Tú Uyên xinh lắm, cô ấy là hoa khôi của khối đó nha, tính tình lại không có gì để chê, vừa vui vẻ hòa đồng, vừa năng nổ nhiệt tình. Đã xinh còn học giỏi, tớ ngưỡng mộ lắm luôn. Nghe nói Uyên xếp thứ 3 trong toàn khối, là toàn khối đấy. Gia đình lại giàu có, đúng chất tiểu thư luôn. Đặc biệt, Uyên cao 1m68, cao hơn tớ tận 8cm, điều này khiến tớ day dứt nhất TT^TT
Nhưng Huy của tớ cũng không phải dạng vừa nhé. Cậu cao 1m80, lại đẹp trai, học giỏi, tốt tính,..bla..bla.. Tóm lại cũng là Huy soái ca.
Chuyện Tú Uyên lớp 10A2 thích Quang Huy lớp 10A3, cả khối làm gì có ai không biết. Chỉ là cái tên Huy kia cứ vô tư, không thèm để ý người ta.
Tú Uyên mỉm cười chào tớ. Ôi, hoa khôi có khác, cười lên cứ như mặt trời ấy.
- Chào cậu, cậu là Bảo Ngân lớp 10A3 à?
- Ừ, tớ là Ngân, cậu tìm Huy sao?
Uyên khẽ gật đầu, hỏi tớ có thể tạo điều kiện cho cô ấy với cậu hay không. Tớ đồng ý, cậu và cô ấy mà thành đôi, có khi tớ lại được ăn khao một bữa.
Tớ không để ý cậu đến sau lưng tớ từ lúc nào, cậu xoa đầu tớ, hỏi tớ:
- Tú Uyên lớp 10A2 là bạn cậu à?
- Ừ ừ.
- Cậu có bạn mới mà không cho tớ biết. Cậu được lắm, tớ phải xử cậu.
Cậu cứ tự nhiên véo má tớ khiến nụ cười của Tú Uyên bỗng chốc cứng đờ. Tớ đập vào tay cậu, bảo cậu mau bỏ ra. Cậu nhíu mày nhìn tớ, nhưng vẫn không chịu dừng ý định lại. Cánh tay cậu giơ lên lần nữa, tớ vội vàng tránh đi. Mặt cậu xị ra, cậu lại dỗi rồi. Thấy không khí căng thẳng quá, tớ liền xua tay hòa giải.
- Hai cậu cứ vừa nói chuyện, vừa chọn sách đi. Tớ muốn sang bên kia xem mấy thứ đồ dùng một chút.
Nói rồi, tớ chạy sang dãy bên kia, thỉnh thoảng lại lén nhìn các cậu. Cậu và Uyên nói chuyện có vẻ vui lắm. Tự nhiên tớ thấy hơi tủi thân. Cậu dỗi tớ mà lại đi tán chuyện với người ta ngay được. Nhưng sự nghiệp làm một bà mối vĩ đại khiến tớ quyết tâm. Ha ha, có khi sau này tớ lại là bạn thân nhất của cúp bồ nổi tiếng. Nghĩ tới là lại sục sôi ý chí chiến đấu. Nhất định phải mai mối hai người này thành công.
Xem nào xem nào, nhà sách này nhiều đồ đẹp quá nhỉ? Vừa hay tớ mới bị hỏng hộp bút. Có cái hộp bút hình Totoro đẹp quá, tớ rất muốn mua. Nhưng tớ lại quên xin mẹ tiền rồi. Hộp bút Totoro à, em hãy đợi chị, đừng đi theo người khác, đợi đến ngày mai chị sẽ long trọng rước em về.
- Cậu thích cái này à?
Tớ ngẩng đầu lên nhìn. Cậu đang chỉ vào cái hộp Totoro.
- Làm gì có, tớ chẳng thích cái nào cả.
Bác chủ nhà sách, bác thiết kế và sản xuất đồ dùng, cháu thật xin lỗi các bác.
- Ừ, thế cậu ra ngoài trước chờ tớ đi, tớ tính tiền xong rồi trả cậu về với mẹ.
Xì, có mà cậu muốn ở lại với Tú Uyên thêm tí nữa thì có. Nhưng không sao, người bạn tốt này sẽ giúp cậu toại nguyện.
Tớ đứng chờ cậu thêm hai phút thì cậu đi ra. Sao nói chuyện với hoa khôi mà nhanh thế? Tú Uyên cũng trở về nốt. Chỉ khác là, cô ấy được ô tô đưa đón, còn tớ với cậu thì...đi xe đạp. Tớ thấy tay cậu cầm túi sách, bên trong đó có cả hộp bút Totoro yêu quý của tớ.
Không lẽ cậu định tặng người đẹp? Nhưng Tú Uyên về rồi còn đâu. Hay cậu định bọc giấy gói quà cẩn thận, long lanh rồi mới tặng người ta? Tớ gật gù, chắc là thế rồi.
Cậu liếc tớ, lạnh lùng bảo tớ lên xe. Tớ ngồi lên yên sau, tay bám vào cái yên cậu ngồi. Cậu lườm tớ:
- Ôm tớ đi, không lại ngã bây giờ.
- Thôi, người cậu đầy mồ hôi, hôi rình, tớ không ôm đâu.
Mặt cậu tối sầm lại. Tớ biết điều, miễn cưỡng nắm lấy góc áo cậu. Bỗng cậu đánh võng, tớ bất đắc dĩ ôm chầm lấy cậu.
Đến trước cổng nhà, tớ xuống xe, định mở cổng đi vào.
- Ngân!!
- Hả?
- Cậu biết lỗi chưa?
- Lỗi gì cơ?
Cậu búng trán tớ rõ đau. Rồi cậu vươn tay véo má tớ.
- Nếu tớ véo má cậu như thế này, không được tránh, có biết chưa?
- Rồi rồi.
- Còn nữa, lúc tớ chở cậu, cậu phải ôm tớ đấy.
Thế người cậu hôi rình còn bắt tớ ôm à?
- Biết rồi, tớ vào nhà được chưa?
- Chưa hết, cái này, tặng cậu.
Oa, là hộp bút Totoro đấy.
- Nhưng tớ tưởng cậu tặng hoa khôi?
- Gì cơ?
- À à, không có gì. Cảm ơn Huy soái ca.
- Cậu vào nhà đi, tớ về đây.
Trong nhà, mẹ tớ đang nấu cơm. Tớ tắm xong, xuống ăn cơm rồi học bài. Sau đó, tớ leo lên giường đi ngủ. Ngày mai đã là thứ Hai rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
20cm
Romance"20cm, vừa đủ để dựa vai anh. 20cm, vừa đủ để em nép vào người anh. 20cm là vừa đủ, không phải 19cm hay 21cm. Vì nếu không phải anh, thì chẳng ai là vừa đủ. Em yêu anh, chàng trai hơn em 20cm." Thể loại: lãng mạn, thanh xuân vườn trường, HE ...