Tiffany's.
Tapos na ang klase. Bigla tumayo si Erick at lumapit saakin. "Sabay ka na samin!" Sabi nito at nginitian ako. Binigyan ko lang sya ng tingin na no-thanks-look na papout naman ito. "Oo nga Tiffany! Tsaka siguro, mapapasama ka na sa group namin dahil malakas ka. Kaya masanay ka na kasama kami." Napasmirk ako. Medyo hindi ako natuwa sa sinabi ni Yuri. "I don't give a fuck kung malakas ang grupo nyo. I can do things on my own. Do you want me to join your group? To add you guys more fame? Sorry not sorry. Don't you fucking talk to me again." i said at umalis na para walang nangyari. Halata mong napanganga ulit sila. Ewan ko kung nainis o ano. IDGAF.
Umupo ako sa canteen, ako lang magisa. Ayoko ng may kaibigan o kasama. Umorder ako ng Chocolate Shake, at Chocolate Cake. I love Chocolates, to be honest. Ngunit ramdam ko na may papalapit saakin ngunit hindi ko ito pinansin.
"Hi there sissy! Mind if i join you?" Hindi ako tumingin rito, pero alam ko kung sino 'to. May alipores pang kasama. "Kinakausap kita! Wag kang bastos!" Napasmirk naman ako. Sya nga, yung isa sa pinagtawanan ako sa room. Yung nagsabing nagpabayad lang daw ako. Kahiya naman sa kapangyarihan nyang kaya lang manggaya. Copycat.
"Tapos ka na?" I said without any emotions."Hindi pa bitch! Pabida ka masyado!" at tinapunan nya ko ng shake. Shake ko pa talaga. I reached my limit. Magulang ko nga hindi ako maganyan, ikaw pa kayang impokrita ka?
"Say sorry." Sabi ko at tumingin sakanya ng blangko. "Why would i? Kasalanan ko bang pinalaki ka ng magulang mo na pabida?!" Sigaw nya. Medyo nainis ako. Wag nyang idadamay magulang ko dito. Nakuha namin lahat ng atensyon sa cafeteria. "Repeat what you've said." Sabi ko at doon lumamig ang paligid. Ramdam naman ito ng mga tao sa cafeteria. Halatang natatakot 'tong kaharap ko ngayon.
"S-sabi ko, k-kasalan k-ko bang pinalaki ka ng magulang-" hindi ko na sya pinatuloy na magsalita. Sinakal ko sya with my cold hands. Unti unting napapalibot ang yelo sa leeg nya. Syempre pinabagal ko. Gusto ko syang nakitang nahihirapan. Mukhang natatakot na rin ang tao sa cafeteria lalo na ang mga alipores nya. "Now, tatanungin kita, sino ako?" Tumingin ako sa mga mata nya gamit ang mala nyebe kong mata habang nakangisi. "I-ice princess." tumawa ako ng malademonyo at hindi ako nakontento at inangat ko sya habang nakahawak ang kamay ko sa leeg nya. "Now you know that i'm the ice princess don't you fucking talk to me like that again." Sabi ko at binato ko sya sa isang lamesa. Halos hindi na sya makahinga sa pagbato ko sakanya. Hindi pa yan masyadong malakas don't worry. Clinic lang about mo nyan.
"The show is over guys. Now stop looking." Sabi ko ng kalmado. At nagsiiwasan naman ng tingin ang mga estyudante. Alam 'kong hindi ako mapapahamak sa ginawa ko. Tutal maraming estyudante sa cafeteria ay kinuha ko ang atensyon ng mga tao sa paligid gamit ang pagpapalamig ng paligid. It's time para magpakilala.
"My name is Tiffany Bianca Icelock, Daughter of The Ice King and Queen. And I'm the fucking ice princess. My parents own this fucking school. So dahil nandito na 'ko, It's my school and my rules and don't you fucking obey the Ice Princess." Mukhang hindi nila alam na pagaari 'to ng parents ko. I told you, kami ang the most strongest and powerful Royalty.
Yuri's Pov.
Nasaktan kami sa sinabi ni Tiffany kanina. Gusto lang namin syang maging kaibigan pero naoffend namin sya. It's our fault naman. Hays.
Kakausapin nalang namin sya mamaya. Nasa cafeteria kami, at nakita naming nagiisa lang si Tiffany.Hanggang lumapit sila Rina sakanya kasama ang alipores nya. Uh-oh. May inggit kasi si Rina kay Tiffany ata. Katulad kanina, isa sya sa tumawa at sinabing binayaran lang daw ni Tiffany ang principal para makapunta sa section na yun. Baka sya, ang weak nga lang ng power nya eh.
Nagulat ako ng tinapunan ni Rina ng shake si Tiffany, shake pa ni Tiffany ang tinapon nya dun!
"Puntahan kaya natin?" Sabi ni Luke. Tumango kami kaso pinigilan kami ni Troy. "Let's just watch. Kung ano ang gagawin nya."
Pinapasorry ni Tiffany si Rina kaso nagmatigas ito. "Why would i? Kasalanan ko bang pinalaki ka ng magulang mo na pabida bida?!" sigaw ni Rina. Napatingin ako kay Tiffany, nakangisi lamang ito. Nakakatakot. Bigla lumamig ang paligid, siya nga ang Ice Princess. Parang nagyeyelo sa lamig ang paligid.
"Repeat what you've said." Sabi ni Tiffany. Inulit nga ito ni Rina ngunit hindi ito pinatapos ni Tiffany at sinakal si Rina gamit ang nagyeyelo niyang kamay.
"A-ang lakas nga nya. Sakal palang yan pero ang lakas na." Namamanghang sabi ni Ericka.
Unting unti gumagapang ang mga yelo sa leeg ni Rina.
"Now, tatanungin kita. Sino ako?" Tanong ni Tiffany. "I-ice P-princess." nauutal na sabi ni Rina. Noong una, halatang hindi sya naniniwala na Ice Princess si Tiffany dahil nga hindi ito ineexposed ng King at Queen. Pero ngayon.. Sapat na ebidensya na ito. Na si Tiffany nga ang ice princess.
"Now you know that i'm the ice princess. Don't you fucking talk to me like that again." Sabi ni Tiffany. "The show is over. Stop looking." Umiwas naman ng tingin lahat ng estyudante maliban samin syempre. Ngunit hindi pa pala tapos.
"My name is Tiffany Bianca Icelock, Daughter of The Ice King and Queen. And I'm the fucking ice princess. My parents own this fucking school. So dahil nandito na 'ko, It's my school and my rules and don't you fucking obey the Ice Princess." Sobrang gulat na gulat kami sa narinig namin.
WHAAAAT? ANG PARENTS NYA ANG MAY ARI NG YESHAIRE ACADEMY?
"I knew it. Ang Ice Royalty ang pinakamalakas at makapangyarihan na royalty." Sabi ni Troy at tumingin kay Tiffany sa malayo.
Tama ngang katakutan ka Tiffany.
BINABASA MO ANG
The Ice Princess And Her Frozen Heart
Fantasy"Can true love melt her freezing heart?" The Ice Princess And Her Frozen Heart 2017©