This chapter is dedicated to my Friend, RHEA JHEAN LLIDO. Here's your request, eang! Enjoy! Lovelots :*
[Warning! WARNING! Grammatical errors ahead!]
~
I really don't know kung anong sumapi sa lalaking yun. I mean, duh? I can't imagine him saying what he said after hearing me saying thank you. And I really can't imagine that I thanked him. Ghad! Ang swerte niya ah?
Pero s-hit! Dalawang araw na ang nakalipas simula ang nangyari dun sa office ko pero hanggang ngayon, palaisipan pa rin sakin ang ginawa niya. Isang malaking question mark pa rin hanggang ngayon. It's just unbelievable. Nag-aaway pa nga kami sa cafeteria nun and he even plan on hurting me but Ghad! He brought me foods. Mukhang wala namang lason yung pagkain dahil I feel okay naman. I didn't feel strange.
I even asked his friends kung okay lang ba yung demonyong yun, at first, nagulat sila ng tanungin ko sila. They even teased me. Like duh? I don't care about him. I just want to know the reason why he brought me foods. But then, they said that he's Fine and they asked me why. I decided to share to them what happened but I think what I did was wrong. They even teased me. May something daw kami ni Zeus. I don't know what would I react at first. Maaasar ba o magalit kay Dale? But at the end, nabatukan ko lang sila at nasigawan.
It was freakin' unbelievable. Alam naman nilang ayaw namin sa isa't-isa tapos kung mang-asar akala mo-- Argh! Damn it. Nabwe-bwesit talaga ako sa tuwing naaalala ko yung pang aasar nila sakin.
"Ms. Valenzuela, are you with us?"
I was back to my senses when I heard my professor asked me. Tumango lang ako kaya nagpatuloy lang siya sa pagdi-discuss. Tapos na ako sa mga paper works kaya pumasok na ako. Even though Ayoko but just what Aphrodite told me, I'm a Rozuellian after all. Kaya I need to attend my classes for me to learn and have grades. Hindi nalang ako nag react.
Natapos ang class na hindi ako nakikinig. I was a boring class after all. Nagsimula ng mag ingay ang klase ng umalis na ang professor namin. Nanatiling nakaupo lang ako sa upuan ko habang sina Cain ay tumayo na.
"Oh? Sapphy? Hindi ka magla-lunch?" Cain asked
Magkaklase kasi kami ni Cain, Wade and Cross sa subject na Science. Mabuti nga at hindi ko kaklase ang demonyong yun eh. Sakit sa ulo lang ang pesting yun.
"Hoy, sapphire! Let's go."
Inis na tumayo ako sa kinauupuan ko at inirapan si Wade. Maka hoy naman ang lalaking 'to. Ang ganda ganda ng pangalan ko, tapos papalitan niya lang ng hoy? Aba! Wengya!
"Sungit ah? Meron ka no?" Singgit ni Cross
Isa pa 'to. Tanungin ba naman ako kung meron ako? Jusmeyo! Wala talaga akong kaibigan na matitino. Lahat may saltik.
"Pre, hindi ka pa ba nasanay? Matagal ng masungit yan." Rinig kong bulong ni Cain
"Kung sabagay nga naman. Parang may regla lagi." Bulong ni Cross
Narinig ko naman humagikhik yung tatlo sa likod ko. Yung dalawa naman kung mag bulungan, parang wala ako sa harap nila. Mga bwesit talaga. Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad habang naiiling. Nagsimula na naman kasi silang mag bangayan at mag asaran.
"Sapphire!" Nahinto ako ng may tumawag sa likuran ko.
Nilingon ko kung sino, at nakita ko kung Paano sila sumali sa kulitan ng tatlo. Pisti naman! Tinawag tawag ang pangalan ako tapos hindi naman pala ako ang sadya. Napairap nalang ako habang naka tingin sa kanila. Akmang maglalakad na ulit sana ako ng biglang mag nag angkala ng kamay sa braso ko.
YOU ARE READING
The Bitch Queen
RandomSaksihan natin kung paano mag mahal ang isang kinakatakutang REYNA. ~~ This is a fan-fic story by Bunnyflower0213. Grammatical errors can be seen in this story. Read at your own risk.