Elisse POV
"Shhhh...enough Elisse." sabi ni Lucas...nakayakap ako sakanya....tinatap niya likod ko....umiiyak padin ako....Nasaktan lang ako....Mali pala...nasasaktan pala ako...Lumayo loob saakin ni Dad nung nalaman niyang pinahiya ko si Ate. Si Mom naman nag sungit bigla saakin....Tbh mas close kami ni Mom and dad....Kesa sakanila ni Ate....Kasi ate? ang alam niya lang gawin is uminom...bully...mag ditch ng class....Late nang umuuwi ng bahay...Laging nag babar. Hindi siya marunong mag pahalaga ng mga binibigay nila sakanya. Ako? matalino ako...nakapag tapos ng college ng maayos. Goodgirl at malapit sa magulang ko...Pero...bakit nagawa nilang paniwalaan si Ate? Si Ate na ni minsan hindi sila pinahalagahan at minahal....samantalang yung babaeng pinalayas nila which is me....Ako yung andyan para mahalin sila....At hindi pa nakuntento si Ate...inagaw niya boyfriend ko...Ang mahal ko...
"Elisse...Stop crying please." pag mamakaawa saakin ni Lucas....kahit anong gawin ko...umiiyak padin ako.
"Ang *Sobs* sakit kasi eh." sabi ko tsaka napaluhod sa damuhan. nang hihina na ako....Hindi kona kaya.
"Elisse....Im here for you..." sabi nito tsaka umupo sa tabi ko...kahit papaano gumaan loob ko....
"Mag sabi ka lang....Handa akong makinig." sabi nito tsaka tumingin saakin....Napatingin nalang din ako...
"Mmmm. Alam moba....Sobrang close namin nila Mom and Dad." sabi ko habang umiiyak at the same time nakangiti.
"Hindi ko lang maisip na....Mas kakampihan nila si Ate..." sabi ko tsaka yumuko....Tumutulo padin mga luha ko....Oo lasing ako...pero dama ko padin ang mga salita ko at sakit.
"I wish....I wish I could be happy again." sabi ko....The next thing I knew....Everything went black
End of Elisse POV
Lucas POV
"Mom~~~~Dad....Inshzbz Lovebsjzjs you snsksb" napatingin ako kay Elisse...buhat buhat ko siya ihihiga ko siya...nakatulog eh...natawa naman ako kasi nag sleep talk siya.
nang ihiga ko siya...inalis ko ang jacket at heels niya...pero muli siyang nag salita...
"Lucas is Mine! jensjxbxjnsnsns Insnznz lovejdiznsn himsjzjan!"
natigilan ako....pero at the same time...napangiti....Nasa panaginip rin pala ako ni Elisse?
"Oo sayong sayo lang ako....."
sabi ko tsaka tumalikod sakanya papuntang pinto.
"I will always love you."
BINABASA MO ANG
I Still Love My Ex (Bailona)
FanfictionSi EX.. juskoo. EXperience lang yan kapag na EXpired na oras niya sayo. EXit na siya sa buhay mo. PERO Paano kung bumalik siya? At sinabing.. Mahal kapa niya.. Another Bailona Fanfic.