04

2.3K 58 12
                                    


Anna's POV


Nagtataka akong tumingin doon sa tapat ng isang vacant classroom. Bigla kasing nagkumpulan ang mga tao roon. Tsaka rinig kong may nagbabangawa, agaw-pansin talaga. At dahil tsismosa ako—curious pala, pumunta ako doon kasama sina Jai.


Sa paglakad kami palapit ay siya ring paglakas ng sigawan. Ano ba 'yan, ang ingay pala lalo dito! Like, can't they just do it in the classroom, outside, or somewhere else? Since nasa hallway kasi, medyo nag-eecho. Napatigil ako nang maaninagan kung sino yung dalawang nagsisigawan.


Si Tiffany? May kaaway? Ano na namang katarantaduhan ang ginawa nitong babaeng ire? Wait, she's crying. That's new.


Tinignan ko kung sino ba ang iniiyakan niya. Before I even see who it was, I've already heard his familiar voice. His, because it's obviously a guy. It sounds aggressive, cold, deep, and somewhat husky. It was kind of hot, actuall—what the fuck, Anna? They're fighting right now and yet 'yun ang nasa isip ko.


I examined the area futher tsaka kung ano talaga ang nangyayari. Then I came to a realization. Wait! Sila ba?! I didn't hear anything about Tiffany having a boyfriend. Does tito Lee know about it? Hmm.


Honestly, medyo naaawa na ako sa itsura ni Tiffany. I see her as this strong figure, strong na tipong aawayin talaga kung sino man ang makabangga niya. At halos lumuhod pa nga sa harap nitong lalaki? Correction, handsome guy!


Wait, "That's Carlos right?" I asked myself and didn't realize na napalakas pala iyon.


"Oo girl, and I think they're breaking up. Good for her," Rose giggled as she answered my question. Napakunot ang noo ko.


"Right. We forgot you're new here," dagdag pa ni Jai. Uhm, okay? Is that my fault?


"Yes, obviously. Can you please enlighten me?" I requested.


"What? Oh c'mon. Kita mo na ngang nanghihiwalay na sila and you still want to know what's between them? Ugh, what's gone is gone!" umirap sa pagka-irita naman si Amber. Ok, what now? Ano problema nito.


"Ang lalim noon, ah," Dom smirked at her. Amber mocked what Dom just said.


"Stop it! Immatures," tinignan silang dalawa ni Jai. "They've been together for almost 2 year na," she added shortly.


"1 year and 9 months to be exact. How did I know? Paano ba naman? E, halos ipagsigawan na ni Tiffany na jowa niya ang most popular guy sa WFU," sabat ni Rose habang kaming apat ay nakatingin lang sakanya't nakikinig. She was fixing her bangs again. Wala atang time na hindi niya hinahawakan iyon.


"Yeah. They went to prom last year together. And you know it already, they both won as Campus King and Queen," sabi naman ni Dom. Amber was quiet now, parang iniisip 'yung nasabi niya kanina.


"Tara na nga! Kakaloka kayo, pinag-uusapan niyo pa rin sila," she walked away kaya kaming apat ay nagtinginan at sabay pinagtawanan siya. Affected much? Bitter much? I-choco mucho mo na lang 'yan.

Si Ms. Panget na naging Campus Queen [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon