Chapter 21 - Tiff's Jealousy

1.4K 38 1
                                    

CONTINUATION.....

Anna's POV

-----SCHOOL-----

So... Pareho kaming nasa backseat ni Carlos, OMAYGAHD. Mag-katabi nga kami actually eh.

Anyways, 2 minutes ago pa kami umalis ng bahay nina Carlos. But still, hindi kami nag-uusap, like WHAT~? Kanina lang, usap kami ng usap, tapos ngayon wala na?! Ang bitin nun masyado.

~~~

Finally, nandito na kami sa school. A good way to end that "awkward silence" sa loob ng sasakyan.

So pababa na kami ng kotse ngayon. Oh, naka-limutan kong sabihin sainyo na nasa left side ako sa back seat habang sa right naman si Carlos.

Doon sa side ni Carlos kami bababa kasi dito sa side ko, highway. Baka mamatay pa ako pagka-baba ko dito sa side na 'to.

Wehh, katok sa kahoy haha.

"Labas." cold na sabi ni Carlos saakin habang naka-hawak sa pinto nung naka-labas na siya.

As me, myself and I (charot), padabog akong pumunta sa side niya para maka-labas.

"Ang sungit nanaman." mahina kong sabi habang bumababa pero halatang nag-paparinig ako.

I heard him say "Tsk." before niyang isinara ng malakas 'yung pintuan.

"Tara." sabi niya.

"K." simpleng sagot ko tapos nag-lakad na. Kita ko naman sa peripheral vision ko na hindi pa rin siya nag-lalakad.

"Tsk. Hoy, babae." sigaw niya.

"Oh?" sabi ko pagka-lingon ko sakaniya.

"Wag ka ngang manguna diyan. Don't make me follow you like I'm a dog na pinakain mo ng chicken para lang sundan ka." bakas ang inis sa boses niya. Hehe, cutie.

"Di ka naman aso, ah. Gusto mo lagyan ko ng tali 'yang leeg mo para akin ka na?" OMG!! 'Bat ko nasabi 'yun. WAHHHH!! Author, palitan mo 'yung sinabi ko!!

Kita ko na medyo namula siya, medyo lang naman. Tapos biglang naging mapang-asar 'yung itsura niya, especially 'yung ngiti niya.

"So you finally admitted na gusto mo nga ako?" sabi niya with a smirk habang palapit ng palapit sakin.

"W-what? Kailan k-ko naman sinabi 'y-yun?" nauutal kong tanong. As usual.

"Sabi mo kasi, lalagyan mo ng tali 'tong leeg ko para sayo na ako'" sabi niya. In-emphasize pa talaga niya 'yung sentence na 'yun. ARGHH!!

"A-ahh 'yun ba? Ibig ko sabihin dun... 'Yung a-aso!! Tama, 'yun nga!! Hindi ikaw o 'yung asong ikaw, basta 'aso' lang hehe." magulo kong sabi then I gave him an awkward laugh.

"Tsk, fine." I can see disappointment in his face. Was he expecting na sabihin kong gusto ko nga siya? Jinjja?! Wahh!!

Sabay na kaming nag-lalakad hanggang sa maka-rating kami ng campus hallway kung saan ang daming nag-bubulungan, nanaman.

Si Ms. Panget na naging Campus Queen [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon