Chapter 5

1.9K 82 1
                                    

Alexis

"John. May aaminin ako sayo. Naalala mo ba si Faith?"

Tanong ko kay John.

"Hmm oo naman Kev's first love and Kev's first heartbreak."

"John si Faye at Faith ay iisa." Yes. tama ang nabasa niyo iisa lang sila.

"Paano nangyari yun Alexis?" takang takang tanong ni John.

"Eh kasi nung umalis sila nabanga ang sinasakyan ni Faye. Nagkamnesia siya. Kaya nung pagbalik niya dito wala na siyang maalala." Kwento ko kay John. Yeah right masyadong complicated ang love story nila.

Serrah

Its been a week ng naging cold na saakin si Kevin.

Alam ko ang Secreto ni Faye.

Si Faye at Faith ay iisa.

Oo iisa lang sila. Pero hindi ako papayag na malaman ito ni Kevin.

I gotta do something para mapabagsak ko Faye.

Im gonna make her life misserable at best ;)

Tinawagan ko na ang gangster friends ko.

"hello? hmm may papagawa ako sainyo. Naaalala niyo pa ba yun childhood frenemy nating si Faith?"

sabi ko sa kanila.

"Oo naman Serrah. Ano ba yung ipapagawa mo?"

"Simple lang naman. Kidnappin niya si Faith, ayy Faye na pala. At kayo na bahala kung anong gusto niyong gawin."

"Hmm good idea boss. Sige boss kami na bahala." hmm Faye im making your life a living hell.

Faye

Naglalakad kami ni Paul ngayon sa park at kumakain ng icecream.

biglaan niya akong tinanong.

"May naalala ka ba tungkol sa past mo?" Ang weird nga eh wala talaga akong naalala sa past ko.

"Wala eh, ang weird diba bestfriend? sabi naman nila mommy wala daw akong amnesia." Naguguluhan ako. Di ko alam kung maniniwala ba ako kela mommy or hindi.

"Dont presure yourself too much. Ok lang yan bestfriend. Kung may dapat kang maalala maalala mo rin yun sa tamang panahon. Ge bestfruend una na ako."

"Bes, Mahal na yata kita?" sabi saakin ni Paul. Grabe.

"Be sure of your feelings." sabi ko taz ngumiti.

"Siguro nga. sige babayyyu!"

weird yung nararamdaman ko. Parang may sumusunod saakin.

at tama may dalawang lalaki ngang sumusunod saakin.

"Miss sumama ka saamin."

"Ano pong k-kailangan niyo?" tanong ko sakanila habang nauutal sa sobrang kaba.

"ikaw. ikaw ang kailangan namin."

"Bitawan niyo ako!" Sinubukan kong magpumiglas.

"Hoy bitawan niyo siya!" Sigaw ni

Kevin.

Single? eh ano naman?! (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon