..... Hôm nay là ngày Linh ra trường, trên tay cầm tấm bằng đại học ngoại thương nghi rõ tên tôi Hà Ngọc Linh đặt loại giỏi Linh rất vui,.... Sau bao ngày tháng ba mẹ Linh khổ sở nuôi Linh ăn học giờ là lúc Linh nên Giúp đỡ, trả ơn cho ba mẹ.
Linh quyết định lên thành phố làm việc để kiếm tiền giúp cha mẹ chả nợ, ba mẹ cô rất vui nhưng cung rất lo khi Linh đi làm xa nhà... Ông bà sợ cô sẽ không tự lo được cho bản thân.
.....
Tại bến xe khách...- ba mẹ đừng lo, co sẽ tự lo được cho bản thân mà... Ba mẹ chỉ cần giữ gìn sức khoẻ là con vui rồi !
- Con đi nhớ lo cho bản thân thật tốt nhé... Con ra ngoài nhớ là phải nhường nhịn người ta nghe chưa !
_ con biết rồi ! Ba mẹ về đi, con đi đây.
_ Ừ! Nhớ đến nơi thì gọi điện về cho nhà nhé.
_ Vâng ạ .
____ ____ ____
Tại TP HCMinhLinh đã đặt chân đến mảnh đất kiêu xa, nơi mà cô không có một ai thân thích và đây cũng là lần đầu tiên cô bước chân ra ngoài xã hội để kiếm việc làm....
Đến nơi cô không nghỉ ngơi mà đi tìm và nộp đơn vào các công ty, hết cả ngày mà vẫn chẳng tìm được công ty nào tuyển nhân viên ngay cả...cty nào cũng bảo cô chờ thông báo sau vậy nên cô chỉ biết nghe lời nhưng không thể ngồi im đợi thông báo thế này được, phải tìm một quán ăn nào đó để làm trong thời gian chờ đợi. Cô bắt đầu đi tìm nhưng chẳng bao lâu bụng cô lại rất đói, nó cứ sui ủng ục mãi, bây giờ cô mới nghĩ đến Từ sáng khi xuống xe tới giờ cô chưa ăn cái gì ! Lại còn vác theo một đống hành lý thế nào cô chết mất....
Cô liền đi tơi một cái quán ăn ở đó.- Ôi trời ! Sao cái gì cũng mắc quá vậy, sao có tiền để đủ ăn mấy cái này cơ chứ !
Cô đang lẩm bẩm thì có một bà tay lay lay vai cô :
- Cô ơi ! Cô muốn gọi món gì ạ ?
Lời nói và hành động của người bồi bàn khiến cô giật mình. Cô ngẩng mặt lên:- Ôi cha mẹ con ơi, người gì đâu mà đẹp trai quá vậy, cô bị hút hồn bởi một cậu thanh niên có mái đen nhánh, làn da trắng ngần, đôi mắt ôn nhu hiền dịu .
_ Này cô.... Cô ơi ._ À! Dạ.... Để tôi một bát phở .
_ Mong cô đợi một xíu nữa sẽ có người đưa ra.
_ Vâng ạ !
Cô vẫn đang mê mải ngắm anh ta thì bị lời nói của anh làm cho thức tỉnh... Đột nhiên trên bàn ăn có để một tờ giấy có đề hàng chữ Tuyển Thêm Nhân Viên, đọc đc dòng chữ này cô vui mừng khôn xiết chạy vào trong tìm chủ quán, may mắn thay ông đang ngồi trong quầy tiếp tân,... nghe thấy người hỏi mình ông liền đi ra hỏi :
- Cô gái, cô tìm tôi !
- Dạ vâng ạ !
- Cô có chuyện gì không ?
- Dạ, có phải quán đang tìm thêm nhân viên không ạ.
- Ừ đúng rồi_... Cháu muốn làm sao !
- Vâng ạ! Cháu mới học song lên đây tìm việc làm nhưng chưa tìm ra...bác cho cháu làm ở đây một thời gian đc k ạ
Nhìn cô gái trước mặt tuy ăn mặc hơi quê mùa nhưng lại ăn nói dịu dàng thùy mị nên ông đã chấp nhận:_ Được, từ ngày mai cháu đến quán này làm nhé !
- Vâng ạ! Cháu cảm ơn bác.
- Không có gì ! Mà cháu đã có chỗ ở chưa ?
- Dạ cháu vẫn chưa ?
- Vậy thì Cháu ở đây đi,... phía trong có cái hai phòng trống cháu thích ở phòng nào cũng được, còn một phòng là để vợ bác đêm đến ở đây !
_ Dạ vậy thì tốt quá ạ... Cháu cảm ơn bác nhiều .
......
..... Đợi Cô ăn song ông đã giúp cô thu dọn hành lý vào trong...cho Cô sống ở đó và giao nhiệm vụ công việc cho cô hàng ngày...... Đã nữa tháng chối qua ...Hôm nay cô đang làm việc thì bấn chợt có người gọi đến :
_ Alo
_ Xin hỏi đây có phải cô Hà Ngọc Linh k ạ
Ở bên kia một giọng nói nữ nhẹ nhàng hỏi cô, khiến cô hơi thắc mắc...
_ Dạ phải ! CHị là....
_ Tôi là Uyển Quỳnh trợ lý của Chủ tịch Đình bên công ty bất động sản Đình Thiên Ân,.... Chúng tôi nhận được đơn và hồ sơ xin việc của cô, Chúng tôi cũng đã xem sét và quyết định tuyển cô vào cty làm việc bắt đầu từ thứ 2 tuần tới, Có được không ạ.
Nghe song từ lời nói của đường dây bên kia ... Linh như kiểu chết lặng đi, một lúc sau thì mới trả lời... :- Dạ, được ạ, em c.ơn chị...
_ Vậy được, nếu không có gì thắc mắc tôi xin cúp máy.
Có thật không đây mình được tuyển vào cty làm việc sao...' Ôi Hạnh phúc quá '
cô vui mừng qua đến nỗi không thể kìm chế mà đưa ra miệng, rồi ôm cầm lấy một người phụ nữ cạnh đó khiến tất cả mọi người trong quán tập chung nhìn cô với ánh mắt đầy kinh ngạc....
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm vợ anh nhé !
Teen Fiction...một cô gái nông thôn học tốt nghiệp đại học, đi lên thành phố làm việc kiếm tiền phụ giúp cha mẹ .... - từ trong công việc và chải qua thời gian khá dài ở nơi không người quen biết , cô gặp khá nhiều tình huông dở khóc dở cười, nhưng mọi hoạt đ...