TRT Chpt. 16

586 11 3
                                    

A week passed by at naririto kame sa pagpupulong ng mga Hari sa isang abandonadong kaharian

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


A week passed by at naririto kame sa pagpupulong ng mga Hari sa isang abandonadong kaharian. Oo kasi sa ayos palang nito masasabi mong neglected na ito at parang ruins ang ibang establishment.

Nasa isang silid lamang ako kasama sina Daniel Amrun. Minabuti narin namin na isama ang dalawang survivor ng Winterin .

" ahh Heruamin Aeglosdir? Bakit sumusunod sayo ang mga snow?? " tanong ni Serine na mukhang naweweirduhan sa paggapang ng lamig sa sahig..

" hush now Serine! Its not right to ask about that. " pagsuway ni Fror. Malamang alam nito ang tungkol sa Sumpa at mukhang alam din nito kung gano kahirap ang burden na ito.

" hindi mo pa maiintindihan kung sasabihin ko sayo ngunit mahal ako ng Nyebe kaya hinahabol nito ako " sagot ko.

Namangha ito sa aking sagot at mukhang nagising ang diwa nito at nabuhayan na parang tuwang tuwa sa gumagapang na nyebe.

" Oras na " bulong ni Daniel sa akin.

Tumayo na ako at lumabas ng silid. Tumambad sa akin ang malaking lamesa sa gitna ng malaking hall.

" high Kings and Queens i Present to you Heruamin Aeglosdir Frost il Verdania " anunsyo ni Michael. Muntik na akong matapilok nung ginamit ni Michael ang Apilyido nila.

Buti nalang nasa magkabilang tabi ko sina Daniel at Amrun..

lahat sila ay Nakatingin sa akin. Ibat iba ang kasuotan nila may mga humugis na gawa sa dahon may mga gawa sa kaliskis may mga gawa sa metal at iba pa.

Pagkatingin ko sa sahig naroon ang malaking mapa ng mundong ginagalawan namin.

At sa tinatahak ko naroon ang frost. Hinila ni Michael ang puting upuan at pinaupo ako rito. Ngunit bago pa man ako makaupo yumuko muna ako sa mga ito. Sabay upo.

" gulat ka parin sa Apilyido ko mahal ko? " bulong ni Michael.

" umayos ka Michael malalagot ka talaga sa akin mamaya " bulong ko.

" eto naman. Masanay ka na yun yung pangalan mo " sagot nito.

" Aeglosdir has something to discuss with us today. It is very alarming. " sabi ni Harom Aeiaron

Bumalik sa akin ang attention nila. Oh damn.

" Uh. Hi! Please do call me Ig. Ako ang ika apat na Henerasyon ng aming Kaharian. Ang kauna unahang Hari ng Frost ay si Frost ang anak ng Diyos ng buwan. " lahat ay nagulat sa aking isinuwalat. Pati sina Michael ay gulat din. " yes! We are the descendant of the first God of the Moon brother of the almighty Cala. " lalong tumaas ang tension ramdam ko ang gulat nila.

" Harom Frost despise his Father causing his father Depression and decided to end its divinity and killed itself. Almighty Cala gone rage and cursed Frost. Every first born son of our Bloodline shall carry this Curse " itinaas ko ang aking kamay at kinuyom ito.

Twins Ridiculous Tales ( BoyXBoy Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon