Chapter 4

2.1K 85 2
                                    

Chapter 4

Tumawag si Mommy saakin. Papupuntahin niya daw akong Japan. Dad's sick daw kaya ako daw muna magalaga kay daddy and siya magaalaga sa bussiness namin.

Nagbihis na ako. Nakapantalon ako tapos white t-shirt at Vans lang.

"Anak magiingat ka ha. Mamimiss kita." sabi bi yaya Adeline habang maluha-luha na.

"Opo naman ya. Mabilis lang naman po ako dun eh. Pag dumating na si Tita uuwi na po ako agad ng Pinas." biglang may dumating.

"Iha nandiyan na sila Alexis. Mag iingat ka iha."

Umalis na ako sa bahay namin. Hinatid ako nila Alexis.

Habang nasa sasakyan kami. Parang feeling ko may mangtayaring masama?

"Byee bessie! I will miss you. huhuhu."

"Grabe bessie babalik naman ako eh. Ge bye bessie! Bye Paul at John!"

Tuluyan na akong umalis. Si Kevin? ayun kadate si Serrah. Paano ko nalaman? pumunta ako sa kanila tapos sabi ng yaya niya umalis daw kasama yung babaeng maputi.kaya nagleave nalang ako ng note sa lamesa niya.

***

Kevin

Sinamahan ko si Serrah sa mall. Ayun bili dito,bili doon. Tapos umuwi na kami. Hinatid ko siya tapos umuwi na ako.Medyo naiinis na ako sakanya eh. Nakita ko namay note sa lamesa ko.

Dear Kevin,

Hi probably when you read this im gone im going to Japan to take care of my Father. I love you. I realy do. Alam ko wala akong pagasa sayo. Sana maging masaya ka kay Serrah. I have been keeping this feeling for probably 3-4 years now? hahahaha.

Sorry, wala eh. Hindi ko mapigilan 'tong nararamdaman ko para sayo. Ang hirap magpakatanga sa taong baliw na baliw sa iba.

Shit Faye bakit ngayon mo to ginawa? Bakit ngayon ka umalis? Kung kelan mahal na yata kita.

Sorry Faye. Sorry I love you too.

bago ko pa man natapos yung sulat. may natangap akong text from Alexis.

Wrong sent siya pero sabi niya sa text....

John yung eroplanong sinasakyan ni Faye nag crash. Nasa Marist Hospital ako ngayon. 50/50 ang buhay niya.

since alam ko yung ospital na yun. Pinuntahan ko agad.

Pagpasok ko palang sa Room ni Faye.

Nang nakita ko yung hawak niyang infinity ring.

Nilapitan ko siya at tinignan yung sing-sing.

"Yan ang huli niyang hawak bago siya maksidente. Importante siguro sa kanya yan." Sabi ni Alexis

possible ba na si Faye at si Faith ay iisa?

•••••

Ooppps pabitin muna guys :) hmmm sino kaya si Faith? Special chapter po sunod nito :))

Short update sorry :(

Single? eh ano naman?! (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon