Chap.10 Starting to plan for the activity🙌✔️

6 0 0
                                    


Sebastian's POV

(A/n: ito po yung time na hinila ni Lorenz si Drea)

Kasalukuyang hinihila ko Drea papuntang cafeteria.
Pagdating namin sa cafeteria, kinuha ko na ang bag ko at wala na rin masyadong mga students sa Cafeteria at hinila  ko nanaman si Drea na mahilig sa Harry Potter na libro at  palabas na kami ng cafeteria ngayon.

Hinila ko si Drea papuntang parking lot ng school at pinuntahan namin ang kotse ko remember hila hila ko pa rin sya at buti nalang tahimik tong babaeng ito ngayon.

Bago ko buksan ang kotse ko "May dala ka bang kotse?" Tanong ko. Makikita sa mukha niya na nagulat sya kasi bigla akong nagsalita "Ahm oo may dala akong kotse." Sagot niya "balikan mo nalang bukas maki-sabay ka nalang muna sa mga kaibigan mo bukas papunta dito sa school, diba may mga kotse naman sila at tig-iisa isa kayo?" Tanong ko. Paano ko nalalaman na tig-iisa isa sila ng kotse wala nakita ko lang.... "Ahh oo" sagot niya

Ok. All cleared.

So ayun binuksan ko na ang pagkaka lock ng kotse ko at binitawan ko na si Andrea at binuksan ang pintuan ng passenger's seat at mukhang naiintidihan naman niya kaya pumasok na siya sa passenger's seat at umupo at sinirado ang pintuan ng passenger's seat ng kotse ko.

Kasalukuyan naman akong pumunta ako sa pintuan ng driver's seat binuksan ito at umupo na sa upuan ng driver's seat...

Kasalukyan akong nagda-drive papunta sa isang coffee shop dahil doon kami magpa-plano para sa activity namin. Nakakainis naman kasi yung teacher namin na bakit ba kasi binigyan niya kami ng activities! Tsk. Wala syang ibang ginawa kundi ang bigyan kami ng sakit ng ulo. Habang nagda-drive ako tahimik lang kami ng kasama ko na si Andrea na nakatingin sa labas ng bintana.

Nakarating na kami sa coffee shop ng matiwasay. Pumasok na kami sa coffee shop at naghanap ng mauupuan at nung nakahanap na kami ng uupuan, umupo na kami doon at may isang waitress na papalapit sa table namin

"Sir, maam, ano po order niyo?" Sabay tingin kay Drea at saakin pero nung saakin nakangiti siya ng todo. Tsk. OA niyang ngumiti! Kakainis!

"Hi sir! Ang pogi niyo naman po!" Tsk. Kakainis yung mga babaeng nagkakagusto saakin dahil lamang sa itsura ko. Ngumiti nalang ako sakanya para hindi sya ma-offend. "Ah sir baka gusto niyo po ng discount.... Ahm ako nga pala ang may-ari nitong resturant na ito kaya kung gusto mo ng discount sabihin mo lang.... Ano ba pangalan mo pogi?" Sabi niya sabay pakita ng I.D niya na owner talaga siya ng resturant na ito.

Nga pala naka-upo sya sa tabi ko at saharap ko naman si Andrea pang apatan wala na kasi kaming ibang choice ito nalang ang natitirang table kanina at hindi klaro sa pagmumukha niya na may-ari sya ng resturant para syang waitress.

"Pektusan kita diyan eh ang landi landi mo! Magtrabaho ka para sa negosyo mo hindi sa pakikipag landian at ikaw? owner ng resturant na ito?! Huh! Para ka ngang waitress eh! Kainis! Ang kati kati mo!" Bulong ni Andrea pero rinig ko naman. Muntik na nga ako matawa sa pinagsasabi  niya pero pinigilan ko lang  sinusumpong na siguro si Andrea. "Ah miss may sinasabi ka ba?" Tanong ng mukhang waitress "Huh? Ahm nagugutom na kasi ako eh..." Sabay kuha sa menu sa table namin. "Ah ok, uyy pogi kanina pa ako salita ng salita hindi ka naman sumasagot, ano ba pangalan mo ah?" Pangunglit niya na kung ano ba daw pangalan ko. "Landi mo kasi kaya ayaw niyang sumagot." Bulong nanaman ni Andrea na hawak pa din ang menu ayun gusto ko ulit matawa sa sinabi niya pero pinigilan ko lang.

"Miss, may sinasabi ka ba ha?" Tanong ngmukhang waitress. "Ah nakapili na kasi ako ng pagkaing oorderin, ahm strawberry milk, ice cream, burger, fries at spaghetti yung order ko oy ikaw *sabay turo saakin*  ano order mo?" Tanong ni Andrea. Kaya kinuha ko ang menu. "Spaghetti, burger at ice cream nalang saakin, magkano ba lahat?" Tanong ko. "440 lahat lahat pogi, pero may discount kayo dahil students kayo tsaka ang swerte mo naman miss nilibre ka ni pogi." Sinulat na niya ang mga orders namin Aakmang aalis na sana sya ng "bye pogi, babalik ako." Tss --___--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Who falls first? The Badboys/Dota Players or the Goodgirls half Malditas?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon