Chapter 7

8 1 0
                                    

Chapter 7

Mikaella's POV

Romance ang pinanuod namin after we debated for almost half an hour. Ang kulit kasi ni KoYa. Gusto niyang manuod ng Horror while I want to watch romance.

Hindi pa sana kami titigil sa pagdidiskusyon kung hindi ko sinabi na isusunod namin yung gusto niya.

Tahimik lang kami habang nakaupo sa sofa and all lights off. At kanina pa rin magkasalubong ang kilay ni Renz.

"Its really absurd. How can she love the guy she only met on her dreams?" hindi nya napigilang tanong. "Naah, the authors nowadays. Tsk. Tsk. Tsk. They have a ridiculus imagination."

"Naranasan mo na bang magmahal?" I asked but he remain silent. "Hay.. Kaya naman pala. How can you understand the story if you never experience how the magic of love works? Walang ridiculous sa love. Katulad nga ng sabi ni Boba, Kapag tumibok ang puso, wala ka ng magagawa kundi sundin ito."

"Bah, bah, bah. Look who's talking. Ambata bata mo pa kung ano-ano na ang tumatakbo sa isip mo." he said and thrown me the cracker. "Bakit nagmahal ka na ba?"

"Hindi pa naman. But still, I believe in love. Love is very powerful. It doesnt matter who you are, matanda, bata, mayaman, mahirap, bungi, mahaba ang buhok sa kilikili, matalino, mababa ang IQ, mabait, pasaway, masungit, suplado, tambay, gwapo, panget, maitim, kayumanggi o kahit ano ka pa,  siguradong mararamdaman mo ito. Imposibleng hindi kasi walang bakuna para dito."

"Huh. Really. What happened to me? Iniwasan yata ako ni Love."

"Tange! Wag ka ngang excited. Love comes at the right moment and at the right persons. Just wait for your soulmate. Wag kang excited."

"Fine, my Love Guru." he sarcastically said. "Whatever your principle is."

"Bakit ikaw? Ano bang pinaniniwalaan mo?"

"I believe that authors just give wrong perceptions to the readers or watchers. Nasobrahan sila ng hithit ng usok sa daan kaya kung ano-ano ang naiimagine nila."

"Heh! Ang KJ mo talaga. Bahala ka."

"Bahala ka rin. Just dont let your principle swallow you. And Please," he paused and stared at me for a quite long time bago nagsalita. "Don't let yourself fall in love with me."

Natulala ako sa sinabi niya at hindi agad nakapagsalita. I just stared back hanggang sa...

"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha." hindi ko napigilang humalakhak. Sira-ulo talaga 'to si KoYa. Siya ata ang nakahithit lahat ng pulusyon sa Maynila. Duh. Oo alam ko, GWAPO sya pero PLEASE LANG! Oh Come on! Hindi ako pumapatol ng may saltik sa ulo. At lalong-lalo na sa mga lalaking tinatakasan ang Bride! Plus, angyabang yabang pa niya. He's very... very... very annoying at times.

Nung matapos ako sa pagtawa,  "Ang yabang mo talaga 'noh? Don't worry. I will assure you. It will never happen. Eeeeeeeeeeever." tinaasan ko sya ng kilay. "Baka ikaw ang mainlove sakin eh. Huh. Hindi kita papansinin."

He smirked. "In your dreams." mayabang niyang sagot.

(ANNOUNCEMENT:

Kung sino ang unang mag-co-comment sa baba, I will dedicate the next chapter for him/her. Kaya dali,

COMMENT NA!)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Stranger Inside the BusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon