Chapter 11

4 0 0
                                    

*sigh*

I admit, I really miss how things used to be. But I can also admit, that I've accepted the fact that things have changed.

*airplane*

Ako: Miss, Sumimasen. Ima nanji-desu-ka

(Miss, Excuse me. What time is it now?)

Stewardess: Rokuji-desu

(It's six o'clock)

Ako: Took yoo-wa ima nanji-desuka-ka

(What time is it now in Tokyo?)

Stewardess: Hachiji desu

(It's eight o'clock)

Ako: Gogo Hachiji-desu-ka.

(Eight PM?)

Stewardess: Ee. Soo-desu Took yoo-wa ima yuro-desu

(Yes, that's right. It's night in Tokyo now)

Ako: ok. Arigatou.

Ilang minutes na lang lalapag na tong eroplanong sinasakyan ko. Makikita ko na sila Mom. Eymsooooo eggzoiiiiteeeeeyd. *o* Hello Philippines. Eym baaaack! Yeah, after nong nagyari kay Aika at Franco, hindi ko alam at wala akong kaalam alam na PUPUNTA PALA AKONG JAPAN. Gift sakin nila Mom.

~

May 27, 2014. Tuesday.

Ito yong araw kong kailan ako dumating.

*bahay*

Tita: oh Hiiiiiiiii. ^--^ namiss kita Jue!

Ako: likewise Tita, I have dozens of stuffs here. Later or tomorrow na lang bibigay ko. 'eym so tired.

Tita: sigee nakahanda na yong room mo, bago ka pa man dumating this night, naka switch na yong AC mo.

Ako: ow, so sweet. I'm so blessed that I have you, Tita. Yiee. (yakap sakanya)

Tita: sauce, sige na magpahinga kana.

Grabeeee. Waaaaah. parang ayuko pa nga umalis sa Japan eh kaso hindi naman ako pwede mag stay doon, sa loob nang ilang weeks, madami akong natutunan, kahit na nahihirapan akong magsalita nang niponggo, keribels lang hahaha. May times na iniiwan ako ni Mom at Dad. Para lang masanay ako mag-isa.

Nga pala speaking of Mom at Dad, nasaan na kaya sila. Nauna kasi silang bumiahe, INIWAN ba naman ako... -__- muntik na kong magpaiwan kaya nilakasan ko lang loob ko sumakay mag-isa sa airplane.

Kaya kayo kapag nagkapera kayo, ay nako! Wag na wag niyong kalilimutan ang bumisita sa Japan. Mag-eenjoy talaga kayo don. (^___^)v

Osiya me is matutulog na katatapos ko lang magpalit nang damit pangtulog nakapag half bath na rin ako. Bukas, tuturoan ko kayo kong ano pa yong ibang nalalaman ko about Japanese.

Oyasuminasai ^_^

(GoodNight)

~

May 28, 2014. Wednesday.

Actually hindi ko pa masiyado kabisado talaga as in yong salita nang Japanese. Yong dirediretso ba hahaha baka kapag nag seryuso ako MABALIW na ko, hahaha. biro lang.

When I was in Japan, Every time I go out with my cousins, tumitingin ako sa dictionary na dala ko so that you know, I can go with the flow hahaha. Charing. Baka kasi mamaya pinag mumura na ko no hahaha.

Sawi Porebs.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon