3.Upset

736 1 0
                                    


Chapter 3: GFHP

Monday ngayon pero wala akong balak pumasok nag stay ang ako sa room maghapon. Comfort zone ko
ang room ko. Tinignan ko ang room ko, ganun paren puno ng mga sticker ang room ko mahilig ako sa mga pang thrasher na sticker. Sa study table ko naman puno ng mga drawings ko sa side naman ay wallpaper ko ang picture ni Hayle Williams. Favorite kong bokalista. Medyo magulo na rin ang room ko mga sapatos kong ginagamit sa paglalaro ay naka kalat kalat na. Nag desisyon akong linisin ang kwarto ko para may mapag libangan. Nagpatugtog ako hang naglilinis.

 Nagpatugtog ako hang naglilinis

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Am I Wrong
By: Nico and Vinz

Am I wrong for thinking outside the box for where I stay?
Am I wrong, for saying that I choose another way?

I ain't trying to do what everybody else's doing, just 'cause everybody's doing what they all do..

If one thing I know,
I'd fall but I grow,
I'm walking down this road of mine,
This road that I call home.

So am I wrong?
For thinking that we could be something for real?
Now am I wrong? For trying to reach the things that I can't see?

That's just how I feel...

Napahinto ako at nagisip. "Mali ba ako ng dedisyon? Mali ba na nagalit ako kay papa na parang nag rerebelde na ako ngayon? Mali bang nagalit ako kase nasaktan ako? Ay mali, na sobrang nasaktan ako?"

May luhang umagos nanaman mula sa mata ko na pagod ng umiiyak. Wala na si papa dito sa bahay. Tuluyan ng nag away at naghiwalay sina mama at papa hi di kona alam ang gagawin ko nakikita kong nahihirapan si mama pero hi di ko sya magawang lapitan at kausapin. Parehas kaming nasaktan dito. Pero bakit hindi ko magawang pakinggan mga sinasabi nya sakin?

Napabuntong hininga ako at umupo. "Wala akong kasalanan bakit mo ginawa sakin to, Pa.? Bakit moko nagawang saktan bakit mo kaming nagawang saktan?!" Patuloy parin ang luha sa pag agos. Napatikhim ako ng may marinig na boses mula sa likod.


"Wala, wala kang pagkakamali, wala kang ginawang masama hindi mo kasalanan kung bakit nagka ganyan ka ngayon. Hindi ko man alam ang totoong nangyari, alam kong lahat ng ginagawa mo para sa parents mo para maging proud sila sayo" Si Danniel.

"Dain?" Napaharap ako sakanya.

"Ako nga." Naka smile sya sa akin.

"Anong ginagawa mo rito?"

Grudge From Her PastWhere stories live. Discover now