Thấy sắc mặt và tâm trạng của Linh rất vui bà tò mò hỏi :
_ cháu có chuyện gì mà vui vậy ?
Hai tay cô vẫn choàng trên cổ bà , cảm giác vui sướng tạm kiềm chế lại...: - Cháu được cty gọi đi làm việc rồi,...Cháu vui quá ! *-*
Nghe được câu trả lời của cô, bà cảm thấy rất vui, nhưng chỉ một lúc gương mặt tươi cười của bà bỗng sịu xuống,... Linh thấy vậy thì cảm thấy rất lạ :
- Bác sao vậy ? Bác không khỏe sao ?
- Bác không có ! Chỉ là...
Giọng nói ôn nhu có phần hồi hộp, ngập ngưng một lúc rồi mới noi tiếp :- Chỉ là bác hơi buồn,...
Nghe được cô bảo mình được cty gọi làm việc bà đâu tiên cũng rất vui,... Nhưng song rồi lại thấy buồn tủi lo lắng,...Một cô gái ngoan ngoãn, dịu dàng , chân thật, tốt bụng như cô...thời nay tìm ra rất hiếm, cô không giống như những nhân viên khác tại đây, không đua đòi, không ăn chơi đập phá ngược lại rất chăm chỉ làm việc những điều này khiến bà rất yêu và quý cô. Bà không nỡ để cô nghỉ làm ở đây, hiện giờ trong tâm trí bà chỉ nghĩ được làm sau để thuyết phục cô lại đây, tất nhiên việc thuyết phục cô ở lại đây là có mục đích...nhưng sau này mới có thể biết...
- Hay cháu ở lại đây làm được không ! Bác sẽ trả thêm tiền lương cho cháu...
Bà lo lắng và muốn dữ cô ở lại đây nên mới nói vậy, chứ bà biết số tiền lương ít ỏi này không thể bằng số tiền lương làm trong cty được, và đồng nghĩa với việc bà cũng biết cô sẽ k ở lại.
Cô vẫn lặng yên, hai tay vẫn ôm lấy cổ bà,... Đôi mắt trầm ngâm nhìn bà hồi lâu rồi ms trả lời :
- Cháu xin lỗi, nhưng cháu phải đi... Ba mẹ cháu đang rất chông chờ vào cháu..... Cháu xin lỗi !
Hai dòng nước mắt từ từ lăn xuống,... Cô biết, biết chứ ,cô biết là bác ấy đang nghĩ gì, cô biết là bác ấy sẽ k cho cô đi bởi một nhân viên hoạt bát chăm chỉ như cô,... Hàng đêm vẫn nũng nịu đòi ngủ chung vs bà, tâm sự cùng bà như một đứa con gái,... nói thật đến cô cũng không tốn rời xa bác ấy và mọi người đang làm việc ở đây,....
- Thôi nín đi !... Bác hiểu mà... Cháu không cần phải cắn dứt trong lòng đâu.... Nín đi !!!
- Cháu....
- Thôi nín đi ....
Chẳng hiểu sao khi nghe bà nói vậy nước mắt cô lại chảy nhiều hơn, có lẽ người phụ nữ chung niên đang đứng trước mặt cô giờ đây đối vơi cô chẳng khác nào người thân của cô cả...
- Bác cũng đừng buồn nhé ! Thỉnh thoảng cháu sẽ về thăm bác *_*
- Ừ ! C.ơn cháu....
Vậy bao giờ cháu đi...- 2ngày nữa bác ạ !... Bác cháu mình vậy được ở bên nhau 2 đêm nữa...
Nói song cô ôm chầm lấy bà, bà cũng như người mẹ hiền, đặt tay lên lưng vết ve làn tóc đen dài mềm mượt của cô.
__________
1 ngày sauThời gian chối qua thật nhanh, mới đó mà hôm nay cô đã phải dọn rẹp đồ để chuẩn bị chuyển đi đến phòng chọ... Mà nói thế mà quyên mất từ lúc cô đc cty mời đi làm việc cô đã quyên không báo cho ba mẹ biết, giờ cô phải gọi điện báo cho ông bà biết tin vui này ms đc :
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm vợ anh nhé !
Teen Fiction...một cô gái nông thôn học tốt nghiệp đại học, đi lên thành phố làm việc kiếm tiền phụ giúp cha mẹ .... - từ trong công việc và chải qua thời gian khá dài ở nơi không người quen biết , cô gặp khá nhiều tình huông dở khóc dở cười, nhưng mọi hoạt đ...