BAD 7

51 2 0
                                    

"What a good day Amelia," salubong ni Molly habang pinapasadahan niya ako ng tingin mula ulo hanggang paa. "Nakatulog ka ba ng maayos kagabi?"

"oo naman. bakit naman hindi diba? ikaw? concern ako sa kalagayan mo. kumusta ka na pala?"

Nagpalitan kami ng ngiti na alam kong wala namang katotohanan. biglang sumingit ang bob cut hair na si Kelly.

"I love your messy hair Mela. how to achieve that?"

"oh really? actually hindi naman talaga ako nag-aayos. I woke up like this. I don't know kung bakit bigla na lang lumilitaw ang natural kong ganda..." natatawa kong sabi habang kinukulot ang buhok ko. "naka-nude lipstick ka ba from maybelline?" sabi ko habang tinititigan ang kumikinang niyang labi. lumiwanag naman ang mukha niya.

"yah. you love it? is it wonderful or something adorable?"

Tumawa ako kaya tumahimik silang lahat. super feeling naman ng babaeng ito.

"I love your earings," sagot ko na lang. nagtaka naman siya dahil wala naman siyang earings. meaning, wala akong balak na sabihing adorable ang lips niya.

"siya ba ang alalay mo Amelia?" tanong naman ni Margaux.

"secretary," mahinang sabi ni Mariz at napayuko.

"to be honest, I don't treat people like that. It's a rude thing to call them Alalay lalo na't mas mukha ka pang alalay sa kanya," tugon ko naman.

bigla namang kumunot ang manipis niyang kilay. "Jooooke!" pambawi ko.

but gurl. do you know what is joke? it's half meant. so alam mo na.

"How coincidence na magkapareho pa tayo ng kulay ng damit. dahil ba president na tayo ng kanya-kanya nating section?" mapang-asar na tanong ni Molly habang dinidilaan ang labi niyang pumuputok sa red. "or sadyang ina-idolize mo lang ako?"

saan kaya humuhugot ng kakapalan ng mukha ang sira-ulong to?

nagsingitian naman ang mga alipores niyang sunod-sunuran sa kanya. lalo na si Margaux na ang kapal ng makeup at si Faune na super plastik kung ngumiti. akala mo naman, kinaganda niya ang pagmomodel pose. duh?

"Oo nga eh. nakakatawa nga dahil hindi ko alam na may lahi ka palang copy paste. but don't worry, alam ko namang mas branded pa ang suot ko kesa sa suot ng iba diyan na nakayellow rin. ooopss.. sorry, nakayellow ka rin pala," nakangiti kong sagot sa kanya. imbes na maasar siya, tumawa lang siya ng peke. at tila ang saya-saya niya pa.

"Haha oo nga eh. alam mo, may iba diyan na feeling branded ang suot pero pang cheap naman ang hitsura. alam mo yung iba na ang cheap ng section nila tas sila pa ang leader. gaya ng Topaz, diba cheap section yon? sa pagkakaalam ko, cheap din yung president nila..." painosente niyang sabi. ngumiti lang ako. ako cheap? talaga lang ha.

"Alam mo, may kakilala nga ako na Diamond yung section nila tapos ang kati pa. paano magiging good president yon eh ang plastik naman niya. oopss.. sinabi ko bang plastik siya? haha... I hope hindi siya masasaktan lalo na't may katotohanan naman ang sinabi ko..." sabi ko at tsaka nagsmirk. naglakad na ako at nilampasan na sila. totoo naman ang sinabi ko.

well, lahat naman tayo plastik. but, it depends on the level or kung sino ang taong kausap mo.

Priceless ang ekspresyon ng mga alipores niya. nakanganga lang sila at tila gusto na nila akong sugurin pero hindi nila magawa dahil nahihiya sila sa kagandahan ko.

Dare to put me in your game. and I'll show you how to play it.

I'm so excited for my Schedule...

Burn All DiamondsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon