P'D chapter7 alipin 1

103 12 0
                                    


Alam mo ba kung ano ang pinasok mo ?? gigil na tanong ng donya kay trum ng makitang may iniuwi itong babaeng walang malay .

Mom! sabi ni trum .

No! ngayon din papaalisin mo yang babaeng yan ! galit na sabi nito sabay talikod 'napabuntung hininga nalang si trum sa inasta ng mommy nya .

Hindi nya pwedeng pabayaan si alexa lalo pa't wala na itong mauuwian dahil sa nangyaring trahedya .

Hindi pa rin natagpuan ang katawan ng lola nito at mula ng mawalan ng ulirat si alexa ay iniuwi nya na ito sa kanilang mansyon .

FLASHBACK.........

Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!! matinding sigaw ni alexa kasabay nun ang pagkawala ng kanyang ulirat .

Alexa !!!patakbong tawag ni trum dahil nagsisimula na namang tumaas ang tubig dagat kasabay nun nawalan ng malay si alexa .
Dali dali nyang binuhat si alexa ng makarating sya sa kinarorooan nito .

Ahhhhhhhh!!! hiyaw nya ng mapatumba sya sa lakas ng alon .
Ngunit hindi nya ininda ang sakit na nararamdaman dahil ang nasa isip nya ay ang buhay ni alexa .
Alexa hold on ,kaya natin to ! sabi nya kay alexa habang bubuhat ito na walang malay .
Nang makarating na sya sa pinakamataas na parte ng lupa , ay inilapag nya si alexa at inihiga sa kanyang dalawang hita .
Hindi niya namalayan na nakatulog sya sa sobrang pagod ,lamig at gutom .

Kinabukasan

Nang magising sya ay ganun nalang ang pag-alala nya ng makitang nangangatog sa lamig si alexa .
Alexa ?? pagtawag nya rito pero wala syang nakuhang sagot mula kay alexa .
Hinawakan nya ang noo nito pero na patayo sya sa bigla , ng maramdamang nag-aapoy sa lagnat si alexa .
Alexa are you okay?? tanong nya pero nangangatog parin ang mga labi ni alexa .
Binuhat nya si alexa upang makahanap ng malapit na hospital para magamot ang kalagayan nito
, pero halos tatlong oras na syang naglalakad buhat si alexa ay wala parin syang may nakitang malapit na hospital .
Napaupo sya sa pagod at saktong may dumaan na isang babae .

Miss excuse me saan ho ba may malapit na hospital dito ??may sakit ho kasi tung kasama ko ! tanong ni trum sa babae .
Naku sir malayo ang hospital dito , doon pa po sa city magbabyahe ho kayo ng limang oras bago nyo po marating ang hospital ! sagot naman ng babae kaya napalaglag ang balikat si trum dahil wala syang pera pambayad sa sasakyang maghahatid sa kanila papuntang hospital .

Isa pa po sir mahirap sumakay rito papunta roon, kailangan mo pang mag-antay ng kalahati o isang oras bago kayo makakasakay " dagdag pa ng babae kaya mas lalong nawalan ng pag-asa si trum na mapagamot si alexa sa hospital pero may bigla syang naalala .

May cellphone ho ba kayo ?? tanong nya sa babae .

Oho! bakit po >? tanong naman ng babae .

Pwede pahiram ? tanong ulit ni trum at binigay naman ng babae ang celphone nito .
Dali dali nyang dinail ang number nila sa bahay .

Hello ?? sagot ng sa kabilang linya .

Andyan ba si mommy ,si trum ito ? tanong at pakilala ni trum sa sumagot .

Sandali po sinyorito ! sagot naman ng nasa kabilang linya at tinawag nito ang donya.

Hello anak ! asan ka !? galit agad na boses mula sa kanyang mommy ang sumalubong kay trum .

Mom magpadala ho kayo ng ambulance dito sa tooo* street ! sagot ni trum .

Ha? bakit anak may nangyari bang masama sayo ? alalang tanong ng donya ng kanina lang ay galit .

Basta mom mamaya ko na ipapaliwanag ! sagot ni trum at ini off na ang cellphone .

The weeding ring [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon