CHAPTER: 20

" Who are you kids, and what are you doing in the council headquarters?"

" Yukino?" nagakad ako papunta sa harap nila.

" I want to talk with the council representatives." sabi ko.

" Ha?.... who do you-" hindi na niya naipagpatuloy ang sasabihin niya.

SOUL! Tawag ko sa kaniya. Nahimatay naman si Ceito at alam ko na hindi niya maaalala ang ginawa niya.

" SOUL!... THE BLUEFIREFOX!!" gulat nilang lahat.

" Are you here to kill the Great Dukes." galit na sabi niya.

" I'm told you that I'm going to talk to them."

" Don't fool us... Fire!" utos niya sa mga main servant ng council. Prinotektahan ako ng aking chain na si Soul. Bigla nalang may isang lalaking lumitaw sa gitna namin at ginamit niya ang kaniyang pamaypay at gumawa ng malakas na hangin.

" That's enough ..." suway duon sa lalaki, napatingin ako sa kaniya. Baka siya ay isa sa mga representative ng council.

" Duke... Mecholdias." gulat niya at sabay luhod ng mga ito.

" would you mind if you... calm down.. little girl." sabi niya.

" I want to talk with the representative of the council.... no... all of the council members." sabi ko.

MECHOLDIAS POV

Nagpatawag na ako ng isang pagpupulong para sa hiling ng isang paslit na nasa likuran ko ngayon. Papunta kami sa isang hall ng headquarters kung saan ang mga servant ng council ay mapapatawag lahat.

" What do you want to tell us... Bluefirefox." sabi ko. Hindi siya umimik at nagpatuloy lang siya sa pagalakad.

" Do you know the SanReiji clan, right?" pagtatanong niya. Napatigil ako sa kaniyang sinabi.

" what's with that?" gulat kong sabi. Kaharap na namin ang pinto at siya na ang naunang pumasok sa loob ng hall.

" you will know." balewala niyang sabi. Pumasok na siya at natahimik ang mga tao sa paligid sabay sunod ko narin sa kaniya. Narito narin ang mga Dukes galing sa kanilang office.

" Please hear me out, servants of the Great Dukes and the Great Dukes who protect the abyss. I'm sorry to disturb, but I'm not your enemy. I am currently borrowing her body to speak to you all, and to deliver some disturbing news."

" Who are you? How we will hear you out if you are just a stranger." inis na sambit ng isa sa mga servants.

" Who am I?....My name is... Miko.. the one who fought the SanReiji... the one who witnessed the tragedy of LeonFhade... Miko Clarenhide!"

"?!"

" that can't be true... the hero of the LeonFhade is in front of us." mahina kong sambit ngunit lumingon siya sa akin at ipinakita niya ang malungkot na mukha.

What a piercing gaze... it's as if he can see right through you. It's impossible to deny someone like that.

" I apologize for the trouble. I speak to you now to prevent the Tragedy of LeonFhade once again threatening this land."

" As you all know, I once fought against the former head and the current of the SanReiji house: Erika and Hikari Sanreiji. And I am here to tell you... Erika SanReiji is not dead! She will again bring tragedy here."

" Liar! The former head of SanReiji?! Isn't that supposed to be Echosviel family?!" sabi ko ngunit sa mukha niya pinapahiwatig niya ay hindi siya nagsisinungaling.