"Sorry. Pero hindi tayo pwede may mga sapat na rason para sabihin na hindi talaga tayo pwede para sa isa't isa. I'm sorry." Katapos niyang sabihin ang mga iyon ay hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko at unti unting lumapit ang mukha niya sa mukha ko. One wrong move lang ay magkikiss na kami. Konting konti nalang ay maglalapat na ang mga labi namen.
*Kriiiiiing!*
Nabulabog ako ng bigla kong marinig ang alarm ko. Haaay. Panaginip nanaman pala. Bat ba lagi ko nalang napapanaginipan yun? Pati ba naman sa panaginip malas parin ako sa lovelife ko? Haaay.
"Yaaah! Unnie! Wake up!" Sigaw ng ate-- scratch that. Sigaw ng kapatid kong si Nicole. Haaay nako.
"Dae. Coming~" sabi ko nalang para matahimik na ang umaga ko.
"May pa-coming coming ka pang nalalaman! Tignan mo kung anung oras na." Sabi niya at naramdaman ko ang pagalis niya sa harap ng pinto ko. Dali dali kong tinignan ang oras sa phone ko.
"WAAAAAAAAAH!" Sigaw ko dahil late na ako sa school!
"Ateee. Anung meron?" May halong pagaalala na sigaw ng kapatid kong si Jessica.
"Ahm, wala. Naalala ko lang kase yung itsura mo-- I mean yung pinanuod namen horror nung isang araw." Palusot ko. Pero ang totoo niyan ay late na ako //sobs. Hay nako. Nagdradrama pa ako late na nga ako. Huhuhu.
"Cess~ Late kana sa school. Bilisan mo para mahatid ko na kayo. Wala si manang. Kaya wala tayong breakfast. Bilisan mo ahhh~ dadaan pa tayo sa restaurant. Magttake out tayo ng breakfast niyo at sa school na kayo kumain. Bilisan mo ah." Ang bait talaga ni Suho oppa.
"Dae~ Gomawo Oppa~" Sagot ko at pumasok na sa cr.
Ang bait talaga ni Suho oppa no? Hahahaha. Si Suho oppa ay minsan lang namin makasama. Kaya siguro laging mabait. Hahahaha. Minsan kase hindi siya natutulog sa bahay ee. Pero safe naman siya lagi. Ganun din si Dad. Lagi silang wala. Madalang lang silang umuwi dito. Si Mom? Wala na siya. Naaksidente kasi siya nung nagaway sila ni Dad. Sumakay siya sa bus at ayun. Naaksidente yung bus na sinasakyan niya. Nung nabalitaan yun ni Dad, biglaan ang paguwi niya galing sa sinasabi niyang work. Hindi nga namin alam anung sinasabing work ni Dad. Dahil nga sa work na yan kung bakit nagtampo si Mommy kaya sila nagkaaway. Nagpplano si Mommy ng vacation dahil nga minsan lang kaming magsama sama as family, pero sabi ni Dad busy daw siya at hindi niya pwedeng iwan ang work na yun. Pero hindi naman namin sinisisi si Dad. Okay na saamin yon. Atleast alam namin na masaya na si Mommy at nagpapahinga na siya. Hahaha. Napahaba ata ang kwentuhan naten? Hahaha. Natapos na akong magayos at lahat lahat. Bumaba na ako at sumakay na sa sasakyan ni Suho oppa. Tahimik lang ako sa biyahe habang sina Jessica and Nicole ay nagkukulitan about sa mga crushes nila sa school. Hahaha. Ay. Hindi pa pala ako nagpapakilala. Ako nga pala si Princess Karina Kim. Hahaha. Princess dahil prinsesa daw ako ni Dad dahil ako ang panganay na babae. Ang babaw di ba? Hahaha. Si Dad ang nagpangalan saken ng Princess. Si Mommy naman ang nagpangalan saken ng Karina. Innocent daw ang meaning nun. Hahaha. Inosente kasi ako. Hahaha. Si Dad, Mom and Suho oppa, tawag nila saken ay Cess. Habang sina Jessica and Nicole naman ay Unnie. Hahaha.
"Cess! CESS!" Nagulat ako dahil nasa restaurant na pala kami kung saan kame magttake out. Hahaha. Napahaba kase kwentuhan naten ee. Hahaha.
"Yes oppa? Are you saying something?" Sabi ko habang nakatingin sakanya. Ang gwapo talaga ng kuya ko. Kaya mahal ko yung lahi namen ee. Alam niyo na ang ibig kong sabihin di ba? Hahaha.
"Hay nako. Cess is spacing out~ hahahaha~" sabi ni Suho oppa. Natawa din ako sa sinabi ni Suho oppa. May paganyan ganyan na siya ngayon. Hahahaha!
"Ang sinasabi ko kanina, dito na tayo kakain. Wag na kayong magtake out. Kakausapin ko nalang prof mo. Alam mo naman na kahit terror yan madadaan naman yan sa maayos na usapan di ba?" Hay nako. Isa lang masasabi ko.
"ANG YABANG MO TALAGA OPPA!" Sabi ko. Pero totoo naman di ba? Gwapo naman talaga yung oppa ko. Hahahaha.
"Hahaha. Tara na nga." Sabi niya at bumaba na kame. Nauna na akong bumaba kay suho oppa pero nauna na silang pumasok. Tinignan ko muna kase yung sarili ko sa may window ng sasakyan para ayusin yung uniform ko. Nagmamadali kasi ako kanina kaya hindi ko na naayos yung uniform ko. Katapos kong ayusin yung uniform ko ay pumasok na ako sa restaurant. Konti palang mga tao kase ang aga aga pa. Lunch palang kase dumadami ang mga tao dito kase masarap talaga ang food nila dito lalo na kapag lunch and dinner. Breakfast palang ang mahal mahal na dito. Yung oppa kase namen mayaman. Hahaha. Hinahanap ko sina oppa tapos nakita ko sila sa may dulo. Tapos ay naglakad na ako papalapit sakanila. Hindi man malayo yung kinuha nilang seats no? Naaalala ko tuloy si Mommy. Favorite restaurant niya kase ito. Masarap kase talaga yung food dito tapos maganda pa ang place lalo na kapag gabi. Kinukwento din ni Mommy na dito sila nagkita ni--
*BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOGSH!*
(A/N: Bigyan niyo nalang ako ulit ng 20 reads and 10 votes. Please? Please? Kyaaaaaaah~ XD)
Ciara_EXO