Chapter 22

1.5K 77 2
                                    

"Uhhm ma, This is my Family." Sabi ko. Nagulat si mommy at mamaya.

"Hoy ikaw Kevin? Bakit ngayon mo lang sila pinakilala? Bakit mo sila tinakasan? Gags ka ba? Ang ganda  ng Asawa mo oh! Ang cute pa ng anak mo! Nakuu mabuti pinatawad ka nila!" Sunod sunod na pagsasalita ni Mommy.

"Hahahaha! chill ma, Thus hindi pa kami kasal." Sabi ko. Poker face lang si mama.

"Shunga ka talaga anak! Papakawalan mo pa ba yan? Ano ngang pangalan mo iha?" Sabi ni mama.

"Faye Anne Hernandez po." Aba parang tuwang tuwa pa itong babaeng to. Naka ganito pa oh ^___^

"Yung anak ni Christel at Simon Hernandez? Nakkuu Kevin! Shunga mo talaga! eh si kumare yun eh! Nakakahiya ka!"

"Hayyy. Mama naman. Nakakahiya! Asan si papa at kuya?" sabi ko kay mama.

"Ayy maybinili lang. Halika muna apo may ibibigay ako sayo!" Tapos dinala ni mama si Aria sa kitchen.

"Faye. Pasencya na kay mama ganun talaga yun." Sabi ko.

"Ok lang! ang cool nga ng mama mo eh! ^____^ " Sabi niya.

Tapos bumalik na su Aria na may dalang teddy bear.

"Daddy! get your things na!" tapos kinuha ko muna yung mga gamit ko.

Pagkababa ko nag paalam na kami kay mama.

"Bye mamita!" tapos nagbeso siya kay mama.

"Bye po tita. Ingat po!" sabi ni Faye at nagbeso.

"Wag na tita iha. Mama nalang!" sabi ni mama kay Faye.

"Aiish. Bye ma, Ingat. Pakisabi nalang kay papa at Jc ha." sabi ko.

"Sige po ti- mama. Alis na po kami."

paalam ni Faye at sumakay na sa kotse.

"Saan na tayo pupunta?" sabi ko.

"Daddy? iwan nalang ako kay mamita. So you and mommy will have a date." Sabay tawa niya.

"But ba--"

"Okay. Sure. Be good to your mamita." tapos hinatid niya ulit sa loob si Aria.

"Ehh? Anong nangyayari?" sabi ko sakanya.

"Kasi marami pa tayong paguusapan Mr. Rodriguez." sabi niya.

"Bakit miss Hernandez? gusto mo na bang maging mrs. Rodriguez?" Sabi ko sabay taas baba ng kilay.

"Hayy tara na nga." sabi niya st pnaandat ko na ang kotse.

Faye. I'll make you mine. Only mine.

***
Yieee happy 1k reads! love you all!

Single? eh ano naman?! (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon