Heartbreak

61 0 0
                                    

(After ilang months ng patuloy na friendship namin ni Eric ay maraming mga pangyayaring hindi inaasahan ang naganap. Hindi ko nga alam kung bakit naging kumplikado yung buhay ko eh. Hay! Nagsimula ito nung nag-away si Kristian at si Eric.)

Jacky: "Oh Mel! May nabalitaan ako sa inyo ni Eric ah! May namamagitan ba sa inyong dalawa ha?"

Melissa: "Oh bakit mo naman nasabi 'yan ha? Anong meron?"

Jacky:" Kasi daw nabalitaan kong nagseselos daw si Copino kay Baylon kasi nalaman niyang nagtetext daw kayo araw-araw."

Melissa: *nagulat* "Weh? 'yun? Magseselos? Himala! Hay ewan ko sa kanya!."

Jacky:"Naku bahala ka! Baka mamaya mag-away sila ng dahil lang sayo."

(Nung time na sinabi ni Jacky yun saken, parang ang weird! Hindi naman ganun si Kristian noon saken ah? Himala talaga. January 15, 2011, nahahalata ko na si Copino. Ewan ko pero baka imagination ko lang yun di ba? Hay. Nung time na 'yun nagkalabuan na kami ni Eric. Hanggang sa... )

Melissa: *papuntang classroom galing school service napabulong sa nakita* "Hala! Sila na ba? Hindi nga? Hm. Matanong ko nga muna yung iba."

(Nung mga oras na 'yun ay nakita ko si Eric at isang babaeng medyo wavy ang buhok na kakulitan niya. Nanghinala ako sa nakita ko. Inobserbahan ko siya hanggang sa nung nag-computer ako sa bahay namin at biglang....)

Melissa: *nagulat at nalungkot* "Awts. So tama talaga hinala ko. Sila na nga. Wow. Grabe. Hay. OUT!"

(Hindi na ako nag-facebook, nainis ako at nakapag-post pa ako nun na nagpadahilan ng lamat namin ni Jake. Doon na yung time na hindi na ako sumaya.)

Jousemarie:"Mel? Okay ka lang?"

Melissa:"Ha? Oh? Bakit?"

Jousemarie:"Eh kasi kanina ka pa nakabusangot diyan eh. Dahil ba 'yan sa naging sila ni Ellen?"

(Doon ko nalaman yung name ng GF ni Eric.)

Melissa:"Hindi ah. Masyado lang stressed kasi hindi ako nakatulog kagabi! Puyatan to the max ang text namin ni Mae-ann eh! Haha!" *papilit na tawa*

Jousemarie:"Ahh. Good, good."

Melissa:"Phew! Muntikan na ako dun ah! Buti mabait si Yang." *pabulong sa sarili*

(Buong araw na iyon nakita ko siyang masaya sa kanya. Mabigat ang pakiramdam ko. Parang sa sobrang sakit hindi na ako kumibo. Parang hindi ko matanggap, sobrang masakit..... masakit... ) 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

L-O-V-ETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon