Chap.4 ✔️Deal or ❌No Deal?

41 2 0
                                    


Vanessa's POV

First sumakay ng mga rides ang mga kapatid ko at dahil ayoko sumakay ng mga rides nagpaalam nalang ako kay mama at papa na maglakad lakad then habang naglalakad tumitingin ako sa paligid-ligid at dahil tumitingin ako saan saan hindi ko namalayan na may nabangga kaya natapilok ako ehh kasi nakasuot kasi ako ng heels at tinignan ko ang nakabangga ko at pagtingin ko sakanya napatulala ako dahil sobrang GWAPO! Then inilahad niya ang kamay niya sa akin "May I help you miss?" Sabi niya tapos inabot ko din naman ano din naman ang choice ko then after niya akong tulungan makatayo "Sorry at thank you din dahil tinulungan mo akong makatayo" paliwanag ko "No problem and I think kailangan ko rin humingi ng sorry dahil hindi ako tumitingin sa daanan kaya nabangga kita" then umalis na siya.....

Then nung nakaalis na sya nag lakad ulit ako tapos nakita ko siya na may kausap na babae then nagtago ako sa isang puno para mapakinggan ang pinag-uusapan nila hihi😂 eh gusto lang marinig hehe😂 then ayun narinig ko ang usapan nila at ang narinig ko ay:

Kuya gwapo: Eh ate sige na pls payagan mo na ako pumunta sa computer shop para mag dota mamaya, pramis pupunta ako sa mall para bilhin ang sapatos na gusto plss..
Si Girl: Sige na nga Marco pero basta bilhin mo ang sapatos na gusto ko ah.... At ikaw na din mag-explain kanila mama at papa....
Kuya gwapo(na Marco daw ang name): Oo pramis ako bahala kay mama at papa na mag-explain at ako bahala bumili sa sapatos pero ikaw mag-explain kay mama at papa kung bakit wala ako sa bahay at kung bakit ako matutulog sa condo ko...at itext nalang kita pag nabili ko na ang sapatos mo ate para madaanan mo sa MOA...
Si girl:Oo na sige na...
Kuya gwapo: sige bye ate Mellisa
Si girl(Mellissa daw ang pangalan):Sige ingat ka,ayyy teka wala ang driver mo nag day off may sakit daw..
Kuya pogi: mag cocomute nalang po ako..
Si girl:ahh sige ingat..

Tapos umalis na si Marco tapos sinundan ko then nung nakasakay na siya na ng taxi then ako naman pumara ng taxi then sinabi ko sa driver "Kuya sundan mo nga yun" *sabay turo sa taxi na sinakyan ni Marco* "Sige po ma'am" sagot ni manong driver.. Then nagstop na yung taxi ni Marco then nag stop na din kami then binarayan ko na si manong then bumaba na ako...

Then bumaba kami sa MOA tapos nakita ko si Marco na papasok na sa MOA then pumasok na din ako at sa kakahabol ko kay Marco hindi ko na pala namalayan na nandito kami sa Figlia Kaya pumasok na ako nung pumasok na siya sa loob ng Figlia tapos nung pagpasok niya pumili na siya ng sapatos para sa ate niya pero ang pinagtataka ko kasi bakit ako nandito at bakit ko siya sinundan??

At bakit si Marco ang kailangang bumili ng sapatos? Eh sa kung pwede naman ang ate niya ang bumili? Like duhhhh...

Ahhh bahala na kunwari nalang bibili din ako ng sandal "Ahh excuse me miss dba ikaw yung nabangga ko kanina?" "Ahh oo bakit ka nandito?" (ehh kunwari nalang hindi ko alam para hindi niya mahalata na alam ko) "Ahhh bibilhan ko kasi yung ate ko ng sandal at mukhang magkasing size lang kayo ng paa"

"Ahh ok" (sabay walk out) "Teka miss" *sabay hawak niya sa braso ko* (ooopppsss hindi ko yun namalayan)
*yieeeee*

"Pwede mo bang sukatin ito? (sabay abot sa akin ng sapatos) " "Ok sige☺️" (tapos kinuha ko ang sapatos na inabot niya) "ahh teka miss ano ba ang pangalan mo?"

"Vanessa ang pangalan ko at ikaw si Marco diba? Marco Charles Ramos dahil ikaw lang naman ang cassanova sa MarshCreamAcademy hindi ba?" (Oo alam ko na sya yung cassanova sa grupo nila) "Pero that was ok pwede naman tayo maging friends dba?" Ok masyado na akong FC(feeling close)

"Ahh Oo naman Vanessa pwede tayo maging friends...ahh wait nag-aaral ka pala sa MCA?(MarshCreamAcademy) hindi kita napapansin ah" "Ehh hindi naman po kasi ako sikat na kasing sikat niyo, at new student ako sa MCA" Tapos tumawa siya ng kaunti

Who falls first? The Badboys/Dota Players or the Goodgirls half Malditas?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon