Chapter 3
(PLAY THE MUSIC PARA FEEL NA FEEL NIYO! HAHAHAHA!)
"Thank you Paul! Bye ingat." Hinatid kasi ako ni Paul sa school.
"Oh Faye nasan si Kevin bakit ikaw ang may dala niyan lahat?"
"Eh nandun pa sa mall kasama si Serrah."
"Ayy Bes kawawa ka naman."
"Oo nga buti nalang tinulungan ako ni Paul. Teka bes bakit ka nandito?"
"eh ayoko na sa drama club. Tapos sabi ni John wala pa daw secretary dito. Kaya lumipat na ako dito."
"sabagay 3 taon ka na president ng drama club bes. hahaha"
Dumating na si Kevin at Serrah. Bigla akong nawala sa mood. uy di ako affected ah. nakakainis lang talaga yung pagmumukha ni Kevin.
Hi guys! tutulong daw si Serrah saatin. Magaling to magpaint si Serrah!"
"Ah sige Serrah ikaw nalang magpaint. Guys kailangan ko na umuwi eh bye." nangilid na yung luha ko.
Hindi muna ako uuwi. Sa Park muna ako. Sa treehouse ko.
Ilalabas ko lahat ng sama ng galit ko dito.
"Faye? bakit ka nandito?"
"Paul bakit ka rin nandito?" sabay punas sa luha.
"Nakita ko kasi si Serrah at si Kevin na magkasama eh."
"eh ano naman? whats the matter?"
"eh kasi gusto ko si Serrah. Eh ikaw ba? ahh hulaan ko may gusto kay Kevin noh?" Biglaan akong napaiyak. Tama siya. All these years gusto ko siya, napakamartir ko talaga.
"Ayoko kasi masaktan eh.Alam mo naman yun. Ako yung babaeng takot sa rejections. Ayoko masaktan. Ako yung babaeng isip lang ginagamit hindi puso. Oo alam ko John ang tanga-tanga ko! napaka martir ko! " at tuluyan na akong humagulgol.
"Sige lang Faye iiyak mo lang. Pag naiyak mo na yung sakit, unti unting nang mawawala.Alam mo Faye hindi naman mahirap subukan. Mas mahirap yung nagsisisi ka dahil hindi mo sinubukan."
"I'm not afraid to try again, I'm just afraid of getting hurt for the same reason.Ayoko maulit yung nangyari dati."
"You're afraid to tell people how you feel because you fear rejection, so you bury it deep inside yourself where it only destroys you more."
" Masaya na siya, bat pa ako eepal?"
Totoo naman diba? mas gusto nating makita yung taong mahal natin na masaya.
"Hmm I think you need some space bestfriend. Para maka pagisip ka ng maayos. Yung tipong malayo ka sa lahat." Tama si Paul kailangan ko ng space.
"Wow ha ikaw na Paul labyuu na talaga bestfriend sige uwi na ako hinahanap na ako ni manang eh salamat sa time ha! Bye!"
hmmm ano na kayang gagawin ko.
a. Mababaliw nalang at magpapakamatay.
b. magpapaka martir.
c.Aalis ng bansa.
d.Hahayaan ang tadhana.
e.magpapaganda.
Ewan ko. ewan ko talaga.
Makauwi na nga.
Itutulog ko lang to.
BINABASA MO ANG
Single? eh ano naman?! (HIATUS)
Teen FictionSi Faye ay isang 4th year highschool na minsan nang nagmahal ngunit patago subaybayan ang kanyang buhay.