Chapter 21 (Destroy Mama's Boy)

542 12 9
                                    

(MEL’s POV)

Heto na ang araw ng paghihiganti.

WAHAHAHAHAHAHA… (*Evil’s laughs)

Naset-up na naming ang lahat. May dinner date si Renso mamayang 7 PM sa Reyes’ Malapit sa University with Shane. Of course, I will be there to destroy their night.

Location, sa bahayni Janeth.

“Super supah, excite na si ako! Gosh. I need my camera with me.” Excited na sabi ni Janeth.

“Makakaganti ka na rin sa mokong na ‘yun, Mel. He deserves punishment.” Sabat naman ni Joni.

“True.” Sang-ayon ni Shy.

“Well, dapat sa kanya ilubog sa kumukulong kanal.” Natatawang sabi ko.

“May kumukulo bang kanal?” Tanong ni Janeth.

“Gaga, wala! Idiomatic expression lang.” Sagot ko.

“Mars, I think we have to stop this.” Walang emosyong sabi ni Demi.

Kanina pa itong tulala. Walang kibo. Walang imik.

It’s kinda weird kasi pansin ko pa kanina na hindi siya pinapansin nina Shy, Joni at Janeth. I don’t know. Nag-away ba sila kahapon?

Weird.

“AT bakit na naman ba, Demi!? Ikaw na nga ang gumawa ng plan, ng mga scripts, tapos ikaw rin ang sisira. Ano ba talaga?” Inis na sabi ni Shy.

“Hey, stop it, guys. Take it easy.” Sabi naman ni Joni

“Anong ibig mong sabihin, Shy? Ano bang nagyayari? Tell me.”Wika ko sa mga ito.

No one response.

Silence.

“Thank you sa pagsagot niyo.” Tumayo ako at lumabas.

Ang bigat ng pakiramdam ko. Ano bang problema nila? First time kong narinig na sinigawan ni Shy si Demi. Gosh, what’s happening!!!?

Ano bang problema ni Demi? Nag-away ba sila ni Roy?

Bakit niya pinatitigil ang plano?

Umuwi ako ng bahay.

Tahimik ang mansion pagdating ko. Nasaan ang mga tao?

I mean, nandyan naman ang mga maids, guards, pero nasaan sila mama?

“Yaya!” Tawag ko.

“Ma’am, bakit po?” Tanong ng isang katulong na lumabas mula sa kusina.

“Nasaan sila?” Tanong ko. Referring to my family. Even, Ernesto, walan. Hindi man lang ito sumulupot mula ng dumating ito kahapon. Ang weird naman ng mga pangyayari.

Ernesto, bodyguard kita, right? Pero nasaan ka?

Wew, na miss ko ba siya?

(DEMI’s POV)

Tulala.

Nandito parin kami sa bahay ni Janeth. Nilayasan kami ni Mel.

Alam kong mali yung way nagpagkasabi ko sa kanila. Ayoko na nga talagang madawit pa ang kung sino, ewan.

Nalaman kasi ng matandang Flora ang plano naming MARS, about sa “Destroy Mr. Wrong” Kaya kina-usap niya ako kagabi.

Flashback

Oh! My Bodyguard (MARS Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon