Chapter: 1

HIKARI'S POV

"The fire is spreading all the city"

"I can see the blood stain on my sword"

" I heard the voices of the people"

"The wrath"

"The forgiveness"

And

"Hatred"

" the enemy conquered and destroy the beautiful city.....

But that man...........

*Shock*napabangon agad ako at nagulat dahil sa aking panaginip. I was in... hindi ko maiwasang kabahan dahil sa aking napananginipan na nasusunog ang palasyo. Bigla naman nagulat si Ceito.

"Hey! Hikari Are you alright?." Habang siya ay nagulat nabasag yung pinggan na hinuhugasan niya at hindi niya maiwasang magpanic sa nangyari saakin.

Yeah I-I'm alright . sabi ko  habang hingal na hingal.

"I don't think that you're alright.... is that because of you're nightmare?"

Nagulat ako sa sinabi niya. How did you know? Tanong ko.

"Hehehhe.... it's obvious you're sweating and you're pale." Habang nililinis niya yung

nabasag na pinggan."

So what? Pagmamataray ko sa kanya.

Tumayo ako sa sofa at nag timpla ng kape pagkatapos umupo ako sa upuan sa hapag-kainan.

Nakita ko na wala si Yukino. Ceito where's Yukino? Tanong ko sa kanya

"Ah Yukino.... she's in here request she was in Merry village at the other Island."

So is she coming back in this week? tanong ko sa kanya.

I dunno... maybe?. Sabi niya na nagtataka

Napagisip ko na may appointment pala ako sa bagong dating na request bigla ko tuloy naitanong kay Ceito.

Ceito do I have a appoinments or main request? Hindi naman agad niya nasagot.

"Ah.... wait". Tumakbo si Ceito at agad pumunta sa office upang kunin yung request paper at agad naman bumalik ng mabilis. "Here Hikari the request is from sakura village... near the junkhard place It's said that the village of Sakura is envade by the guild members the poison tigers." Hindi naman ako umimik.

Wait... sakura village....... that place..... don't tell me!!! nagulat saakin si Ceito dahil bigla akong tumayo. PASHNEA!!!!

CEITO'S POV

Nagulat naman ako dahil tumayo si Hikari dahil sa request paper.

"PASHNEA!!!!...."

Ha?.... what is the meaning of PASHNEA again??? habang siya ay naghahanda ng gamit niya panlaban may nakalimutan ako sabihin kay Hikari.

Hey, Hikari. Tumigil naman siya ng marinig niya yung pangalan niya. GOODLUCK!

"I know that idiot".... at umalis na siya dala ang black jaguar motor g-5600 the fastest motor she have but that bracelet on her wrist is the key to open the engine of a motor . She was preparing for battle maybe... I can't read her expression. She was serious type woman and she just like a man when she fight but everyone avoid her and they say that she was a deliquent who should avoid.

"Hey Ceito". Tawag niya sa akin

"When I'm gone and the request come... do it..." sabi niya saakin. Oh sure why not. Ngumiti ako ng nakakaloko. Binuksan na niya yung engine ng kanyang motor.