A/N:
You can try the song that I attached to this chapter. Wala lang. Para lang di boring.Vote fan comment. 💜
Iyah's POV
Finally, nakahanap na ko ng seats para samin ni Raf. Nagcheck muna ko ng facebook ko habang hinihintay ko siya.
" hey. Natagalan ba ko? Dumaan pa ko sa 7/11 eh. " sabi niya while putting the tray full of food sa table. Bumili pala siya ng dalawang water sa 7/11.
" you should have told me. Ako na lang sana bumili habang hinihintay kita. " sagot ko habang tinutulungan siyang tanggalin sa tray yung mga pagkain namin. " You sure ok ka lang dyan sa order mo? Di ka mahilig mag heavy meal? Share tayo sa fries, pero sorry, chicken is all mine ha? Walang sisihan na yan lang order mo" I told him habang nagreready na kong kumain.
" Aye Captain! Oks lang sakin 'tong order ko. Im not into rice sa breakfast, inaantok ako pag busog. " Nakangiti niyang sagot habang nakatingin sakin.
And that was the last thing I remember because after that kami naman ng chickenjoy ko ang nagharap.
Haaaaaaay! Sobrang busog ako. Medyo nahiya ako kay Raf kasi siguro mga 20minutes pa siyang naghintay before ako matapos. Aba! Compare naman sa kinain niya diba?
Napalingon agad ako sakanya nung nakita ko siyang papunta ulit sa counter " can we just eat desserts some other time? Im really full. But if you want to order yours, you can. But I'll pass. "
" you sure? Ok lang ako without dessert. So? Work na ulit? " tanong niya sakin while we're walking our way back to the office.
Nasa station na ko, and Im so ready! Let's do this. As soon as makarating ako sa station ko, nilagay ko lang yung bottled water sa table ko and I walked sa mga agents ko na nagkocalls.
" guys If you have possible sale and you're having a hard time converting it to a sale. Call my attention, I'll take the call. Don't just let it slip. Use your Free shipping and activation fee if needed. More sales team sophia! " dahil full tummy na naman ako, inspired na naman ako.
I pushed my swivel chair sa may bandang likod ng mga agents ko na nagkocalls para if ever na someone needs help, i can answer asap.
" tee! Help! Possible sale pero nahihirapan ako i close eh. " natatarantang sabi ng new agent ko.
" Chill Raine. Just talk to him, go lang. Makikinig ako ng call mo. I'll guide you. " sabi ko habang tumatayo para kunin yung headset ko.
Habang nakikinig ako paano mag close ng sale yung agent ko, iniisip ko na din kung saan may room for improvement. Isa kasi 'to sa mamga agent ko na nahihirapan talaga mag close ng sales, hindi pwede to. If kailangan kong gumawa ng strategy na magwowork para sakanilang lahat, willing ako.
Seryoso akong nakikinig sa calls nila and nagbibigay din ako ng spiel kay Raine kapag nahihirapan na siya. Kaya nagulat ako may very light na humawak sa may lowerback ko.
Paglingon ko sakanya, nginuso niya lang yung table ko and saw something on my desk. Tinanggal ko saglit yung headset ko. " hey. Ano yun? "
" I thought of bringing you drinks. Kanina ka pa nagsasalita dito e. " sagot niya na kinagulat ko naman. So, kanina pa to nakatingin sakin? Bakit di ko naramdaman? Okay kaya itsura ko non? Baka naman muka akong dragon non? Kaya agad agad kong inayos yung buhok ko and check also kung oily face na ko.
" Sige na, back to work. I'll see you on your break. Mmmmkay? " ngiti niya with matching pag nguso pa sa headset na hawak ko. Hay! Hay! Pag ganto naman yung ngunguso sayo, ang sarap maging punso nito. :(
Ngumiti na ko kasi naisip ko bigla na kailangan pala naming humabol sa sales ng team ko. Work now, landi later. " Sure! Thank you sa drinks. Mamaya ko na lang iinumin, naka barge lang ako sa agent ko. I'll see you later! "
" tee! Na closed ko na! 5 add a line yun tee! 5! Waaaaaaah" Nabalik ako sa reality ng magsisigaw yung agent ko. Yeeeeeees! Yeeeeees talaga! Sabi nga nila when it rain, it pours!
Tinanggal ko agad yung headset ko and go to my station. May dala nga siyang mango juice and bottled water again. Hmmmm, healthy living talaga ang lolo mo. Love it!
Hi beautiful!
Have a great shift!
- Raf
Normal lang to diba? Normal lang dapat. Pero si heart ko, abnormal na siya.
YOU ARE READING
Waiting Game
RomanceHi baby boy, I just want to let you know na naghihintay lang ako. I dont know exactly kelan at saan kita makikita, pero sobrang excited ako dumating yung araw na yun. See you soon baby boy! 😘 - Sophia Summer E. Diaz Copyright © 2017 by Madengsd All...