Chap.1 first day of school🏫

78 2 0
                                    

Andrea's POV

*riiiiiiiiiinnnnggggg*

At dahil nag ring na ang alarm clock ko  bumangon na ako sa bed ko kasi exited ako kasi first day
of school namin ngayon. At dahil excited ako dali-dali ako pumunta sa bathroom para maligo..

And after 15 minutes ay tapos na akong maligo. Nagbihis na ako pagkatapos kong nagbihis bumaba na ako at pagkababa ko naghahanda pa ng pagkain sina manang...

"Good morning maam Drea" bati ni Manang Sonia  "Goodmorning din Manang" at syempre bumati rin ako kay yaya "Goodmorning Drea" bati ni Sarah na kakababa  "Goodmorning rin Sarah" "Moring Sarah at Drea" bati naman ni Nessa kakababa lang din.

At kumain na kami at ang ulam ko ay hot dog,eggs at bacon.

At pagkatapos ng 30minutes ng pagkwekwentuhan at kumain ay nagpaalam na kami nila Nessa at Sarah kanila manang dahil pupunta na kami sa school kay Sarah ang ginamit naming kotse at siya rin ang madadrive.

Pareho lang naman kaming tatlong may kotse at marunong magdadrive sadyang kay Sarah lang talaga ang ginamit. Nakatira kami sa iisang bubong nila Sarah at Nessa at bahay lang naman ito ng tita ko namin at dahil nasa ibang bansa ang tita namin, saamin nalang niya ito ipinaubaya dahil walang namang gagamit nito at mabuti na rin na dito kami kasi malapit lang yung MarshCream Academy.

Pinayagan lang naman kami ng mga  magulang namin na tumira kami sa iisang bubong kasi may tiwala kami sila saamin at ang mga magulang namin ay barkada simula pa noong mga bata pa sila.

At pagkapasok ko palang ng kotse ni Sarah ay parang hindi mapakali at parang may hinahanap sa kotse niya kaya tinanong ko siya

"Sarah may problema ba bakit parang hindi ka mapakali?" Tanong ko kay Sarah "Uhmm guys yung libro ko kasi na binili ko kahapon sa NBS hindi ko nakita andito ko lang kasi nilagay tapos nakalimutan kong kunin dito sa kotse nung bumababa na tayo." Pumunta kasi kami sa mall kahapon tapos dumaan siya sa NBS at bumili ng libro. "Ahh yun ba? Ah nakita ko yun nasa may bookshelf sa salas nakalimutan kong ibigay sayo Sarah kasi nakaramdam na ako ng antok kagabi." Salaysay ni Nessa

"Pumunta ako dito sa kotse mo diba kasi naiwan ko pouch ko kaya nagpaalam ako sato na hihiramin ko yung susi sa kotse mo kaya nung pumasok ako dito sa kotse mo para kunin yung pouch ko sa gilid kaya nakita ko yung librong binili mo sa NBS kaya kinuha ko yun at ibibigay ko sana sayo pero pagpasok ko sa bahay inaantok na ako kaya nilagay ko sa bookshelf sa salas yung libro mo" salaysay ni Nessa "Ahh sige salamat Nessa ah" tapos tumakbo papunta sa loob ng bahay kaya pumasok nalang ako sa kotse at kinuha ang cellphone ko na message galing kay kuya.

From: kuya Sunget(Kuya Ken)
~Morning Drea! Goodluck sa first day!😉

Tsk. Ganyan lang ngayon walang hinihingi pero maya-maya hinhingi nanaman ng pabor.

To: kuya Sunget (Kuya Ken)
~Morning din kuya Ken! Goodluck rin sa school!😄

*after few minutes*

Nandito na kami sa school at ngayon papunta na kami sa lugar kung saan ibibigay sayo ang listahan ng schedule.

Ilang minuto lang nakuha na namin ang sari-sarili naming schedule at ngayon tapos na kami nila Nessa at Sarah at aalis na doon at nung naka-alis na kami. Bigla nalang nagsalita si Nessa "Uhm guys kailangan ko muna umuwi kanila mama kasi may pupuntahan daw kami ngayon okay lang bang maiwan ko kayo?" Sabi niya "ahh okay Nessa ingat" sabi ko "Sige Nessa ingat, susunduin ka ba ng driver niyo?" Tanong ni Sarah tumango nalang si Nessa nagpaalam "Babye" sabay kaway ng pagpapaalam habang umaalis na kumaway rin kami ni Sarah kay Nessa.

Who falls first? The Badboys/Dota Players or the Goodgirls half Malditas?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon