Becca Crogan
-----------------
Nahulog kami galing sa salamin.
Sumigaw ako at hinanap si Joshua. Biglang may sumalo sakin na parang lumilipad na something.
Nakita ko ang isang lumilipad na kabayong half eagle ang sumalo saakin at kay Joshua.
Isang violet na kabayo para sakin at black kay Joshua. Isa pang kabayong eagle na lumilipad ang nagpakita na may kasamang babae.
"Wag kayong mag alala. You're safe here. Just calm down Ms. Crogan, para di maguluhan and hippogriff."
Hippogriff pala ang tawag dito sa malaking ibong lumilipad.
The girl is wearing a gown. She has short brown hair and she has a small voice.
Kumalma na ko at bumaba na ang hippogriff sa land. Para kaming nasa bundok or something.
"Where are we? Nasan ang mommy ko? What the hell happened? Pano naging magic yung salamin na yun? Explain everything to me!"
"My name is Jhoann." sabi nya. That sounds familiar.
"Ang buong lugar na to ay tinatawag na Sacred Grounds. Sa loob ng sacred grounds may isang lugar na pupuntahan natin Dahil kelangan. Pinadala ko si Joshua para makuha ka. At yung nagtitinda ng salamin, that was the Queen."
Tinignan ko si Joshua. "Thanks, for everything." sabi ko sakanila. "But I need to go back, Yung mommy ko, kelangan ko balikan."
Then Biglang sumakit ang kamay ko. Darn it, Ano bang nangyayare.
"Di ka na babalik sa lugar na yun. It's not safe there." sabi ni Joshua.
"Kelangan ka na namin papuntahin sa Enchanted Castle. You'll find answers there. How do you want me to call you?"
"Becca will be fine." sabi ko.
"Ok Becca Crogan, this way."
"Crogan? My surname is Lucas."
"The Queen shall tell you everything, Becca. That is Violet, your hippogriff. Now get on." sabi nya.
"Hey Violet. Be nice to me please." bulong ko habang hinaplos ang white nyang buhok. Lumipad na kami at nakita ko kung gano na ko kataas.
Wow that's so pretty! Ang ganda. Makikita mo Ang baba na green Lang at May maliliit na bahay. Ang cute!
Pinaglalaruan ko ang mga ulap sa kamay ko. This is such a cool place.
Palapag na kami sa opening ng castle. Dun naiwan ang mga hippogriff but they know where their loyalty lies. Nagulat ako ng papalapit ng papalapit ay parang lumiit ang mga kabayong eagle?
Paglapag namin ay may pinakain sakanila na cube at bigla silang lumiit. It's small as my finger.
"Bakit mas maliit si Violet?" tanong ko Kay Jhoann.
"Para malagay mo sya sa pocket mo. Kelangan kasama mo sya lagi. Put her here." sabi nya at nalagay ng maliit na purse, Nang Inopen ko May small course dun ng kabayo.
Nilagay ko na dun si Violet at pumunta kay Joshua. "This is terrifying." sabi ko
"Don't be Becca. It maybe worse when you get to that room." sabi nya at tinuro ang nakalutang na kwarto sa pinakataas ng castle.
May lumulutang na carpet at dun kami sumakay papunta sa Taas.
The carpet flew up to the Queen's room. When it stopped to the door, Joann told me that I'm the only one who should go in.
Papasok ko nakita ko ang laki ng room nya. It's magic! Ang liit lang nito sa labas pero sa loob May second floor Pa.
This is the best magic I've ever encountered. Wow nasisilo ako wait.
"Uhm? Knock knock? May tao po ba dito?"
Then biglang may umilaw at nagpakita ang babaeng napaka Puti at May suot suot na long Gown at May Sapphire Gem Crown. She looks like in mid 25 to 30.
"Alam kong madami kang tanong, Becca. But let me introduce myself. I'm Queen Sapphire. You have an important role in our lives Becca. "
--------------
Cliff hanger Ako, walang makakapigil
-Aireng
BINABASA MO ANG
Enchanted: The Lightning's Curse
FantasiRebecca isnt what she think she Is. She's not an ordinary girl who's ill and weak. She's not that typical girl who you play dolls with She's different She's way more than that