Chapter 5

372 13 4
                                    

Princess’s POV

“Hello Cess!” Tawag ng isang pamilyar na boses ng lalaki kaya naman napatingin kaming lahat sa lalaking tumawag sakin.

“Oh, Leader! Bat ngayon ka lang? May sinabi ba si Ma-asdfghjkl~” Guess what? Tinakpan lang naman ng pamilyar na boses na lalaki ang bibig ni Chen. Kaya naman napatingin ako dun sa lalaki.

“O-oppa?!” Sandali lang? Bat nandito si Oppa? Chaka bakit leader ang tawag sakanya? Don’t tell me frat si Oppa?!

“Oh? Anung meron at parang nagulat ka? May multo bas a likod ko? Bat ganyan itsura mo, Cess?” Sarkastikong pagsabi ni Oppa. Haaay. Pagkatingin ko naman sa mga kasama namin, medyo mukha silang nagtataka sa nangyayari. Hahaha. Grabe. Anu bang nangyayare? Ang kyeopta nila~

Luhan’s POV

“Hello Cess!” Tawag sakanya ni Leader Suho. Mukhang nagulat naman si Cess. Hahaha. Hindi niya siguro inaasahan na nandito kuya niya. Sandali may napansin ako. Nagtataka siguro kayo kung bakit Leader ang tawag naming kay Leader Suho no? Iniisip siguro ni Cess na frat kami. Pero, hindi ah! Hindi kami frat. Hindi ko bagay dun. Mabait ako ee. Hahaha. Ganito kasi yun, Leader ang tawag naming sakanya dahil… Next time nalang. Malalaman niyo din sa tamang panahon. Nagtataka din ba kayo kung bakit alam kong magkapatid sila? Malalaman niyo din yan sa tamang panahon. Hahaha. Pero bat parang ako lang nakakaalam na magkapatid sila? Haaay. Ewan. Nababaliw na ata mga ito.

“Oppa? Edi ibig sabihin W-asdfghjkl~” Tanong ni Chen kaya naman sa ikalawang pagkakataon, tinakpan nanaman ni Leader ang bibig niya. Napakadaldal naman kasi niya! Minsan nga nagtataka kami kung lalaki ba talaga siya o ano.

“Cess, ihahatid na kita mamayang 5:30. Walang kasama mgakapatid mo.” Ma-awtoridad na sabi ni Leader kay Cess.

“Pero Oppa! 4:30 na! Mamaya mo na ako ihatid. Please? *puppy eyes*” Pagpapacute ni Cess kay Leader. Pero hindi tumingin si Leader. Alam niya siguro na magpapacute si Cess.

“Karina.” Seryosong tawag ni Leader kay Cess. Seryoso na si Leader. May importante siguro siyang sasabihin samin? O kay Chen? Aishh! Ang daldal kasi nung lalaking yun! Pero hindi kami sasaktan ni Leader ha. Unang una, hindi kami frat kasi mabait kami. At pangalawa, magkakapatid ang turing naming sa isa’t isa kaya hindi kami nagsasakitan. Kung magsasakitan man kami ay pabiro lang.

Princess’s POV

Nakakainis si Oppa! Bat ba kasi an gaga aga niya akong ihahatid pauwi? Ihahatid? Ibig sabihin hindi nanaman siya uuwi ng bahay? Anu ba kasing meron sakanila? At bakit parang black-out curtain yung ginagamit nila? Ang creepy ah.

“Guys! Movie Marathon tayo!” Excited na pagaaya ni Chanyeol.

“Sure! Anung papanuorin? Parang gusto ko ng horror~” Sabi ko. Umagree naman silang lahat. Pero si Tao hindi kumibo.

Nagsimula na kaming manuod pero guess what? Si Chanyeol, ayun kumakain lang. Si Chen at Lay naman parang tutulugan lang yung pinapanuod namen. Aishhh! Ganito ba talaga manuod ng movie itong mga ‘to?

“Walang kwenta pinapanuod naten. Akyat na ako.” Sabi ni Tao at umakyat na sa kwarto niya, I think? Anu kayang meron dun? Tanong ko naman sa sarili ko. Nagising naman si Chen dahil dun at tumawa sila ng tumawa ni Chanyeol. Uwaaaaaaah! Bat sila tumatawa horror pinapanuod namen? Nababaliw na ba sila? Nooo! Sayang. Gwapo panaman sila~

“Chanyeol! May plano tayo mamayang gabi, Alam mo na. Hahahaha!” Sabi ni Chen with matching tawa tawa pa. Tapos nag apir sila ni Chanyeol. Aish, Nababaliw na nga sila. Sayang talaga.

“Aye Aye Master Chen!” Sabi naman ni Chanyeol with matching salute naman siya. Anu kayang binabalak ng dalawang ito? Haaaaay~ Bahala nga sila!

“Hoy Chen at Chanyeol anung kalokohan yan ah?” Tanong ni Luhan kina Chen at Chanyeol.

“Secret~” Sabay na sagot naman ng dalawa habang may lokong ngiti. Hay. Nababaliw na nga sila.

“Chen, Chanyeol, wag niyong ituloy yang kalokohang binabalak niyo. Baka mapikon.” Sabi naman ni Suho oppa sakanila. Yung dalawa naman nagpipigil nang tawa. Haaay~ Niapitan ko si oppa. Kasi kahit na parang natatawa siya sa sinasabi niya kanina seryoso parin ang boses niya.

“Oppa! Anung problema?” Parang nagulat naman siya sa tanong ko. Binigla ko ba siya o OA na si oppa?

“A-a-ah E-eh w-w-wala n-naman. Hehe?” Oppa wag mo akong gaguhin dahil gago na ako. Anu bang tinatago niya? Bakla ba siya? Nawalan ng credit card? Naubusan ng pera? Lumiit ang noo? Umitim? Ano?! Tell me?! May problema sila na hindi ko alam? Ang sama naman nila. Hindi nang-iinform. *sobs*

“Hoy Ces bat ganyan itsura mo?” Tanong ni Luhan habang inaalog ako.

“Kanina pa kita kinakausap hindi ka man umiimik. May problema ba?” Tanong ni Luhan. Di ba kausap ko si Oppa? Bat nawala? Teleport? Wow! Gusto ko din~ O baka naman naging invisible siya? Woah! Ang galling talaga!

“Hindi totoo yung teleportation at invisibility. Nasa sasakyan na siya. Ihahatid ka na daw niya.” Nababasa niya iniisip ko? Wow ang galling talaga!

“A-ah e-eh—Hindi ko nababasa isip mo. Oo! Yun nga.” Sabi niya. Wow. Hindi niya nga nababasa isip ko. Hindi niya nababasa.

“Aish! Tara na. Kanina ka pa hinihintay ni Leader.” Sabi niya aat lumabas na kami ng bahay.

“Wag mo na isipin kung anong problema ni Leader. Malalaman mo din sa tamang panahon. *smiles*” Waaah! Kenekeleg eke~ Pero dahil sa kilig ko, alam niyo anung nangyari? Ayun! Transform ako sa Cess Tanga. Pero syempre hindi nakachansing ang sahig aken. Marunong akong lumipad kaya naiwasan kong matuluyan. Pero syempre joke lang yon.

“Magingat ka kasi. Paano kung wala ako?” Waaaaaah! Kill me! Enebe Lehen~ Kenekeleg eke~

“Thankyou. Hehe.” Sabi ko na medyo nahihiya. Pero nagulat kami ng biglang parang sinara ng pagalit yung bintana sa isang kwarto. Pero hindi nalang naming pinansin.

“Tara na. Baka mainis na si Leader sa kakahintay.” Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Luhan! Staph et~

Parang may nararamdaman akong nakatingin samin kaya naman tumingin ako sa paligid pero wala naman akong makita. Tumingin ako sa mga bintana at ayun!

O______________O

“Anung problema?” Tanong ni Luhan at tumingin sa tinitignan ko, nakita niya kaya na kinikilig ako? Nakakahiyaaa~

Q: Sino kaya ang (o mga) nakatingin kina Cess at Luham? Bakit siya/sila sa tingin niyo ang nakatingin?

(A/N: Dapat talaga AUTHOR’s NOTE itong buong page na ‘to kaso ang tanga ko nadelete ko yung chapter 5. Feedbacks guys~

Ciara_EXO

Wolf Who Growls (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon