Chapter 9

2 0 0
                                    

March 08, 2014. Saturday.

@DermaCare

Nag-aantay kami ngayon for facial massage naming tatlo, nilibre ko na si Aika, hahahah kailangan namin to ngayon, we're so stressed. MAS LALO AKO. -______-! AF!

Habang naghihintay. Napag-usapan namin yong tungkol sakanila ni Franco.

Aika: ano guise? Tama ba yong gagawin ko?!

Daisy: (nagbubuklat nang magazine habang nagsasalita) diba sabi mo nga na makulit siya, gusto niya na...you know' maiparamdam sayo. Payagan mo na.

Ako: I'm pretty sure that girl whose name is Sandra, right? Is happy both of you guise. (nalalaro nang candy crush)

Aika: uhmm okay.

Daisy: don't be sure of that Jue...Nako Juergen Costello, alam mo sa mga nababasa ko sa book, yang mga babaeng yan, hindi dapat pagkatiwalaan pa no.

Ako: grabe ka mang judge oy...

Daisy: No..I'm not.

Ako: Yes...you are. (naka focus lang ako sa nilalaro ko)

Daisy: not really.

Ako: you are so.

Aika: magsapakan na lang kaya kayo.

Ako: ops, eym so sorry girl. Uhm...

Daisy: (binaba yong magazine na binubuklat buklat niya kanina at tumingin samin) here is my point. Okay, listen to me. Yang si Sandra, kahit na hindi ko pa siya nakakasama eh alam ko naman na may pagka maldita yan. Syempre ikaw (turo kay Aika) kakaibiganin ka then (turo sakin) ikaw din. Kaya maniniwala naman tayong LAHAT na MABAIT siya. Tapos pag nakuha na niya loob natin saka siya gagawa nang IKASISIRA nang dalawa.

Aika: naguguluhan ako sa sinabi mo.

Daisy: hahahaah ako nga din eh. Naloka ako oh my gosh, hahaha (sarcastic)

Ako: she's being sarcastic, Aika.. nagets ko yong sinabi mo Daisy kaso nga lang wag naman tayo agad agad mag ju-judge, hindi pa nga natin nakakasama yong Sandra na yan eh.

Aika: youre right Jue, but Daisy...let's just say pwede naman mangyari yang mga sinabi mo pero kong sakaling mangyari, are we ready of that?

Ako: (.........)

Daisy: Pero maiba ako, Mahal mo na ba talaga si Franco?

Aika: uhmm, oo?

Ako: Aika's not sure, am I right?

Aika: yup. Iniiwasan ko kasi eh pero alam niyo yun, yung Effort?

Ako: NAKO! For me? Wag kang padadala sa effort effort na yan, yan yung magiging dahilan para bulagin ka Aika.

Daisy: grabe ka naman iba kasi yung sayo.

Ako: ( I rolled my eyes)

Aika: tama na nga yan!

Daisy: be true to yourself kasi Aika! Nahihirapan ka? Puwes MAS nahihirapan na rin si FRANCO sayo!

Ako: how did you know Daisy, is he....

Daisy: yeah, he's texting me. Were textmate. Sinasabi niya lahat.

Aika: okay then.

Daisy: are 'ya jealous?

Ako: sus, Aika, don't be. Daisy is joking.

Daisy: no. eym not joking here.

Sawi Porebs.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon