Elisse POV"Eli!!!!" tili ni Aya. ano bang problema nung babae nayun?? Huhu. busy ako eh.... tssh -,-
"Bakit aya? may ipis ba? naku! Safe tong cafe ko noh!" sigaw ko naman
"Gaga! mukha bang may ipis?" sigaw nito pabalik...Mmpp korek.
"Bakit ka tumili?" tanong ko habang chinicheck ang mga cake sa glass
"Babygirl." halos napa talon ako nang sumulpot sa likod ko si Lucas na may dalang Flowers at.....
Pororo?!!!! 0_0"Yah! Bakit ka may pororo?!!" sigaw ko...buti nalang at close pa kami. Means ang aga kong andito -,-
"Baliw...para toh sayo. Babygirl Goodmorning and Iloveyou." sabi nito tsaka ako hinalikan sa noo.
kinuha ko ang flowers at pororo tsaka ito pinag masdan. ngumiti ako tsaka humarap kay lucas at binigyan siya ng halik sa pisngi.
"Thank you baby boy." sabi ko at ngumiti si Lucas.
"Walang poreber!" sigaw ni Aya...Tumawa ng mahina si Lucas.
"Ambitter mo girl!" natatawa kong sinabi...nakita kong sumimangot si Aya
"Oo nga pala baby boy...bakit ka andito?? wala ka bang pasok?" tanong ko rito...Umupo siya sa upuan (Alangan naman sa lamesa.)
na malapit sa counter."Wala. Day off ko...." sagot naman nito...tumabi ako sakanya...Inakbayan niya naman ako...Ihhh~~enebe.
"Bakit hindi ka mag pahinga? Uwi ka muna..." sabi ko naman...nakita kong sumimangot ito. Problema nito?
"Ayaw mokong kasama? *pout* " kyaaah ang cute niya!!!!
binigyan ko siya ng isang bonggang Hampas sa braso niya.
"Wae?!!" sigaw nito....[Wae:Why]
"Mianhaeyo...." bulong ko rito tsaka lumapit sa tenga niya....[Mianhaeyo:Sorry]
"Saranghaeyo." sabi ko naman...
Lakas ng topak ko noh? Hehehe.
"Nado saranghaeyo." sabi naman nito....[Nado Saranghaeyo:Ilove you too.]
"Enebe! Weg nge keye!" sigaw ni Aya. Juskoo porke walang lovelife. Aynaku.
"Makalabas na nga! Ang corny niyo! Langgamin sana kayo!" sigaw ni Aya tsaka lumabas...Inggit ka lang >.<
"Ummm babyboy may gusto akong sabihin sayo...." sabi ko.....gusto kong sabihin na....andito na si Ate sa korea..
"Yes babygirl? Hindi mona kailangan pang sabihin....Alam kong mahal mo ako." sabi nito.
"Pero mas mahal kita.." bulong nito....Ayiiee kilig ako.
"Shunga! Hindi yun!" sigaw ko....Haha sinira ko moment namin.
"Panira ka naman baby girl." sabi nito "Ano ba sasabihin mo?" dagdag nito.
"Ummm kasi...andito si---"
"Eli!!" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi sumabat si Aya. Ano bang problema netong babae natoh?
"Bakit??" tanong ko rito....may hawak siyang maliit na box. tinatago niya alam ko...pero nakikita ko.
"Babygirl san yunh cr?" tanong ni Lucas tinuro ko naman yung sa kanan.
"Ano yan?" bulong ko kay aya...Tinignan ko itsura niya. Parang natatakot.
Inabot niya saakin yung box at kinuha ko naman.
Binuksan ko at Papel lang ang laman.
Binuksan ko ito at binasa.
'Andito lang ako. Hindi ko kayo tatantanan. Akin lang si Lucas.'
-Your dyosa Sister.
Tss. May padyosa dyosa pa siya!
"Eli---"
"Shh." pag babawal ko sakanya....
pumunta ako sa basurahan at tinapon yung box.
"BabyGirl! Im hungry!!" sigaw ni Lucas habang naka hawak sa tiyan niya.
"Oh? Edi kumain ka! Wala namang pumipigil sayo eh!" sigaw ko naman....This is my way to show my sweetness. I know. Sweet right?
"Ang sweet mo baby girl." sabi ni lucas
"Tsk Aya....Ikuha mo etong penguin natoh ng blueberry cheese cake at....." tumingin ako sakanya na tila nag aantay ng sagot ko.
"Ako na gagawa ng coffee." sabi ko....Pumunta kami ni Aya sa kusina...
"Hindi mo sasabihin sakanya?" bulong saakin ni aya habang kumukuha siya ng blue berry cheese cake at ako nag titimpla ng kape.
"No...not yet." sabi ko naman....
"P-pero--"
"Shhh aya. Its ok...Kaya ko toh. kaya namin toh." sabi ko tsaka kumuha ng papel at ballpen. PS. Sticky note.
'Iloveyou kahit minsan sobrang corny mo.'
Idinikit ko iyon sa mug at dinala na roon.
Tumabi ako kay Lucas na nakangiti ngayon sa Mug.
Seriously? Mug talaga nginingitian niya? Hindi ako?
"Thankyou babygirl. Iloveyou too." sabi nito tsaka humigop. "May kulang." sabi ni Lucas...Wala namang nag rereklamo sa timpla ng kape ko.
"Kiss." sabi niya...sinamaan ko siya ng tingin.
"Joke! Haha!" sabi niya tsaka muling kumain ng blueberry cheesecake.
Isa lang ang hindi mag babago sa mundo natoh Lucas....
Ikaw parin yung lucas na Mahilig sa Pororo.
Ikaw parin yung lucas na Corny.
Ikaw parin yung Lucas na Dinaig ang asukal dahil sa sobrang kasweetan.
IKAW LANG LUCAS ANG MAMAHALIN KO. PANGAKO.
**************
Lumindol kanina. Kamusta kayo?
Stay safe guys! pray always!
PS. ILOVEYOU ALL.
BINABASA MO ANG
I Still Love My Ex (Bailona)
FanfictionSi EX.. juskoo. EXperience lang yan kapag na EXpired na oras niya sayo. EXit na siya sa buhay mo. PERO Paano kung bumalik siya? At sinabing.. Mahal kapa niya.. Another Bailona Fanfic.