Weeks later, magkakaroon kami ng Field trip then Intramurals na namin. Hay. Naka-scheduled na kung ano-ano yung mga activities na mangyayari sa school. Ako naman excited sa Field Trip hindi sa Intrams namin. Hehe. January, 20, 2011, naghahanda na kaming lahat for Field Trip then nung nasa pila na kami for Flag Ceremony lahat nagdaldalan kung sino-sino ang mga makaksama sa Field Trip. Ako,oo, marami-rami din ang sasama sa amin at tingin ko mukhang halos lahat ng Indonesia ay makakasama sa Trip then biglang....
Eric:'Mel, sasama ka?"
Melissa:"Oo bakit? Sasama ka?"
Eric:"Ah... Oo eh. Sige."
(At that moment, nagulat na lang ako..)
Melissa:(pabulong)"Wow. Bati naman pala kami eh. Siguro? Hindi ko sure. At bakit "ATE" tawag niya sa akin? Hay."
Mae-ann:(biglang kalabit)"Mel!"
Melissa:"Oh? Kakagulat ka naman! Bakit?"
Mae-ann:"Sasama ka ba?"
Melissa:"Oo naman teh! Ikaw?"
Mae-ann:"Oo! Sasama ako!"
Melissa:"Nice naman! Hahaha! Teka, may kasama ka na ba?"
Mae-ann:"Oo. Si Jade kasama ko sa Field Trip."
Melissa:"Ahhh! Ok."
Mae-ann:"Ikaw?"
Melissa:"Hindi ko pa sure kung makakasama ako eh."
Mae-ann:"Ganun? Goodluck teh! Hahahah!"
(Then, nag-start na yung ceremony namin. Hindi pa rin maalis sa isip ko na nagtanong ng ganoon si Eric sa akin samantalang ang buong akala ko talaga may galit siya sa akin dahil iniiwasan at hindi niya ako pinpansin.)
Melissa:(pabulong)"Hay naku talaga. Kinkabahan na tuloy ako neto bukas. Hay!."
Jousemarie:"Oh! Mel! Sasama ka bukas?"
Melissa:"Opo! Hehe."
Jousemarie:"Masaya 'to! Hahaha!"
Melissa:"Bakit?"
Jousemarie:"Kasi nga po marami sasama! Giyera 'to sa bus pag nagkataon!"
Melissa:"Hahahah! Maganda nga yun eh!"
Jousemarie:"Oo nga eh! Hahahahhaha!"
(Then nung uwian time na hindi na talaga ko mapakali. Pumunta ako kaagad dun sa school service, grabe yung kaba ko.)
Vianney:"Melissa! Hahahha!"
Melissa:"Oh? Bakit Vian?"
Vianney:"Sasama ka sa Field Trip?"
Melissa:"Opo."
Vianney:"Asus! Nice naman!"
Melissa:"Hala! Hahahahha."
(Nung nakauwi na ako sa bahay, hinanda ko na yung mga gamit ko para sa Field Trip. Hay. Hind talaga ako mapakali eh. Hindi ko alam pero talagang kinakabahan ako. Parang may mangyayari talagang hindi ko inaasahan na masakit.)
Melissa:(pabulong)"Hay. Bakit kaya ganito? Parang may masamang mangyayari ah. Bukas kaya o sa mga susunod na araw? Hay. Ang hirap ngumiti. Bakit kaya? Aw. Pero kung ano man yun, bahala na si God sa akin. Hay."
(Tapos ayun, konting tingin sa Facebook, nakiki-update then natulog na ako ng may kaba sa dibdib.)
BINABASA MO ANG
L-O-V-E
Romance- Hi ! Ako si Melissa ,makulit, baliw, matalino, may itsura at madaling makasama, ang babaeng na-inlove sa isang lalaking hindi ko naman nakilala- si Eric. Ang unang lalaking nahulugan ko ng loob. Nung araw na magkakilala kami ay nagkaroon na ng ma...