Chapter 4
---
Secret's POV
"V-vance," you read it right. Si Vance ang humablot sa braso ko.
Kinuha nya yung bagay na yun at inilagay sa pocket nya.
"Ano 'yan?" sabay turo ko sa bagay na nasa loob ng pocket nya
"Cellphone," sabi nya tapos lumabas na.
Callphone? Ano yun? Sinundan ko na rin sya palabas ng Librory (A/N: HAHAHA)
Dumeretso kami sa kusina, mag-aalmusal na yata sya.
Bakit kaya tumutunog kanina yung cellphone nya?
Umupo na kami sa dining table. Pang-dalawa lamang ito pero merong pangmaramihan sa gilid.
Umupo ako sa tapat nya. Pwede namang i-usog yun sa tabi nya pero ayoko. Ew. Baka asarin pa ko nun eh.
"Manang, pahanda naman po ng almusal," kahit naman pala mataray to eh marunong rin naman pala sya gumalang.
Tiningnan nya ako na parang tinatanong kung gusto ko bang kumain.
Tutal cookies palang naman nakakain ko kaya um-oo nalang ako.
"Manang, dalawa na po pala, salamat," sabi nya ulit kay manang.
"Huy. Eh paano kung makita nilang gumagalaw yung mga spoon and forks? Edi nag-freak-out sila?" tanong ko kay Vance.
"Manang, pagkatapos po ninyong ihain yung pagkain, dun po muna kayo sa kwarto nyo," sabi ni Vance kay Manang.
Sinenyasan nya ako na parang sinasabi kung 'okay na ba?'. Tumango naman ako.
Kinuha nya yung cellphone nya mula sa pocket nya.
Ano ba kasi talaga yung cellphone na yan?
Ano ba nagagawa nyan?
"Ano ba yung cellphone na yan ha?" tanong ko sakanya pero hindi manlang sya tumingin sakin.
Aba, kinakausap eh, bastos.
"It can do everything," sabi nya habang hindi manlang ako tinitingnan.
Barahin ko nga.
"Kahit yung patiligin kang gamitin yan?" pambabara ko.
BOOOOM. ROASTED. AHHH!
Napatigil sya dahil sa sinabi ko. Tiningnan nya ako at nagsalita.
"It can even shut you up," boom.
AHHHHHH! ROASTED KA SECRET!
Linapag nya na yung cellphone nya sa lamesa kasi dumating na yung pagkain.
Linagay yung isang plato sa tabi nya. Akala siguro sakanya rin yun.
Pagkatapos umalis nung maid, tinapat ni Vance sakin yung pagkain ko at kumain na.
Hindi na ako nagsalita. Shut up daw eh. -.-
Kumain kami ng tahimik. Hindi ako nagsalita ni kibo hindi ko ginawa.
Tinitigan ko lang yung pagkain na nasa harap ko.
Pabebe muna ako ngayon. :<
Nang napansin nyang nakatitig lang ako sa pagkain,linapag nya yung kutsara't tinidor nya sa plato. Tiningnan ko yung plato nya. Hindi pa sya tapos kumain.
BINABASA MO ANG
The Angel of the Devil: Fallen Angel (Book 1)
Novela JuvenilWe all know everybody has a guardian angel. But let us stop for a minute and ask ourselves, does an angel guard a devil? "I'm always tired....but never of you" --- All Rights Reserved. PLAGIARISM IS A CRIME. xx not edited xx --Trilogy-- Book 1: Fal...