TRT Chpt. 7

784 17 6
                                    

  
" Witch? Arent they.... kind of extinct ? " makabuluhan na tanong ni Daniel..

" not on this world.. somehow they left our world and started anew here. Witches spreadout into the entire Earth" sagot ni Haring Aeiaron.

" but why would they attack us? We're not even our true form. ?" Tanong ni Michael

Lumapit si haring Aeiaron sa fireplace at sa taas nito may mga snowglobe dito. Kinuha nya ang isa rito at binitawan niya ... malamang mababasag talaga ito.

Ngunit lumabas ang mga usok rito at lumabas ang isang matandang babae rito.

" Good Afternoon Master Dominic how long has it been. " bati nito kay haring Aeiaron.

" why did those witches attack us . And how did they know that were Elves " direktang tanong nito dito.

" its the time of the year where Darklings gain their power. To answer your question that witch that intrudes awhile ago is not a witch but a Halfling.. part witch part Elves. " sagot nito..

" ahuh.. but why ... why did they attacked us? " balik na tanong nito.

" i can't answer that question . But this will help " sagot ng matanda. Biglang lumabas ang isang imahe sa umuusok na katawan nito. Isang libro na itim ang kulay.

May pumasok na vibrations sa mga paa. Malakas ito.. parang kinakabahan ang taong to. Pinikit ko ang aking mga mata at sinundan ang pinanggalingan ng mga vibrations na ito. At pumasok ang mga ito sa katawan ni Daniel..

Minulat ko ang aking mga mata at tumigil nanaman ang buong paligid.. lumingon ako kay Michael at mukhang gulat rin ito.

" Bakit? Anong nararamdaman mo ? " tanong ko sa kanya. Kaya ko iyon natanong dahil alam ko na kung ano yung nararamdaman ng isa nararamdaman din ng isa.. Kambal eh.

" Bigla akong nakaramdam ng kaba na di ko maipaliwanag. Napakalakas kaya nagulat ako ngunit di ko inaasahan na sa gulat ko titigilan ko nanaman ang oras. At bago to para sa akin kaya di ko makontrol" sagot nito

Ngunit ilang segundo pa lamang bumalik na muli sa normal ang oras.

" anong Libro yan? At anong kinalaman namin at sa pag atake nila ? " dagdag na tanong ni haring Aeiaron.

" tapos na ang Oras ko Master Dominic. " sagot ng matanda at biglang naglaho ang usok.

Teka may napansin lang ako bat hindi ako naapektuhan ng kapangyarihan ni Michael.. at bakit ganoon na lamang ang kaba ni Daniel nung nakita nya ang imahe nung libro na iyon..

Hmm ako ayaw ko ng Gulo gusto ko nang bumalik sa mundo namin . Nag-aalala ako para sa kaharian ko ..

" kailan kaya tayo makakaalis dito" bigla nalang to lumabas sa bunganga ko. Hindi ko namalayan at magisang gumalaw ang bunganga ko.

Ang kanikanina lang na Tension ay ngayon napalitan na ng ihip ng hangin at tanging paghinga lang nila ang naririnig ko.

" right..... maiwan ko muna kayo . Please excuse me .. " yumuko ako at umalis sa silid na iyon.

Urghh..... nakakahiya ano nalang ang iisipin ni Heruamin Aeiaron.. baka sabihin niya hindi ako makapaghintay..

Dirediretso lang ako at hindi ko namalayan na sa Silid ni Daniel pala akong nakapasok..

" arghh God! What is wrong with me .." bulong ko sa aking sarili.

Paslis na sana ako ngunit nasagip ng aking paningin ang mga markang nakaguhit sa bawat pader ng silid ni Daniel..

Hiniwakan ko ang mga to at masusing isinuri ang mga marka.. lahat to ay naka directo sa Maliit na lamesa . Dahan dahan akong lumapit dito.. nakakalat ang mga papel sa sahig. Tanging isang papel lang ang natira sa lamesa at mukhang ginuhit to gamit ang dilaw na matulis na bagay sa tabi nito..

Twins Ridiculous Tales ( BoyXBoy Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon