Everybody is very busy today. Lahat may ginagawa. Lahat pagod na pagod. Pero lahat ng pagod worth it dahil nagustuhan ng bisita ang mga hinanda namin.
And as for me, masaya ako. I just made my parents proud of me.
I make my way to my office when my Secretary called me.
"Yes, Kianne?"
["Queen, naihatid na namin ang mga bisita sa kanilang kwarto at kasalukuyan na po silang nagpapahinga."]
"Great. How about the security?"
["Okay na po, Queen. Mahigpit po ang security nila."]
"That's good. You can rest now, Kianne."
"Yes, Queen."
I hang up at nagpatuloy na sa paglalakad. Today is Monday at kanina lang nakarating ang mga bisita. The first day seemed fine. Successful ang first stay nila and they loved the foods.
Nakita ko na din sina Mommy and Daddy and they were so proud of me like they said.
Pagkadating ko sa office, binuksan ko na ang pinto and nakita ko na agad nakakabwesit na mukha ni GG.
"You're here."
"Hindi, statue lang 'to. Tanga!"
Natawa lang siya at tumayo na sa sofa and the next thing he did? Naghalungkat na naman sa ref ko.
"Asan yung barkada?" I asked at umupo sa sofa
Umupo na din siya na may dalang dalawang baso ng ice cream. Inabot niya sakin ang isa na kinuha ko naman.
"Nagpa- practice para sa susunod na gabing presentation."
Tumango ako at sumubo ng ice cream. Ahh, stress reliever talaga to.
Minutes had passed and we are now both lying on the couch. I'm so damn tired today. I feel like my body softened. Gutay gutay na kumbaga."Damn, this day is really tiring. It sucks. How do I end up helping you? I mean, what can I get?" he murmured
I forgot to tell you that he's being like that whole day. He's murmuring with that same statement.
And as for me, I keep on answering him with —
"Shut up. Hindi lang ikaw yung nahihirapan dito and as if I also want this to happen. Being with you the rest of the day, sucks big time."
Then, he'll ignore me like I didn't say anything. Yeah, ganyan siya ka walang modo. Sarap niya talagang bubugin eh.
"Baka naman ikaw mismo nagsabi sa Tita mong principal na isama ako dito para makasama ako."
Nanlaki ang mata kong napatingin sa kanya. Napaupo ako ng maayos at saka siya hinarapan.
"Ugh! Yabang mo ah?"
"What? Umamin ka nga, may gusto ka ba sakin?" He asked
Tinignan ko siya na parang di makapaniwala sa tinanong niya.
"Seriously? Do you think, I like you? HAHA! Nice joke, GG."
I burst out laughing like hell. He thinks, I like him? Ohkay? Is he feeling okay?
"Baka nga ikaw yung may gusto sakin."
I saw him stiff kaya napahagikhik ako. Oh well, I can't blame him. I'm really gorgeous that even those cold hearted guy's fall for me. Mayabang ba? Say what you want, I'm just telling the fact.
"Assuming, AM. Why would I like someone like you?" He laugh
Ugh! Nakakastress talaga 'to. Kunyare pa, halata naman. Denial King, ikaw ba yan?
YOU ARE READING
The Bitch Queen
RandomSaksihan natin kung paano mag mahal ang isang kinakatakutang REYNA. ~~ This is a fan-fic story by Bunnyflower0213. Grammatical errors can be seen in this story. Read at your own risk.