"—Người có thể vui lòng cho tôi xem chỉ số của người được không, chỉ một chốc thôi?""Chỉ số hả? Nghĩ lại thì, tôi chưa từng coi nó ra sao suốt cả thời gian dài rồi."
Bất luận thế nào, nó cũng không cần thiết cho lắm. Bởi quanh đây, quái vật duy nhất chỉ là slime mà thôi. Chưa hề có phút giây nào mà tôi cảm thấy là mình đã lên cấp cả.
Nhưng mà, nếu nói tôi chỉ đánh slime thôi là nói dối.
Nếu đi tới bìa rừng, ta sẽ bắt gặp những con thỏ. Thế nhưng, vì nó là một con quái vật yếu xìu, nên tôi dễ dàng tiêu diệt nó bằng con dao.
Con dao này hẳn đã được đặc chế. Dù cho 300 năm đã trôi qua, đến tận lúc này con dao vẫn không hề trầy xước gì dù tôi dùng nó thường xuyên. Sau khi nghĩ kĩ về nó thì, tôi vỡ lẽ ra. Có lẽ, đây là một vật phẩm rất đắt tiền! Dù vậy tôi sẽ không bán nó đâu, bởi nó đã phục vụ tôi trong suốt 300 năm qua rồi mà.
"Phù thủy Cao nguyên-sama, người đã trông coi làng Furuta này suốt phải không? Do đó tôi nghĩ chỉ số của người ắt phải rất ghê gớm. Tôi chỉ hơi hơi tò mò về nó một tí thôi."
Đôi mắt của nữ nhân viên trẻ long lanh đầy hóng đợi.
Tôi hơi ngượng, vì nhận được sự tôn kính đáng kể từ dân làng Furuta.
Tôi đã ra tay giúp đỡ làng mỗi khi họ gặp rắc rối. Đã có vài trận dịch bệnh xuất hiện trong 300 năm qua, nhưng tôi đã chuẩn bị thuốc men và thảo mộc để giúp mọi người chống lại bệnh tật, nhờ đó họ đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Nhưng khi những dân làng mới được sinh ra, họ chỉ đơn thuần nghĩ về tôi, người đã trông coi toàn thể ngôi làng từ trên cao nguyên, như một vị thần hộ mệnh.
Còn tôi thì chỉ tận hưởng cách sống chậm rãi, thế nên sự sùng kính quá thể này thật không mấy dễ chịu.
"Cô có thể xem chỉ số của tôi, nhưng chẳng có gì đặc biệt về tôi ngoài việc tôi là một phù thủy bất tử có một số kiến thức về thảo dược đâu. Tôi chẳng thể tưởng tượng ra nổi cảnh mình là một người giống một thám hiểm giả huyền thoại đâu."
"Lại nữa, người khiêm tốn quá rồi. Bảo rằng chuyện đó chẳng phải là vấn đề to lớn gì có lẽ là tiêu chuẩn của Phù thủy-sama, phải không ạ?"
"Ừm, dù gì thì cô nhìn nó chút cũng chẳng hại gì. Vì nó cũng sẽ bình thường thôi."
Tôi đặt tay mình lên tấm bảng.
Nếu đây là Nhật Bản, thì sẽ có một sự thay đổi lâm ly bi đát sau 300 năm[1], nhưng thể giới này chỉ đổi một chút thôi. Bảng đá vẫn làm việc cho tới tận bây giờ. Mà, chỉ số vẫn hiện lên, nhưng lần này có cảm giác là công nghệ đã cao hơn.
=====
AzusaChức Nghiệp: Phù thủy
Level 99
Thể lực: 533
Công kích lực: 468
Phòng ngư lực: 580
Ma lực: 867
Tốc độ: 841
BẠN ĐANG ĐỌC
Max lever witch
AventuraMột cô gái công sở hết sức bình thường, Azusa Aizawa, chết vì làm việc quá sức. Vì thế nên, cô quyết định sẽ sống một cuộc sống chậm rãi trong một căn nhà trên núi như một phù thủy bất tử trong hình hài một cô gái 17 tuổi. Nguồn thu nhập chính là từ...