"Ay bakla. Promise. Nabasa ko na to nung 4th year tayo pero naiiyak pa din ako! Huhuhu!"
"True! I didn't know na sa kabila ng pagiging Jeje mo, at Saycotic, makakagawa ka ng ganung story!"
"Naiyak ako ng bongga sa nakakawindang na part nung bumalik na alaala ni JanDee!"
At sabay sabay na nag-iyakan yung Apat kong 'bestfriends'. Daw. Joke!
Sa totoo lang, di ko alam na ganun magiging epekto nung story chuchu ko na ipapasa kay Miss Abueva! Aba, eh kinopya ko lang naman yun sa notebook ko dati at pinalitan ang names ni Irvin ng 'Aznar', Ehem! Hahaha
Wait, alam niyo ba, I think I'm having a huge crush with my Leading man kuno! So beri huge na.napapa-english ako!
Pero wait, ano na nagyari sa mga kaibigan ko at iyak pa din sila ng iyak?! Sila ata Saycotic eh!
"Ops mga Teh! Nu na ganap nyo? Move on na! Akin na yang requirement ko!"
"Huhuhuhuhuuuu!"
"Huehuehue!"
@-@
Walang pumansin sa kin, Aba!
"Hoy Panda! Lika na male-late na tayo! Kala ko ba Favorite mo yung English?!"
Agad naman pumilantik ang tenga ni Paul Andrews nung nadinig ang 'English'. -_-
Kinuha niya yung folder na naglalaman nung story ko kay Dadeth (Na yakap yakap yun) tapos lumapit na sa akin habang nagpupunas ng luha luhaan niya kuno! Kaloka -_-
"Oo nga pala nuuu! ENG-LESH! Haha tara na girl dali!" Sabi niya sa akin sabay abot ng folder.
"Tamo to, loka loka!"
At ayun nga, iniwan na namin dun yung mga nage-Emo na sila Jam, Dadeth at Nysse.
"Bakla, yung totoo ah, pwede ka nang maging writer!" Puri ni Panda habang hinihintay namin na dumating si Miss Abueva. Late na naman kasi!
"Che! Ni minsan di ko ninais maging Otor! Yan nga nagiisang story na sinulat ko eh!"
"Yeah.. pero gondo kasi tologo sisterrr! At bet na bet ko yung Leading man mo!" Kinikilig na sabi ni Panda.
Ayyy! Naalala ko na naman si Vans Aznar! Ang gwapo niyang mukha... ang chinito niyang mata... Ang smile niyang maka laglag pan---
"Miss Sayco!"
"AY SHET, Ma'am?!"
Oh holy fuuuuu!
Napatingin sa akin lahat ng classmates ko! Tapos si Miss Abueva ang sama ng tingin! Nakakahiyaaaaa!
Napayuko ako habang pinapalo-palo ang bibig ko.
Leche naman Jansport Eydee Sayco! Bibig mo naman, oh! Sermon ko sa isip ko.
Tapos itong magaling na bakla sa gilid ko, tawa ng tawa! Langhiya!
"Minumura mo ba ako, Sayco?!" Nangigigil na tanong ni Prof.
"Uy hindi ah!" Depensa ko.
"Ano kamo?!"
"Ah.. I mean, Hindi po. Ano po ba yun Miss?" Argggh.
"Bakit ba kasi lumilipad utak mo, eh wala ka naman non? I'm asking for your Requirement, Miss Sayco!"
Bastusin tong Prof na to! Wala daw akong utak?! Nagtawanan pa tong mga classmates ko TT
Agad kong inabot ang folder ko sa kanya at marahas niya itong kinuha sa kamay ko.
"Next time, pay attention." Sita ni Prof at syempre, tumango tango na lang ako, kahit sa utak ko, sunog na sya. De joke!
BINABASA MO ANG
Her Leading Man
RomanceWhen Fantasy Turns into a Reality. Isa lang yon. That means EYNAR :) ~Konek? Haha