Prologue

4.8K 60 3
                                    

Once upon a time there was a simple girl named Maxeen Javier, si Maxeen/Maxy ay isang simpleng mag aaral ng isang unibersidad, 17 years old,maganda siya,maputi,mayaman,singkit ang mga mata niya at ash brown ang kulay ng mga ito, isa rin siyang matalinong mag aaral at mabuting anak. Siguro sa paningin ng iba ay isa na siyang perpektong tao pero dyan sila nagkakamali, perpekto man ang panlabas at panloob niyang katauhan ay may mga problema din siyang hindi niya alam ang kasagutan,tulad natin ay tao lang din siya at nagkakamali kaya paminsan minsan ay napagsasabhin at napapagalitan siya ng kanyang mga magulang kahit na masipag at mabait ito. Maraming napupuna ang kanyang magulang sakanya at dahil sa mapagmahal at mabait siyang anak ay iniintindi na lamang niya ito at hindi nagtatanim ng sama ng loob, laging wala sa bahay nila maxy ang kanyang magulang dahil sa out of town business ng mga ito na inaasikaso, may kakambal siya na mas nakakatanda sa kanya at ang kuya Max niya ito. Ang kuya niya ay katulad din niya na may mabuting kalooban at mapagmahal at protective na kuya,napalaki sila ng mga magulang nilang may mabubuting ugali at mapagmahal sa pamilya kaya nasanay na rin silang dalawa na wala ang kanilang mga magulang sa kanilang tahanan. Pero hindi alam ni Maxy na ang kakambal niyang mapagmahal,caring,sweet at protective na kapatid ay kasali pala sa isang sikat na grupo sa kanilang paaralan na ang leader ay si John Louie Alvarez na isang badboy,gangster, mapagbiro,laging nakikipagbasag ulo,mapaglaro sa babae,mayaman,sikat sa kanilang paaralan,matalino,gwapo at kasing edad lang din ni maxeen.

Ang dating ugali ni Louie ay nagbago dahil sa pagmamahal nito kay Maxy, ang dating babaero,laging nakikipag basag ulo ay naging seryoso at umiiwas na ngayon sa gulo dahil kay maxeen.

-----------

Ano nga kayang mangyayari kay Louie kung sa umpisa pa lamang ay ayaw na ni Maxeen sakanya?

-----

Don't forget to vote and comment⭐

Bad Boy's Love (On Going)Where stories live. Discover now