TRT Chpt. 6

894 15 0
                                    

Margalo POV

As the wind passed by me gently i quietly gazed upon the horizon . With mountains below us and never-ending clouds kept on coming our way as we ventured towards the Gate of the Elven Lords.

Yep yun yung tawag nila sa portal na iyon na magdadala sa amin sa kalupaan ng Tao. Which is a portal made by those Goddesses to travel in and out of our world.

Ang sabi nila there are thousands of portals which will bring you to the human world. And this one eto yung pinaka madaling hanapin.

Quite intriguing nagtatravel rin pala ang mga Diyos at Diyosa patungo sa kalupaan ng tao. Ano ang dahilan kung bakit pumuunta sila sa mundo ng mga tao, which wala talaga kahit isang texto ang nagsasabi kung bakit.

Sa di kalayuan may naaaninag ako na malaking rebulto ng isang Edan? na naka armor halos kasing laki ito ng mga skyscrapers na nakikita ko sa mundo ng mga tao noon. At may hawak itong libro na parang pamilyar sa akin pero hindi ko natatandaan kung ano ito. Kaya binalewala ko nalang hindi ko maaninag ng mabuti ang disenyo ng libro dahil mukhang basag ang kalahati nito

" ang Hari ng Tal'Dagore na si Edan il Dagore " bigkas ni Samson.

Wait Its the city where Varda lives when shes still a mortal. The kingdom of war. And by that time siya ang kaunaunahang hari at the same time a Human. At ang pangalan nito kungisasalang natin ay Human of War? . Bat may Rebulto ito sa lugar na ito? Nasaan na ba kame?

" where are we exactly?" Tanong ko kay Samson

" Hmm in my Calculations were now above Tal'Dagore " he said. At sumilip ito sa ibaba.

It is as if biglang naging Solemn ang mood . Kaya sumilip na rin ako.

Pagkalagpas ng airship namin sa ulap doon ko na sulyap ang Tal'Dagore. Totoo nga nakatayo ito sa gitna ng higanteng magic circle. At sa outskirt nito Naroon nakalatay ang milyung milyong kalansay.

" ito ang kakayahan ng mga nilalang ng kadiliman . Ang buoin ang apoy sa kalooban ng mga tao at lasunin ang kaisipan ng mga Edan at ng mga Elves " he said.

Sa may ulunan ng airship naroon nakapuwesto si Braccini habang nililinisan nito ang kanyang sandata. 

Habang nakatanaw sa Tal' Dagore ang dalawa biglang umalingawngaw ang kakaibang tunog na parang sigaw ng Isang elephante ngunit parang mas malakas at buo ang sigaw nito.

Biglang naging alerto ang lahat. Ngunit mas naging Alerto si Braccini bagamat natutunugan nito ang klase na sigaw na ito. Kaya pinulot nito ang kanyang sandata sabay sigaw:

" Lumayo kayo at pumagitna sa Barko!! " sigaw nito.

Lumingon sa kanya ang lahat na parang hindi alam kung ano ang gagawin dahil hindi nila alam kung ano ito..

Hinila ako ni Samson pagitna sa barko at biglang lumitaw ang tungkod nito.

" Pumagitna kayong lahat! " sigaw niya.

Umalingawngaw muli ang nakakatakot na sigaw . Ngunit sa pagkakataon na ito mas malakas na.

" anong klaseng nilalang iyon? " tanong ko sa kanya.

" hindi ko alam ngunit mapanganib ang tunog na iyon " sabi nito.

Biglang lumitaw si Braccini sa aking tabi at lumabas ang armor nito.

" Death Eaters! " sabi nito..

" Dark elves who eats Dead souls ? I thought they were long Gone?" Tanong ni samson sa kanya.

" yun din ang alam ko. Dahil pinaslang na ng Kaharian namin ang mga uri nito. " she said.

" baka nagmigrate ang mga to dito at pinyestahan ang mga kaluluwa ng mga kalansay rito" sagot naman ni Samson.

Twins Ridiculous Tales ( BoyXBoy Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon