Maagang-maaga ako nakarating sa school namin, mga 5:30 am na andun na ako. Pumunta muna ako sa Annex building at nakita ko si Divina doon. Ito na kasi ang araw ng Field Trip namin.
Melissa:"Oh! Divina aga mo ah! Kanina ka pa ba dito?"
Divina:"Oo eh. May hinhintay pa ako."
Melissa:"Ahh."
(Then may dumating at tumapik sa likod ko.)
Anaya:"Ang aga mong dumating ah!"
Melissa:"Baliw ka Anaya! Akala ko naman kung sino na!"
Anaya:"Ahahahahha!"
Melissa:"Kita mong puwede naman pala tayong mag-usap dito text ka pa ng text diyan. Baliw ka talaga!"
Anaya:"Hahahah! Sorry naman! Hahahahha"
Melissa:"Geh! Magpakabaliw ka, umagang-umaga."
Anaya:"O sige pa load muna ako."
(Hayun. Nagpa-load si Anaya sa tindahan at ako naman ay paikot-ikot sa annex at naghihintay ng oras. Nung marami-rami na ang mga tao sa school pumunta na ako sa main buildng.)
Mae-ann:"Mel! Hello!"
Melissa:"Oh? bakit ang dami mo atang dalang gamit diyan ha? Para namang lalayas tayo sa Pinas."
Mae-ann:"Grabe ka naman! Hindi naman sa ganun. Si mama kasi gusto palaging handa ako."
Melissa:"Hahahah! GIRL SCOUT! ??"
Mae-ann:"Parang ganun na rin. Hehehe."
Melissa:"Meng! Picture tayo? Please!!!"
Mae-ann:"Oh sure! Why not? hehe."
(Then hayun na nga nag-picture taking kami nun. Kasama ko sila Allyssa nung nagpipicture kami. Todo yung laugh trip namin bago kami umalis ng school.)
Ma'am Maricris:"Okay! Pila na dito! Hiwalay yung boys sa girls!"
Jake:"Hoy! Pila na daw para makaalis na!"
Gerald:"Hahahah! Sows! Pila na daw sab ni Jake!"
Melissa:"Baliw ka Gerald!"
Gerald:"Pssh! Huwag ka ng maingay! Hahahahah!"
Melissa:"O sige! Hehe."
(Then. Pumunta na kami sa bus noon. Then, at the frst place hindi ko alam kung saan ako uupo talaga at kung sino ang makakasama ko at nung niyaya ako ni Lovely na magkatabi kami tumabi na ako.)
Lovely:"ahahaha! Tabi tayo Mel!"
Melissa:"O sige! Wala ako mapuntahan eh! Hahahah!"
Lovely:"hahaha! Baliw kang babae ka!"
Melissa:"Parehas lang tayo ui! Hahah!"
(Then, nagpasound-trip si Lovely at nag-share kami. Nagsimula ng umarangkada yung bus, nagpakilala na rin yung Tour Guide sa amin. Nagtanong siya kung sino daw puwede mag-lead ng prayer na may malakas ang boses.)
Classmates:"Si Melissa!"
Jake:"Oo! Si Melissa! Number one yan sa pagbasag ng bintana! Hahahahha!"
BINABASA MO ANG
L-O-V-E
Romance- Hi ! Ako si Melissa ,makulit, baliw, matalino, may itsura at madaling makasama, ang babaeng na-inlove sa isang lalaking hindi ko naman nakilala- si Eric. Ang unang lalaking nahulugan ko ng loob. Nung araw na magkakilala kami ay nagkaroon na ng ma...