Chapter 25

8.9K 181 16
                                    

"Im really curious about that boy. Lee Jeong Soon. Anong relasyon ang meron sila ni Zeus?"

Nagkibit balikat lang ako at pinag patuloy ang paglalakad ko.

I dont really know and I'm really curious about it.

Ayokong mag tanong kay Zeus. Baka maging dahilan lang ito ng hindi naman pagkaka intindihan. Knowing him, papalakihin nya lang ang usapan.

"I think we need to ask Zayne about this. Pambihira naman kasi. Where the hell did she go" reklamo ni Haru.

Napa buntong hininga si Wina at humawak sa braso ko. Zayne went to Korea for vacation with her family. Si Zeus hindi ko lang alam kung sasama sya. Naiwan kasi sya. He said susunod nalang daw ito. Wala pa syang nababangit saakin and I don't want to ask him about it.

"Sayang gwapo pa naman" pagbibiro nito.

Natawa ng bahagya si Haru at kinurot sa tagiliran si Wina.

"Oy mag tigil ka nga dyan sa kalandian mo! May caleb kana"

Wina rolled her eyes and pinch Haru's cheeks.

"Duh! What so good about him? Wala naman ibang alam yun kung hindi ang mag aral!" pang hihimutok nya pa.

Balita ko nanliligaw si Caleb kay Wina. Ayaw nga aminin ng babaeng to. Privacy daw but I know there's something between them.

"It's because of his sister. She's sick" sagot ko. I tap her shoulder.

"Oo nga!" pag sang ayon naman ni Haru.

"Stop meddling with my personal issue. You wench! Mind your own business with Dave!" prangkang sagot ni Wina.

Dahil sanay na si Haru sakanya hindi man lang sya naapektuhan sa sinabi ni Wina.

"Speaking of the Devil" bulong ni Haru.

Pag lingon ko papalapit na saamin si Lee. May bitbit itong paper bag sa mag kabilaang kamay nya.

Everyone around us is drooling.

"Hi!" Bati nito.

"Hello Lee!" feeling close talaga tong babaeng to.

"Here. For all of you" Inabutan nya kami ng tig iisang paper bag.

"Wow! Chocolates and Perfume" masayang wika ni Haru.

"Thank you for this" alanganing pagpapasalamat ni Wina.

"Do I really need to accept this?" tanong ko kay Lee.

Siniko ako ni Haru.

"Thank you" sagot ko na lamang.

"Can you help me? Hindi ko kasi alam kung saan yung Dean office dito" napakamot ng batok si Lee at nahihiyang tumingin saamin

"Sge una na kami. May gagawin pa pala ako!" nagmamadaling sambit ni Haru sabay hatak kay Wina.

"Hey!"

Nag aalinlangan akong tumingin kay Lee. Di naman sa ayaw ko syang samahan. Baka kasi makita kami ni Zeus at maging dragon na naman sya.

I don't want to make another scene.

"Lets go?" pag yayaya ko sakanya. Wala din naman akong choice 😢

Mga bruha talaga. Sinadya nila to.

Wag lang sanang dumating si Zeus.

"Do you like it?" naka ngiting tanong ni Lee sabay tingin sa paper bag na hawak ko.

"Ah yes. Though I didn't open it yet. Thank you" nahihiyang sagot ko.

Mahabang katahimikan ang bumalot saamin.

Taming The Cold HeartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon