Chapter 10 - JuliElmo - The Beach

863 14 11
                                    

(Kinabukasan, naka-impake na lahat ng gamit nila at ready ng bumalik sa Manila. Nag-check out na sa lobby sila Maxx and Saab habang nilalagay naman ni Enzo ang gamit sa likod ng sasakyan. Naka-upo muna sa gilid sila Julie and Sarah habang naghihintay.)

Sarah: Glad to have my real bestfriend back. (ngumiti at niyakap si Julie)

Julie: Ako rin! Kung ano man yung ginawa ni Laurena nung nagpapanggap sya na ako, just remember na di ko magagawa un sa inyo.

Sarah: Walang hiyang babae yun, naloko talaga kami, buti na lang smart ‘tong si Rick and he figured things out.

Derrick: (narinig ang usapan) Syempre naman, paano na lang ang barkada natin kung wala ako diba? hahaha!

Sarah: Oo na, ikaw na ang the best!

Derrick: Bakit parang sarcastic?

Sarah: Totoo kaya yun! (tumayo at umakbay kay Derrick) Ikaw na, the best ka!

Derrick: (ngumiti) Yan, ganyan para maniwala ako.

Julie: Kinilig naman sya! hahaha!

Elmo: Saakin hindi ka ba kinilig? (tumabi kay Julie)

Sarah: Uh huh, ahm Rick, tulungan muna natin si Enzo mag-load ng mga gamit dun at magmo-moement yata ang dalawang ito. (umalis)

Julie: (ngumiti) Ofcourse! lagi naman kasi ikaw ang knight in shining armor ko.

Elmo: Naks! Ako naman ang kinilig dun.

Julie: Weh? Hahaha! Thanks for saving me. Never akong nag-doubt sa love mo para saakin, pero ung kalabanin mo ung ibang klaseng creature for me really proved it.

Elmo: Oo naman. Kahit sino or ano pa yun, i’ll do anything to protect you kahit mapahamak pa ako.

Julie: Stop saying that. You know ayoko na may masamang mangyari sayo.

Elmo: Lalo naman sayo. Akala ko nga iiwan mo na ako dahil sa stupid ritual thing na gagawin ni Laurena.

Julie: Never! Pero may mga times na hindi lang ikaw lagi ang magpo-protect, gusto ko rin ikaw protektahan.

Elmo: I know, I understand. Let’s just end this argument and promise not to leave each other. Pwede naman natin protektahan ang isa’t-isa.

Julie: Promise?

Elmo: Promise! (kisses Julie)

(Kakadating lang nila Maxx and Saab galing sa lobby. Nakita sila Elmo and Julie.)

Maxx: Oooopsss, Saab, mukhang may nagmo-moement dito.

Saab: Oo nga, nakaistorbo yata tayo. (tawanan silang dalawa)

(Tinapos ni Julie ang kiss nila ni Elmo.)

Elmo: (napakamot sa ulo) Ano ba yan, wrong timing talaga kayong dalawa eh!

Maxx: Ay nagreklamo pa, naka-kiss na nga.

Julie: Babe, wag ka ng ma-badtrip (yumakap kay Elmo) Mahaba naman ang biyahe natin pauwi diba?

Elmo: (napangiti at tumingin kay Julie) You’re right, we have all the time that we need.

Saab: Haaay, kayo talagang dalawa, kung di lang talaga ako kinikilig sa inyo, ewan ko ba. Keep it PG 13 okay?

Elmo: I can’t promise that! (ngumiti)

Julie: (pinalo si Elmo ng mahina) yang ngiti mong yan ha? Tumigil ka! Hahaha!

Elmo: (hinawakan si Julie sa dalawang kamay) Bakit, anong gagawin mo? May magagawa ka? (tickles Julie)

Julie: (kumakawala) Moe, isa, tigilan mo ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Prologue - JuliElmo - The BeachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon