Chap.9 Lilibre ako ni..........🍕🍔🍟

15 0 0
                                    


Sarah's POV

Kakadating lang namin  dito sa school at naghihintay ng himala. Nga pala sabay sabay kaming pumunta dito sa eskwelahan at ang kotse ni Drea ang ginamit namin at si Drea rin ang nag drive.

"Guys punta muna ako sa library, huh?" Drea said.
"Ok" sabay naming wika ni Nessa
"Bye" paalam ni Drea at umalis

"Uhmm Sarah punta muna ako sa school garden, huh?" Pagpapaalam ni Nessa. "Huh? Aning gagawin mo dun?" Tanong ko. "Wala. Magmumuni-muni." Sagot niya.
"Ahmm ok, bye" pagpapaalam ko "bye." Pagpapaalam rin ni Nessa.

Haist paano ba yan ako nalang mag-isa? Haist. Btw kaming tatlo nina Andrea at Nessa classmates sa lahat ng subject tsaka classmates rin namin sa lahat ng subjects yung mga ka-barkada ni kuya Ken at tsaka classmate namin si kuya Ken sa  3 subjects lamang. Tsaka iba yung patakaran ng school na ito dahil kapag senior high. ka palang ay palipat-lipat na ng classroom every subject at may kanya-kanyang schedule. Tsk para nga kaming college eh samantalang senior high pa lamang naman kami. Kabanas. Bakit ba kailangang palipat-lipat pa ng classroom every subject?!

Wait! May isa pa akong ibabalita! Nagtataka siguro kayo kung bakit may seating plan pa kami na lilipat lang din kami ng room.? Ganito kasi yun eh sa may saltik sa utak yung teacher namin na sarap pektusan!! Hahahahaha! Joke! Ang totoo ay yung katabi is classmate mo for all subjects at every subject is sya pa rin ka seatmate mo at alam ng subject teacher mo kung sino talaga katabi mo. At dahil classmate ko nga ang mga precious friends ko sa lahat ng subjects so ayun classmate ko rin ang mga seatmate nila na ka-barkada ni kuya Ken. Tsk. Kung hindi niyo maintindihan edi intindihin nyo! Kaya nga may utak kayo para umitindi.! Kabanas! Hirap hirap kaya mag-explain! *pouts*

Takte naman oh. Maka punta na nga lang sa classroom ng 1st class ko at sa RHGP class ko kaperahas lang kasi yun ng classroom. Oh. Noes. Oh. My. Ghad. No, hindi pwede! Baka kasi nandoon na si Gabriel! Huhuhuhu. Sariwa pa rin kasi sa isipan ko ang nangyari kahapon. Huhuhuhuhu.

Ah-hah!

Maka-punta na nga lang ng library! Para makapag-basa ako at hindi ko pa makikita ang pagmu-mukha ni Gabriel.

*at the library*

Nahanap ko naman agad si Drea sa isang table na pang dalawahan na nagbabasa ng libro so naki-upo na lang ako tsaka kinuha ang boom ko. Well nagkaroon naman kami ng convo pero medyo putol-putol dahil nagbabasa nga kami.

*rrrrrriiiiiinnnnngggggg*⬅️(bell)

Sabay na kami ni Drea papuntang room. Hala! patay! Eto na nga ba eh makikita ko na naman si Gabriel.

So ayun umupo na ako sa  proper seat ko. Umaliwalas ang mukha ko ng.......

Yehey wala pa si------- naputol ang pagdiriwang at sasabihin ng utak ko ng may tumabi saakin lumingin ako kung sino at parang nabagsakan ako ng langit lupa ng dumating na si......... GABRIEL!!!!!!! Wahhhh kainin mo nalang ako lupa! Now na! Huhuhu! Sariwa pa rin talaga ang nangyaring kababalaghan kahapon!

Well....tapos na ang RHGP namin.

Maya-maya dumating na si Maam Paraldo na nagbigay ng maraming activities/projects sa amin.

And now sabi ni maam mag discuss daw kami doon sa ang katabi mo ay partner mo chuchu. Haist hanggang ngayon wala pa ring nagsasalita sa aming dalawa ni Gabriel nakita ko yung mga bruha kong kaibigan na nagpa-plano na sa activity/project na ibinigay ni maam....  Wahhhhh siguro na-aakward rin siguro sya ng dahil kahapon.

Who falls first? The Badboys/Dota Players or the Goodgirls half Malditas?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon