Iyah's POV
7:00PM
* KRING.... KRING... *
Goooood morning! Yes! You're right! Morning at 7:00pm. Kami ang tinatawag nilang bayaning puyat. Yung iba, literal na patapos na ang araw kami, tadaaaa! Magstart pa lang.
Anyways, 11pm pa naman yung pasok ko. Ayoko lang talagang nagmamadali. Sa tagal ko na sa company namin, never akong na late. Social medias muna habang nagpapawala ng antok.
3 messenger
Jeydon Rafael: Ohhh. Goodnight too tee! See you tom.
Jeydon Rafael: Have a good sleep
Jeydon Rafael: HiOkay. Medyo bumabawi si pogi. At aaminin ko, kinikilig naman ang malalandi kong butterfly. Pero, sorry Rafael, pass ako sa workmates.
You: Hi! Prepin for work. Sorry nakatulugan kita. Have a good day!
So, before mag ayos and everything, wag kakalimutang magreply. Bwahaha! Agad agad kong kinuha ang robe ko after ko machrck na nasend na, and bath time!
Dito talaga ako nagtatagal. Sa paghahanap ng damit. Di ko alam. Kahit na natry ko na yung tip ni Aisha na mag prepare ng outfit before sleeping kaso wala din kasi, paggising ko parang nag iiba bigla ang mood ko, so sayang effort. Tinutulog ko na lang! Hahaha
Okays, 9:45pm na. 11pm ang shift ko, so, I need to hurry!
Rafael's POV:
" too early for your shift bro ha! " sita agad sakin ni Gio.
" early birds catches the worm bro! Hirap na talaga mag park sa baba. 20min akong naghahanap ng slot " I answered while fixing my table.
They know exactly why I go to work hour before my shift. I don't know, ang corny pero pag nakikita ko si Sophia, somehow, nababago yung mood ko. 5 months ago, pumapasok pa akong late dahil nakikipag date ako sa mga girls. Pero lilinawin ko lang, wala akong pinagsasabay, dating lang talaga.
Marami namang nagsasabi na okay naman ako, pero di ko alam, girls? Sa una lang sila okay sakin. After months, biglang manlalamig or worst biglang makikipag break, without valid reasons or even atleast reason. Sabi nila, it's because Im boring. Im too kind for them. Is that wrong? Di daw ako masyadong mahigpit. Di daw ako nagseselos. Requirement ba sa relationship yung pagseselos? Pag di ka nagselos, boring ka, hihiwalayan ka. Pag seloso ka, nakakasakal ka, hihiwalayan ka din. Oh! Girls and their reasons.
Bigla lang akong napahinto sa pag iisip ng nakaramdam ako na may sumusundot sakin.
" yan na si tee, early bird din. Bagay kayo. " sabi agad ni Steph, isa sa mga trainer.
And I saw her, the moment she pushed the glass door and smiled to the guard. Its like suddenly everything stops. Iba talaga siya. Bumagay pa sakanya yung bago nyang hair style. She's wearing her usual monday attire, maong jeans na fitted sakanya, red spaghetti strap na lalong nagpaputi sakanya and her pumps. May dala dala din siyang cardigan to cover her once nasa floor na siya. And a coffee from Coffee Bean and Tea Leaf on her left hand.
And while she's walking on the lobby, ako naman palabas ng support team room, sumalubong sakanya yung isang supervisor namin. Si Luis, alam ko nanliligaw siya kay Sophia eh, kaya napahinto agad ako. Hindi dahil sa torpe ako, I know how to respect. Ayoko rin na kapag ako may nililigiwan may biglang makikisabay sakin.
And like the usual, dadaan na naman si Sophia sa lobby na parang walang nakikitang mga nakatitig sakanya. Dere deretso sila ni Luis sa elevator para umakyat sa production area.
" ang ganda talaga ni Tee sophia! " sabi ng isang lalaking dumaan.
" ang bango pa, never kong naamoy yan na mabaho sa tagal ko dito sa office. Kung gwapo nga lang ako, liligawan ko si Tee eh. Maganda na sexy na mabait pa. Di siya bagay kay sir luis, minamanyak lang nila ng tropa niya si Tee Sophia e. " sabi pa nung isa
Napalingon agad ako nung narinig ko yun but its too late, malayo na sila. Di ko na natanong yung lalaki if totoo ba yung sinabi niya.
YOU ARE READING
Waiting Game
RomanceHi baby boy, I just want to let you know na naghihintay lang ako. I dont know exactly kelan at saan kita makikita, pero sobrang excited ako dumating yung araw na yun. See you soon baby boy! 😘 - Sophia Summer E. Diaz Copyright © 2017 by Madengsd All...