Chapter 8

281 20 15
                                    

(Short UD)

Someone's POV

I found myself crying. I don't know but I really miss my brother. Hindi namin alam kung nasaan siya. Nakakasundo ko siya sa halos lahat ng bagay. Pati sa fashion nakakasundo ko siya. Sana naman safe siya.

"Saeng~ you're crying nanaman. You miss him?" Tanong ng unnie ko.

"Yes unnie. I really miss Tao Gege. We don't know baka may nangyari ng masama sakanya. Okaya naman kung buhay pa siya. Unnie buhay pa ba si gege? Im sure mom and dad misses him a lot." Sagot ko naman. Super miss ko na kasi siya dahil nakakasundo ko siya sa lahat ng bagay. Tulad nga ng sinabi ko kanina, kahit sa fashion nagkakasundo kami.

"Saeng~ don’t say that. Buhay na buhay si Tao. Punta tayo sa mall?" Sabi ng ate ko. Halatang iniba niya lang ang usapan pero automatic na napatayo naman ako dahil may gusto ako bilhin na Gucci bag~ kyaaaah.

"Sure unnie. Basta ba---" hindi niya pinatapos ang dapat kong sabihin at tinuloy niya.

"Oo na. Bibilhin ko na yung Gucci Bag na gusto mo. Haay. Naalala ko tuloy si Tao. So, tara na ba Rezielle?" Tanong ni unnie saken.

"Oo naman Zaira unnie~ hahahaha." Sabi ko na may pagkakulit. Namiss ko na talaga si gege.

Zaira's POV

(A/N: Naks may POV na.)

Wag ka epal author.

Im Zaira Huang. Elder sister ni Tao. Si Rezielle naman ang baby sister namin. Sigurado akong namimiss na ni Rezielle si Tao dahil sobrang close ang dalawang yan. Kaya naman naisipan kong yayain siyang mag-mall. Actually may friend si Tao. Si Ciara. Sobrang close yang dalawang yan pero hindi na muna siya sumama. Bonding na muna daw namin ni Rezielle.

"Rezielle, ano na naman ba yung gusto mong Gucci bag? New Arrival ba?" tanong ko sakanya. Kase naman halos lahat ng Gucci bags o kung ano ano man nabili na ata niya. Syempre halos galing sa ibang bansa dahil may makita lang siyang new arrival bibilhin na niya kaagad.

"Yes unnie. Actually mukhang familiar." Sabi niya habang tinitignan yung picture ng gusto niyang Gucci Bag gamit ang phone niya. Ewan ko ba bakit naadik 'tong dalawa kobg kapatid sa Gucci. Si Rezielle araw araw ata iba iba ang ginagamit na bag.

Di daw kasi bagay sa damit niya. Kung ano ang babagay sa damit niya ay yun ang gagamitin niya. Hay. Minsan nga pati ako pinakikialaman niya e. Hindi daw bagay sa damit ko ang bag na ginagamit ko. Actually wala naman akong masyadong pakialam sa bag. Basta bongga ang suot ko pak na pak na.

"Unnie~ you're spacing out. Sabi ko mukhang familiar yung new arrival na bag. Nakita mo na ba 'to?" Sabi niya at pinakita sakin yung picture. Kaya naman tinignan ko lang ng mabilisan dahil nagddrive ako.

"Bat naman magiging familiar new arrival nga di ba?" Sabi ko kaya naman yung mukha niya bumusangot.

"Pero unnie~ mukhang familiar talaga." Sabi niya habang zino-zoom in and out niya yung picture.

"San ko kaya nakita 'to?" Sabi niya habang nakasandal ang ulo niya sa window.

"Baka naman sa ibang bansa. May kahawig? Mukhang parepareho lang naman yang mga Gucci bags ee." Sabi ko. Totoo naman ah? Pareparehas lang silang Gucci. Basta malagyanan yun na yun.

"Hindi kaya. Iba iba sila ng designs." Sabi niya habang tinitignan parin yung picture.

"Haay. Okay. Sabi mo ee." Sabi ko nalang para matahimik na siya. Pero nagkamali ako.

"Alam ko na!" Sigaw niya at parang nanliwanag yung buong mukha niya.

"Oh ano?" Tanong ko habang nakatingin parin sa daan.

"Hindi kaya isa 'to sa mga gawa gawa naming designs ni gege?" Tanong niya habang may kinuha sa bag niya. Isang sketch pad. Lagi kong nakikita na nilalagay niya 'to nilalagay sa bag niya. Diyan kasi nila trip gumawa ng designs dati ni Tao. Ewan ko ba. Pero simula nung nawala na si Tao, gumagawa parin naman siya ng designs ng kung ano anong brand pero hindi niya dinadrawing sa sketch pad na yun. Napansin ko na parang pinagdikit niya yung sketch bag at yung phone niya.

"Bingo!" Sabi niya habang nakangiti. Napatingin naman ako sakanya.

“Wae?” Sabi ko naman habang nakatigin parin sa daan.

Rezielle’s POV

Ito nga! Ito yung desing namin ni Gege nun. Pareho lang ng design pero ginawa namin ay gumawa kami ng dalawa para tig-isa kami. Bat parang ang imposible naman na naging tunay na bag yung design namin? Ang creepy. Huhuhu

“Hoy Rezielle!” Bumalik naman ang kaluluwa ko sa Earth ng bigla akong tinawag ng unnie ko.

“Yes?” Sabi ko nalang at tumingin sakanya. Siya naman parang natatawa lang.

“Andito na tayo oh.” Sabi niya at tumingin sakin ng naka pokerface. Kaya naman pagtingin ko nasa mall na nga kami. Hahaha. Ang astig. Gaano katagal na ba akong nagd-daydream? Parang di ko man naramdaman na ganun katagal. Aiiiiiish! Nababaliw na ako.

“Huy tara na~” Sabi naman ni Unnie kaya naman pumasok na kami ng mall. Andaming tao. Pero isa lang ang nakaagaw ng attention ko..

“Tao gege?!” Agad naman napatingin si unnie kung saan ako nakatingin at halatang nagulat din siya.

(A/N: I know lame siya. Feed backs? Votes? ^_^ Be active~) 

Ciara_EXO

Wolf Who Growls (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon