Tao's POV
"Si Cess." Ano?! G-gusto niya s-si Cess? Di pwede. Kakakilala lang niya kay Cess. Bakit niya kaagad nagustuhan? Hindi pwede. Bat ganon? Lagi nalang si Luhan hyung! Nung una si Sehun tapos ngayon si Cess? Hindi. Dun nalang siya sa Sehun niya.
"Ah. Okay? Anung gusto mong gawin ko hyung? Liligawan mo na ba? Pero bukas nalang natin pagusapan. Medyo masama pakiramdam ko e hyung. Sige. Goodnight." Sabi ko sakanya at tinulak na siya palabas ng kwarto
"Mabuti pa itulog mo nalang yan Zi Tao." Bulong ko sa sarili ko at natulog na ng mahimbing.
"Zi Tao! Sama ka naman samen. Treat ko kayo ng dinner ni Rezielle. Isama mo na din si Ciara kung gusto mo. Okay lang ba Ciara?" Tanong ng mysteryosong babae.
"Oo nga Gege! Sama mo si Ciara Unnie. Ayieee~ Dali na gege! Kapag hindi ka sumama kukunin ko yung Gucci bag mo. Alam ko kung nasan yon no! Akala mo mapagtataguan mo ko? Magaling akong maghanap Gege! Bleeeeh." Aba? Kukunin ang mahal kong gucci bag? Sino ba 'to? Bat di ko makita yung mukha?
"Ciara! Sasama ka samin ha? Sa ayaw at sa gusto mo sasama ka." Sabi naman nung babae kanina. Sino naman si Ciara? Sino mga 'to?
"Ah. Sige Zaira Unnie. Basta ba sasama si Tao." Sabi ni Ciara tapos tumingin sakin. Kaya naman ngumiti nalang ako.
"Let's go na ba? Im hungry na e. San niyo gustong mag dinner?" Tanong nung Zaira. Anu bang meron? Sino sila?
"Let's go!" Sabi naman nung Rezielle tapos hinila niya si Ciara. Hay, bahala na nga.
"Maglalakad nalang tayo malapit lang naman yung mall. Pinalinis ko kasi yung car at exercise na din di ba?" Sabi ni Zaira na may halong pagbibiro.
"Fine Unnie." Sabi naman nung Rezielle. Yung Ciara nananahimik lang siya. Ewan ko. Pero bat parang kilalang kilala ko sila? Sino ba sila?
*BEEEEEEEEEEEEEEP!*
"Rezielle!" Sigaw ni Ciara at tinulak si Rezielle papalayo sa papalapit na sasakyan.
"C-ciara!" Sigaw ko naman. Hindi ko alam kung saan nanggaling ang lakas ng loob ko para makapagsalita. Ligtas si Rezielle pero s-si Ciara. Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Punong puno ng dugo si Ciara. Tumawag na ng ambulansya si Zaira. Si Rezielle naman patuloy na umiiyak sa gilid kung saan siya napadpad nung tinulak siya ni Ciara. Ewan ko. Parang ang sakit sa puso. Hindi ko naman kakilala 'to pero bakit parang apektado ako masyado?
"Ciara! Gumising ka Ciara!" Tapik ko sa pisngi niya habang naramdaman ko na may luha na tumulo sa pisngi ko.
"Rezielle? Rezielle! Rezielle gising! Rezielle! Gumising ka Rezielle!" Sigaw naman ni Zaira habang inaalog si Rezielle. Baket? Anung nangyare? Di ba pupunta lang kami sa mall? Bakit ganito? BAkit naging ganito? Bakit kailangan may maaksidente? May ginawa ba kaming masama?
*AMBULANCE*
Patuloy parin sa pag-iyak si Zaira. Kahit na hindi ko sila mamukhaan at kinomfort ko nalang siya.
"Zi Tao. Bakit kailangan mangyare 'to? Bakit kailangan masagasaan ni Ciara? Bakit kailangan himatayin ni Rezielle? Tao! Hindi ko na alam ang gagawin ko. Kung hindi lang ako nagyaya sana hindi na nagyari lahat ng 'to. Paano natin sasabihin sa pamilya ni Ciara? Paano kung may mangyaring masama sakanya? Hindi ko na alam ang gagawin ko Tao." Iyak ni Zaira habang yakap yakap ko siya. Hindi ko napansin na pati pala ako ay umiiyak na. Bakit nga ba kailangan mangyari nito?
Pumuta na kami sa hospital kung saan dinala sina Ciara at Rezielle. Malakas ang pagkakabangga kay Ciara. Sabi ng doctor ay oras nalang daw ang haba ng buhay niya. Maaaring hindi na siya magtagal ng isang oras. Baka mamaya lang ay hindi na tumibok ang puso niya. Si Rezielle naman ay kasalukuyang nagpapahinga sa kwarto niya. Kasama niya si Zaira. Bakit ba ang gaan ng loob ko sakanila? Bakit hindi ko sila kilala? Sino ba sila?
*TIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIT*
"Doc! Doc!" Sigaw ko at kaagad naman dumating ang mga doctor. Hindi ko alam kung ano na ang nangyayari sa loob. Dumating na din sina Zaira at ang naka wheel chair na Rezielle. Hindi pa alam ng pamilya ni Ciara kung anog nangyari. Masyadong mabilis ang mga pagyayari. Puro iyak lang ang maririnig mo sa labas ng ICU.
"Unnie! Lumaban na please. Kasalanan ko 'to! Kung hindi ako tataga tanga at aarte arte hindi sana nasagasaan si Unnie. Kasalanan ko 'to. Sorry Zaira Unnie. Sorry Tao Gege. Kasalanan ko lahat ng 'to. Kasalanan ko. Unnie. Please. Lumaban ka. Ako dapat ang nandiyan hindi ikaw. Unnie!" Iyak ni Rezielle habang nagwawala. Pinapakalma siya ni Zaira pero hindi ito kumakalma kaya naman dinala na siya sa kwarto niya. Patuloy parin ang pagagos ng luha ko. Ang gaan talaga ng pakiramdam ko simula nung nakasama ko sila. Kaibigan ko na din sila kahit na hindi ko talaga sila mamukhaan.
"Bakit kailangan pang mangyari nito?"
"Tao! Tao gising! TAO!" Alog sakin ni Yixing hyung.
"Wag! Wag! Gumising ka please?"
"Tao gumising ka!" Sigaw naman ni Chanyeol hyung.
"Tao hyung!" Tapik naman ni Sehun sa pisngi ko.
"Wag!" Sigaw ko at napatayo ako. Panaginip? Bakit ganu yung panaginip ko? Sino sila? Sino si Ciara? Sino si Rezielle? Sino si Zaira? Kilala ko ba sila? Ahhh! Bat andami kong tanong sa utak ko? Bakit ko sila napanaginipan? Kaano ano ko sila? Totoo ba ang nangyari? May nasagasaan? May namatay?
Hindi ko napansin na umiiyak pala ako at punong puno ng luha ang unan ko. Panaginip. Bakit ang weird ng panaginip ko? Nandito silang lahat. Andito na din si Suho hyung. Nagaalala ba silag lahat?
"Okay kalang ba Tao?" Tanong ni DO hyung at tumango nalang ako. Pinainom nila ako ng tubig at patuloy parin nila akong tinatanog kung anong nagyare sa panaginip ko.
"Salamat naman at panaginip lang. Sana naman walang mangyaring masama sakanila. Kung sino man sila." Bulong ko sa sarili ko at tulala parin.
(A/N: Medyo tumagal ang UD ko ah? HAHAHA! Kaway kaway @rezamae082600 at @IceChi sorry kung medyo maikli palang yung part niyo. Haha. Kapag Nailabas na ang lahat ng Supporting Casts dun ko hahabaan ang lahat ng parts niyo. Soon yan. Haha. May nagbabasa pa ba? Salamat sa patuloy na sumusuporta sa WWG~ Sorry kung medyo lame. Medyo late na kasi ang kulang na kulang ako sa tulog. yung EXOSTAGRAM kase umuso. Haha. Di ko muna hahabaan ang AN ko ah? HAHAHA. Goodnight~ Vomment. ^_^)
Ciara_EXO