CHAPTER THREE

172 12 0
                                    

Tiffany's.

I didn't know na pagkatapos ng scene sa cafeteria ay malalaman na agad ng parents ko. Kaya eto, nasa dorm ako. Actually ako lang magisa dito. Special treatment kasi ko pa ;)

Kinakausap ako nila Mom and Dad via phone. Hays. Eto nanaman sila.

"Pumunta ka dyan para makipag kaibigan sa ibang elementalist! Pero what did you do? First day na first day gumawa ka ng gulo?!" Rinig ko na sabi ni Dad sa kabilang linya.

"Sweety.. Alam mo namang kailangan mo talagang kaibiganin sila. Specially the Prince of the Air Kingdom." Mom said. Fuck! Akala ko pa naman kampi sakin si Mom! Nahawa na kay Dad.

"Why? Why Dad? Why Mom? Is it because para maging magkaibigan muli ang Ice and Air Kingdom? No fucking way! Hinding hindi ko makakalimutan ang ginawa nila sa Kuya ko! Nakalimutan nyo na ba na sila ang pumatay kay Kuya?! YOU ONLY CARE ABOUT YOURSELF!" Sigaw ko sa kabilang linya.

Totoo naman, noong lumayas si Kuya dahil sa higpit ni Dad ay pinatay naman sila ng mga tauhan sa Air Kingdom. I still don't know why. Tapos papalapitin nila ako sa Air Prince na yun? No thanks.

"No Mom, Dad. Hindi nyo ko mapipilit na mapalapit sa other elementalist, especially the air elementalist." Sasagot pa sana sila ngunit binaba ko na ang kabilang linya.

Lumabas ako ng dorm ko, pagkalabas ko ay sinalubong ako ng mga elementalist.

"Tiffany! Huhu sorry kanina ha? Hindi ko naman alam na maooffend ka huhu." Sabi ni Yuri at niyakap ako. Syempre inalis ko ang mga kamay nya sakin. Clingy much tsk.

"Pagpasensyahan mo na kami Tiffany." Sabi ni James.

"Gusto ka lang naman naming maging kaibigan." Sabi ni Luke.

"Pero kung hindi ka namin mapipilit.. Sige. Pero tara sa garden? Hihi usap usap tayo!" Sabi ni Ericka at hinila ako. As in hila talaga. Hindi na lang ako pumalag dahil ang titigas ng bungo ng mga taong 'to.

"Oh Troy andyan ka pala!" Sigaw ni James at lumapit kay Troy na nakaupo sa sanga ng puno, actually nakahiga na parang walang pakialam sa mundo.

"Soooo tara bumilog guys ng upo!" Sabi ni Yuri na may dala dalang bote. Nakita ko naman na bumaba sa puno si Troy. Unggoy. Charot.

"YEEEEY! Spin the bottle!" Spin the bottle? What the hell is that? Napataas nalamang ako ng kilay.

"Ah Tiffany, ang spin the bottle ay kung saan kung sino ang matatapatan ay Idadare. Kapag tumapat sayo ang takip ng bote, ikaw ang idadare, kapag yung dulo ng bote, ikaw ang magdadare sa idadare." Tsk boring. Mabuti sana kung bakbakan.

"Ge." Sabi ko at sumali. Haaaay. Kung hindi lang ako bored.

Inikot ni Yuri ang bote at tumapat ito kela James at Ericka.

"Argh!" Ingit ni Ericka.
"BWAHAHAHA ERICKA! T OR D?!" Patawang sabi ni James.
"T!" Naging seryoso ang mukha ni James.
"May gusto ka pa ba sakin?" Tanong ni James. Hmmm. I smell something mabaho. Yak love.
"H-ha? Anong klaseng tanong yan ha!" Ingit ni Ericka.
"Just answer it." mukha ngang gusto talagang malaman ni James ang sagot.
"W-wala n-na!" So nagkaraoon? Yak ang lalandi nila. Napaokay naman si James at inikot ang bote.

Punyeta. Punyeta!!!!!!!!!!!!

"Pano na yan.. Tiffany at Troy?" Hayop! Ako pa ang natapatan ng takip!
"T or D?" Tanong nya sakin.
Dahil gusto ko may thrill ay..
"D." Proud na sabi ko. Napatingin ako kela Luke. Halatang nagaalala.
"Be my girl for one week." Sabi nya.
WHAT THE FUCK FUCK YOU TROY!
"No way!" Tanggi ko.

"You can't say no. Dare is Dare. Tomorrow get ready, we will go on a date." Napanganga ako. This is my first time na ako naman ang ngumanga. Fuck you fuck you Troy! Sabay alis nya.

"Nako! Sabi ko sayo Tiffany eh!" Sabi ni Luke.
"Wala kang sinabi. Tiningnan mo lang ako, Stupid." umakto naman si Luke na nasasaktan with matching hawak sa puso nya.
"Goodluck! Hihihi." Sabi ni Yuri. This is your fault ikaw ang nagsimula ng stupid game na to. Tsk.

Napatayo naman ako at nagwalk out.

"You can't say no. Dare is Dare. Tomorrow get ready, we will go on a date."

"You can't say no. Dare is Dare. Tomorrow get ready, we will go on a date."

DAMN YOU AIR PRINCE TROY AIRLOCK!

The Ice Princess And Her Frozen HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon