Chapter 8.
Ang daming tao sa school. Today is the Program day -____-
Busing-bc Ang mga Culinary Arts Students And HRS Students sa Pagluluto, Pag aayos etc.
Kami naman ni Keneth, napagkasunduan naming gawing booth is 'Dakip-Kawawa Booth'. Corny diba? Nyaha.
Actually, the 'Dakip-Kawawa Booth' is ganito..
Naglagay kami ng secret paper sa floor, yung papil na yun is dumidikit sa shoes mo once na naapakan mo. Ngayon, kung nahuli kang naapakan mo yun..
Kailangan mong gumawa ng isang Dare, bubunot kang isang papel sa Fishbowl(Ang mga papel na yun, yun yung mga dare) at kailangan, kung ano ang nabunot mo is gagawin mo.
Nagtataka ba kayo kung bakit parang walang konek ito sa course namin?
We asked permission sa prof. namin kung pwedeng hindi ikonek ang booth na gagawin namin and she said 'NO.' Pero dahil pasaway kami ni Keneth, gumawa pa rin kami ^__^V Bahala na ang sermon. XD
Halata namang nageenjoy ang mga kapwa estudyante namin eh, dami na ngang pumupunta dito. Nyaha.
"Aw. Sht. Ano tong nasa Sapatos ko? Bat parang ang lagkit? Oh mY! UgH!" si papa Jayson ko *O*
May naapakan ata sya sa mga papel na nilagay namin. Haha. Exciting.
"Huli ka bro. Hahaha." Sabi ni keneth. "Dahil naapakan mo ang papel na yan.." Turo sa sapatos ni Jayson "Kailangan mong bumunot dito sa fishbowl at gawin kung ano man ang nakasulat dyan.. Ngayon, kung di mo magawa, kailangan mong magbayad ayon sa presyong nakasulat dyan. Game?" Keneth explained.
Excited. Nyaha. Ano kayang Mabubunot nya? Hmp.
"Weird bro. Haha pero sige."
Bumunot si Papa Jayson at ang ang werid nya ha? Ano kayang nakasulat sa Papel? Mukha kasi syang nabigla tapos nagevil smile.
Di ko kasi alam ang mga nakasulat sa mga papel eh, si Keneth lang ang may alam.
Tinignan ko naman si Keneth, mukhang cluesless sya.. I think?
"Rancy?" Hinawakan nya ako sa magkabilang balikat para maiharap sa kanya. Inaayos ko kasi ang mga perang kinita namin.
*Tsup*
Ako- O____O
Jason- *Evil smile+Smirked*
Keneth- O___O .. (~~,)
"Kainis naman. Bakit eto pa nabunot ko. Tssk. Tas ang mahal pa ng singil, yan tuloy nahalikan kita rancy. Sorry ah? Wala kasi akong dalang pera eh. hehe" Binigay nya sa akin ang papel nya at binasa ko.
O___O
Dare: Kiss on the lips the person who's beside you. If you can'r do it, pay atleast 500 php.
Kaya naman pala *O*
H-hinawakan ko ang labi ko. A-ang 2nd kiss ko >__<
Diba una si keneth? Yung dinala nya ako sa treehouse? Remember?
"Akala ako ang 2nd kiss mo." Sabi ni keneth.
Hinampas ko nga *O*
"Adeek ka ah?" he laughed.
Si jayson naman umalis na. Baka daw may maapakan na naman siya.
-
Sa wakas natapos din ang Program. Hay..
"Pwede hatid kita?" Butike. Kailangang Mangulat? -Jayson
"Oo naman. That's not a big deal :)"
-
"Salamat sa Paghatid ah?"
"Walang anuman basta ikaw. Oh pano, una na ako ah? Ingat."
He hug me And he waved.
Napasmile naman ako dun :)
-
Pagpasok ko sa bahay, Oh-ohhh.
Ang sama ng tingin ng Tatlo sa akin.
Patay!
Siguradong uupo na naman ako sa Hot Seat.
Aw.
"Now. Explain!" Charina Commanded. Sabay hawak sa bewang nya.
"Ah. Eh. hehehe" yan lang ang nasabi ko >__<
Nervous Attack.
"Stop laughing you punk, Cha said Explain!" Tere. Mukhang galit na galit sila >_<
Ayaw nila kasi kay Papa Jayson ko. Mas gusto nila kay Dimples. Tsk.
"Oy mga bakla! Tama na mga Echoserang Froggy. Di bagay sa inyo ang Pagiging Artista. Mwaha. Walang Effect. Naku naman." And they Laughed.
?
Wala akong naiintindihan.
"Slow girl. Tange! Pinagtitripan ka lang namin. HAHHAA. Kung nakita mo lang expression mo nung tinawag kitang punk. HAHAHA. Ang putla mo girl. XD" Sabi ni tere sabay akbay sa akin.
So ibig sabihin? Joke lang yung kanina>? -____-
Tengenengene.
Napeyk ako dun. Wooah.
"Kain na lang tayo para maalis yang putla mo. HAHAHA." Tawa pa sila ng tawa. Tsk.
"TAMA NA NGA! KANINA PA KAYO TUMATAWA AH. LANGYA NAMAN. LECHE! LAGI NALANG AKO ANG PINAGTITRIPAN NYO. PUTEK! DAHIL BA MAGANDA AKO KAYA GANYAN? SHETSSSSS LANG HA? TAMA NA ANG PAGIGING INGGITERA"
Nagtinginan sila at NAGTAWANAN! Sabay sabing....
"BOOOM!! Rancy. HAHAHAH. Di Mabenta. HAHAHAHA."
Pinagsasapok ko nga sila. Hahaha. Pahiya ako dun ng Konti. XD
-
*LATER*
BINABASA MO ANG
Ayoko Sa 'Yo, Gwapo Ka Eh! *SLOW UPDATE*
RomanceIt Started with A Letter made By Rancy's Roommates. Just READ it! VOTE AND COMMENT >:D Thank you. ~ Miyazaki <3