Chapter 3

1 2 0
                                    

AC's POV

Monday

Nasan na ba kasi yun?! Arggh! Kainis naman ehh. Wallet where are you? Wohooo!

"PANGET BILISAN MO DYAN. MALELATE NA TAYO!" Kuya said I mean shouted.

Sh*t! Asan kasi yun ehh. *dapa *tingin sa ilalim ng kama* Geez! There you are! "Coming!"

"Tagal mo beast! Tsk!" Reklamo ni novie.

"Sorry naman." Leche kasing wallet to ehh kung san san nagpupupunta. "Tara na. Mageenroll pa kayo."

----

Naglalakad na kami papunta sa room namin. Tapos na rin kasing makapag enroll tong dalawa. At kung itatanong nyo kung san ba sila galing. Sa U.S .

Pagkapasok na pagkapasok pa lang namin sa room,

*boink. WTH?

May tumamang crumpled paper sa mukha ni novie. O-ow!

"What. The. Fuck!?" Inis na sabi ni novie. "Who did that!?"

"SORRY MISS!" sigaw ni Mark.

"Tsk! Stupid moron."

Lumapit sa kanya si mark. "Nag sorry na nga diba!?"

"Tss! Whatever. Stupid!" Saka umalis papunta sa vacant seat sa likod.

Iniwan namin si mark ng shock pa rin dahil sa sinabi ni novie. Maldita mode po kasi sya ngaun.

Lumapit kami sakanya at umupo na rin. "Ang sama mo."

"Just shut the hell up." Bored nyang sabi.

Ok fine.

10 minutes had passed at dumating na rin ang adviser namin. Tinawag nya sina tatech at pinaintroduce sa harap.

"Hi. Im Tatech Imperial. 16 years of age. From U.S . Hope we can be friends. Hehe"

"Novie Tubil. 17 year old." Then, they walked towards me.

Actually mid term na ngayon. Kaya lang nagtransfer tong dalawa kasi gusto lang nila. Mga spoiled brat talaga.

*boogsh*

The door opened. May lalakeng pumasok. Sino naman kaya to? Transferee din?

"Sorry I'm late." Bored nyang sabi kay ma'am.

Arogante ang peg nito. Infairness pogi sya. Hayst! Nahahawa nako sa kalandian ni tatech.

"It's ok. Please introduce your self first."

"Christian Ash Dela Cruz. 18 year old." He said.

"You can take your seat now."

Lumakad na sya papunta sa direksyon ko. Ngeh? Bakit sakin?

"May nakaupo?"

Tumingin ako sa gilid ko. Meron pa palang vacant seat dito. "Wala."

"Ok." sabay upo sa tabi ko. 

Nagsimula na mag lecture si ma'am sa harap.

"Beast." Tawag sakin ni tatech.

"Problema mo?"

"Swerte mo. Hihihi!"

"Ha?" Ngumuso sya sa gilid ko. Ahh. I know what she mean. Tsk! "Landi mo. Makinig ka nalang."

Tumingin samin si Ash. "Ingay. Tss!"

"Sorry." Despensa ko. Bumaling ako kay tatech. "Tumigil ka dyan."

"Sarey po. Hihi."

Ang arte naman ng lalakeng to. Bulong nga lang yun ehh. Hmp! Makapagfocus na nga lang.

----

"Beast! Bilis! Nagugutom na ko!?" Maktol ni tatech. "Bagal naman!"

Lecheng babae to. Nagliligpit na nga ko diba? Di makapaghintay.

"Beast!" May papadyak effect pa sya. "Beas---"

"Mag antay ka nga dyan tet. Naglilipit pa nga si AC eh. Para ka namang hindi kumain kanina."

"Eh kasi naman ehh. Nagwawala na alaga ko. Bilis na kasi dyan beast."

Pinulot ko na yung last ballpen kong nahulog. Atat neto. "Tara na. Nakakahiya naman sa alaga mo. Tsk!"

Naglakad na kami papunta sa canteen. Ang bigat ng dala ko. Argg! Bwisit naman kasi si ma'am eh daming pinapagawang project.

"Alam nyo ba mga bibeast---"

"Hindi namin alam tet." basag sa kanya ni novie.

Di ko na sila pinansin kasi kailangan ko talagang basahin tong libro. Dito kasi makikita yung mga answer na kailangan ko.

"Ehh naman novie ehh. May sasabihi---".

*boogsh*

"Ouch!/ Aray!"

Ang sakit ng pwet ko. Wahh! Magkakapasa nanaman ako neto ehh.

"Di kasi tumitingin. Tsk!"

Tumingala ako para makita kung sinong pesteng nilalang ang nagsabi non. And to my surprise? Si Ash yun.

"Sorry naman diba. Di ka rin naman nakatingin ehh. Tss!"

Pinulot ko na yung mga gamit na nahulog. Tinulungan na rin ako nila tatech. "Moron." Bulong ko.

Lumakad na sya. "Stupid clumsy!" Sabi nya bago tuluyang umalis.

WTF?

"Ugly Jerk!" Sigaw ko nang makabawi na ko sa pagkashock. Leche yun ha!? Pero mukang hindi na nya yun narinig kasi malayo na sya. Arghh!

"Anong ugly ka dyan beast? Pogi nga nya ehh. Hihihihi!"

"Shut up tet. Sumbong kita kay kuya dyan para hindi ka na ligawan nun." Panakot ko sa kanya.

"Ehh?! Joke lang naman beast."

"Tsk! Tara na. Gutom na ko." Singit ni novie sabay lakad paalis. Nyeh? Anyare dun?

"Huyy! Wait lang." Sumunod naman si tatech. Wow! just wow! Nang iiwan sila. Galing. Haysst.

Si karma ang hinihintay ko, pero si kamalasan ang dumating. Tsk! Karma where are you na ba? Dito na me.

Hurt Me, Please?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon