Tiffany's
Nakabalik na kami sa academy. Tahimik pa rin kaming lahat. Habang lumalandi si Rina ngayon kay Troy.
Gusto kong kausapin si Troy, bakit may tagapaglingkod ang Air Kingdom na mayroong itim na mahika? Sabagay. Kung napatay na nga nito ang aking Kuya noon.Oo, may galit ako sa Air Kingdom. At ngayon mas lalo akong nacucurious kung ano nga ba mayroon dito.
"Troy." Tawag ko rito ngunit biglang sumingit si Rina. "Hey! Who told you na pwede mong kausapin ang boy-" Hindi ko na sya pinatapos at binato ko ito ng isang malaking ice balls. Kauta. Ayun nakasalampak si bruha. Nawalan ng malay.
"What did you do?!" Sabi nito saakin. "Pinatahimik lang sya." Sabi ko ngunit nag 'tss' lamang ito at biglang umalis. Ngunit pinigilan ko ito. "May alam ka ba sa nangyari kanina?" Tumingin ako sa kaniyang mga mata ngunit blangko ito. "Wala." Saad nito at iniwan ako mag-isa.
Stop it Troy, you're hurting me slowly.
At bigla ko nalamang naramdaman ang pamumuo ng yelo sa aking puso. Mas lalo itong tumigas.
-------
Nasa Dorm ako, binigyan kami ng pahinga ng Prof namin and ofcourse, Principal. Kakatapos lang kaya namin ng mission namin. Duh.
Nagulat nalang ako ng biglang may nagbato ng bato sa bintana. Kaya bumangon ako at sinilip ko kung sino, nakita ko si Luke na nakangiti at pinabababa ako.
I have no choice, kaya bumaba ako. "Anong kailangan mo?" I asked him. Tumango ito at tiningnan ako sa mga mata. "I i-like you T-tiffany." Nagulat ako sa aking narinig. Ngunit napangiti ako. "I-im sorry." Sabi ko at umiwas ng tingin. Narinig ko naman siyang tumawa, tumawa na may kasamang lungkot. "Dahil ba sakanya?" Kilala ko kung sino ang tinutukoy nya.
"No." Sagot ko at umiwas ulit sakanyang mga titig. "Una palang nahahalata ko na.. May nararamdaman ka na sakaniya." Lumapit siya saakin at ngumiti.
"I want you to be happy Tiffany, Even if that happiness no longer includes me."Damn you Luke. "May gusto rin siya sayo. Ngayon ko lang siyang nakita na naging ganon sa isang babae." how? Hindi na nga nya ako pinapansin. Tila nabasa nya ang iniisip ko. "May rason siya kung bakit ka niya iniiwasan. Maniwala ka sakin, Tiffany." Rason? Ano naman iyon? "Umamin ka na, sabihin mo na ang nararamdaman mo. Matutuwa yun." Sabi niya at ginulo ang aking buhok.
Hindi pwede.. Baka tuluyang matunaw ang nakapaligid na yelo saaking puso.
Ngunit ngayon ay wala na akong pake. Matunaw o hindi, aamin na ko. I can't pretend and hide this feeling anymore.
-----
Nakita ko na magisa lang si Troy. Nilapitan ko ito ngunit bago ko pa ito malapitan ay..
"Stay away from me." Saad nito. "T-troy. I'm sorry." Tila nagtataka naman ito kung bakit ako humihingi ng patawad sakaniya. "For what?" Tanong nito.
"I'm sorry for falling inlove with you Troy." Nagulat sya sa sinabi ko. Ngunit naging blangko ulit ang kaniyang mukha. "Y-you're not inlove with me." Ang salitang iyan ang nagpatigil ng tibok saaking puso.
Tumawa ako ng peke at humarap sakaniya. "Patawad kung iniwasan kita. Alam mo kung bakit Troy?! Kasi nahuhulog na ko sayo! Ngunit hindi lang yun! Y-yung yelo na nakaprotekta saaking puso ay unting unting natutunaw dahil sayo.. Pero everytime that i convince my self to stop loving you i ended up being hurt! Damn it Troy! I fucking love you and it fucking hurts so much seeing you inlove with someone else!" Hindi ko na mapigilan, naramdaman ko nalang na biglang may tumulo na likido saaking mata."Damn it Tiffany! You don't have any idea how much i love you! But i need to do this! I need to sacrifice my feelings for the sake of your life! My Mom and Dad wants you to be dead! And i dont want that to fucking happened! Kaya nilayuan kita! Ayokong matunaw ang nakapaligid na yelo sa iyong puso dahil iyon ang magiging kahinaan mo! At mapapabagsak ka nila! Fuck it Tiffany! Maybe we're not meant for each other but I LOVE YOU! I LOVE YOU SINCE THE FIRST DAY WHEN I SAW YOU!"
Tuluyan ko ng naramdaman ang pagpatak ng yelo sa puso ko ngunit.. Bakit sunod sunod itong pumapatak? Bigla nalang nandilim ang paningin ko, ang huli ko na lamang nakita ay mayroong mga taong nakaitim na papalapit saakin.
BINABASA MO ANG
The Ice Princess And Her Frozen Heart
Fantasy"Can true love melt her freezing heart?" The Ice Princess And Her Frozen Heart 2017©